Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

LOẠN


LOẠN

 

Chả còn đâu chốn tĩnh hồn tôi

Thời buổi đời nay tệ quá rồi

Quan chức đục moi cùng mọi xó

Côn đồ náo lộng khắp muôn nơi

Đồng quê những tưởng yên vui dạ

Làng mạc đâu hay  loạn ngất trời

Đạo đức vô thần cười, giẫm đạp…

Người thành ma quỷ “sống” …Chao ôi!

CAO BỒI GIÀ

09-08-2017

 

BÀI HỌA:

 

GIAI CẤP MỚI

 

Miệng họ tuyên truyền: Dẹp cái tôi

Vì dân cống hiến, nguyện thề rồi

Sướng sau thiên hạ, hay ghê nhỉ

Khổ trước đồng bào, tuyệt quá ôi!

Thực tế bao người đau tận mạng

Hiển ngay khối kẻ oách hơn trời

Xin đừng bẻm mép, nghe thêm nẫu

Địa chủ, bần nông hiện khắp nơi!

09-08-2017

Đoàn Đình Sáng

 

ĐỒNG HỌA:

 

NGÁN NGẨM

 

Tôi nào có khác bạn bè tôi

Nhìn xã hội nay chán lắm rồi

Đạo đức suy đồi trong mọi lúc

Niềm tin giảm sút khắp nơi nơi

Làm ăn chân chính, nghèo trơ mắt

Luồn lách tham ô, sướng tận trời

Ai có lương tri đều ngán ngẩm

Não lòng chua xót thốt than ôi !

Sông Thu

 

CÙNG HỌA:

 

NHÂN TẠO QUẢ

 

Chuyện đời thức tỉnh cái đầu tôi

Kẻ xấu không đông cũng lắm rồi.

Đứa cậy chức quyền cuồng chốn chốn

Đứa sài mưu mẹo cướp nơi nơi.

Dám tề khóa cổng cường khinh họ

Dám đánh nhân viên náo loạn trời.

Đù mẹ lũ bay , nhân tạo quả

Lôi , Tào , Bắc đẩu biết không ? Ôi ! ! !

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA:

 

ÔI !

 

Bình đẳng tôn thờ lý tưởng tôi

Giờ đây trắng mắt thực hư rồi

Dân nghèo bất lực lìm bao xó

Bọn nhũng uy quyền tót những nơi

Lẽ sống ngoại xâm đầu độc biển

Môi sinh nội loạn nhiễm ô trời

Lưu manh chễm chệ từng cây số

Đạo đức,nhân tài…ngán ngẩm ôi !

Lý Đức Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét