Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

BẢN LĨNH ...NHÀ CHÍNH KHÁCH 06

(Tiếp theo)
Năm lớp Ba ,khai giảng được nửa tháng thì đến Tết Trung thu,1 vị nhân sĩ địa phương năm ấy ủng hộ tặng mỗi em học sinh 1 chiếc lồng đèn.Thấy mấy chiếc xe tải chở đủ loại lồng đèn xanh ,đỏ ,bướm ,thỏ,tàu bay, tàu bò…đổ xuống sân trường bọn trẻ mừng lắm,đứa nào đứa nấy đổ dồn ra cửa lớp ngắm nghía,thầy giáo giao lớp cho trưởng lớp giữ trật tự để lên văn phòng nhận lồng đèn .Nửa giờ sau trở lại lớp,thầy lên tiếng :
_Bây giờ thầy cho cả lớp giải tán ra sân chơi,trong này thầy sẽ phát lồng đèn cho các em đến từng bàn,sau đó các em sẽ trở lại lớp mà nhận đèn của mình được chia sẵn trên mặt bàn để tránh tranh giành dễ dẫn đến hư hỏng lồng đèn.Nào ra sân chơi đi riêng trưởng lớp thì ở lại phụ với thầy nhé.
Ra sân chơi mà nào có thằng nào thèm chơi đâu,cứ quẩn quyện , nháo nhác ngó theo các chùm đèn thầy và Bằng lần lượt đem về phòng học, Thiệu vỗ vai mình :
_Mày thấy lồng đèn nào đẹp, tao thích nhất lồng đèn máy bay kia kìa
Vừa nói Thiệu vừa chỉ tay về phía chiếc lồng đèn trên tay một chú tài xế lấy ra từ thùng xe chuyển vô văn phòng, mình trả lời:
_Tao lại thích cái lồng đèn xe tăng hơn
Lúc này Bằng gọi cả lớp về phòng học nhận đèn,nhanh như chớp cả bọn nhào vô lớp chạy về chỗ ngồi của mình, đứa thì reo lên mừng rỡ, thằng thì thốt lên lời thất vọng,mình được 1 lồng đèn ông sao đỏ ,còn Thiệu thì…hi hi …một con bướm vàng hai cánh điểm đầy hoa…lá!Mình khen cái lồng đèn của nó :
_Lồng đèn của mày rực rỡ nhất lớp, đẹp quá !
Nó toét miệng ra cười :
_Đúng ,đúng đèn của tao nổi bật nhất lớp ,mày nhận định đúng đấy! Thái này cái máy bay của mày u buồn quá, màu đỏ tối rầm lại chẳng có hoa văn gì hết,tết trung thu mà rước đèn ra đường chẳng ai thấy đâu !
Thái dẩu mỏ với Thiệu :
_Kệ tao,ai chơi đèn bướm như mày, bống lắm
Thiệu lại kiếm cách :
_Thái này,cái máy bay của mày muốn đốt đèn phải cắt đèn cày một nửa mới đốt được,chứ để nguyên cây nó thò ra ngoài đèn gió thổi tắt ngay,còn con bướm này á thì tao tha hồ cắm 2 cây đèn cầy nhỏ hoặc 1 cây đèn cầy to thì sang rực cả đường phố mày thấy không ?
Nghe thế Thái ngắm nghía lại chiếc máy bay của mình, xòe gang tay ra đo chiều cao của đèn rồi nghi ngại :
_Ừ, chỉ vừa nửa chiều cao cây nến thật, thế thì tối mà lại chẳng được mấy chốc nhỉ !
_Tối là cái chắc , nhất là khúc đuôi với 2 cái cánh ,tối trung thu đốt lên không hơn gì cái đèn ống bơ đâu !
Mình xen vào :
_Thằng Thiệu nó muốn đổi đèn với mày đấy Thái ơi !
Thái cảnh giác :
_nó đang chê đèn tao mà !
Thiệu cắt ngay dòng nghi ngờ của Thái :
_Năm ngoái tớ chơi đèn máy bay này rồi,chìm thật đấy mặc dù tớ rất thích, nếu bạn đổi cho tớ ,tớ sẽ nhờ anh tớ chế mấy bong đèn pin vô thì mới đẹp.Thái đổi cho mình đi con bướm này rực rỡ dễ chơi hơn thật đấy
Nhưng Thái lắc đầu cương quyết không đồng ý,Thiệu đành quay qua gạ đổi với Túc để lấy 1 chiếc đèn ông sao giống mình,Túc đổi ngay, nó bơ bơ nói nhỏ với mình :
_Thế này cũng đỡ bống hơn mày nhỉ !
Mình cười với nó :
_Thế được rồi còn muốn gì nữa
Cười cười, Thiệu ghé tai mình:
_Muốn bay bằng máy bay, tao sẽ có máy bay cho mày xem
Tan học bọn học sinh túa nhau ra về,thằng nào cũng một tay cắp cặp, một tay đung đưa cái lồng đèn trước mặt,bỗng Thái rú lên :
_Bắt đền tao đi…rách đèn tao rồi…tao đền tao đi
_Xin lỗi , xin lỗi nhé …mình lỡ tay thôi mà…
Mình quay lại hóng chuyện thấy Thiệu đang rối rít xin lỗi Thái,tội nghiệp thằng Thái nước mắt lưng tròng ,đau xót vuốt vuốt chiếc máy bay bị thủng một lỗ ngay mũi, nó ngước lên oán nhìn thằng Thiệu :
_Sao mày đi mà cứ vung tay chọc thủng đèn của tao là sao? Mày phải đền tao cái khác…cái khác đi
__Mình chỉ có cái khác là đèn ông sao này thôi,thôi thì bạn chơi đèn sao vậy nhé để đèn rách mình dùng tạm vậy vì lỗi của mình mà…vậy nhé mai mình sẽ đền thêm cho bạn chục cây đèn cầy nữa…tha lỗi cho mình nhé
Chẳng còn cách nào khác,Thái đành cầm chiếc đèn ông sao :
_Mười lăm cây đèn cầy nghe chưa, chục cây không chịu đâu !
Thiệu đáp mau mắn :
_Được, được 15 cây…vui lên đi nhé
Nhảy chân sáo ra về,Thiệu cười với mình :
_Kiếm miếng giấy bóng kính đỏ dán lại cái mũi này là tao làm…phi công tết trung thu này được rồi !Oách không ?
(Còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét