Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

NGẪM LẠI

NGẪM LẠI


Vốn thuở nào duy chỉ bóng hình

Luôn hằn sâu thẳm dáng ngời xinh

Bờ thương lởn vởn lèn len dạ

Sợi nhớ chênh chao buộc víu mình 

Lắm quãng hoa đời neo mộng ảo

Bao ngày nụ ái nỏ tường minh

Một thời đau đáu ngùi tâm khảm 

Ngẫm lại hồn ngây bởi nợ tình …

Mai Vân-VTT, 16/6/24.


BÀI HỌA:


NGẪM MÀ RẦU…


Gã xưa ngẫm cũng nở nang hình…

Dẫu chửa bằng người,  vẫn điển xinh

Mẹ dưỡng nên thân đầy tráng kiện

Trời thương ban trí khá thông minh

Giờ lần hỏi hắn, đâm  buồn tớ   

Nay ngắm soi ta lại chán mình

Hơn nửa trăm thôi đầu đã mụ…

Dong nhan, sức khỏe, chúng ly tình! 

CAO BỒI GIÀ

27-6-2024


ĐỒNG HỌA:


CHUYỆN TÌNH MƠ ƯỚC


Người đâu đẹp thế hỡi cô mình

Đằm thắm, dịu dàng, dáng thật xinh

Lời nói nhẹ êm như ngọn suối

Nụ cười tươi thắm tựa bình minh

Mơ màng, thăm thẳm đôi bờ mắt

Uyển chuyển, thanh tao một bóng hình

Mơ ước cả đời ta gắn bó

Sắt son khắn khít trọn ân tình.

Sông Thu, 21/6/2024.



CÙNG HỌA:


THẦM SI 

(Hoán vận)


Thầm si gót nhỏ lại mơ hình

Bỗng nhớ em cười miệng quá xinh!

Ý mãi chờ trông về một hướng

Lòng hay nghĩ ngợi kết đôi mình

Luôn cầu tuổi ấy thành duyên nợ

Chẳng biết ngày nao dệt nghĩa tình?

Ước nguyện mai nầy thăm phố cổ

Ta cùng thức dậy đón bình minh. 


Như Thu 

06/27/2024


TIẾP HỌA:


CHUYỆN TÌNH MƠ ƯỚC

Họa vần


Người đâu thoáng gặp đã lưu hình

Mắt biếc môi hồng gót ngọc xinh

Thảng thốt ta làm vương vấn bậu

Đoan trang em khiến đắm say mình

Xuân Thu chặt dạ trông bày tỏ

Đông Hạ bền lòng đợi chứng minh

Dưới bóng trăng mơ cầu Lão Nguyệt

Ngài Tơ nhuộm thắm sợi tơ tình


ThanhSong ntkp

CA.June/27/2024

 

HỢP HỌA:


TRONG ĐÃ NGOÀI E.

Tự sướng rồi em gởi ảnh hình

Miệng cười chúm chím,dáng nhon xinh

Áo ôm bó sát khoe hình thể

Môi thắm mọng căng động dạ mình

Lúc ấy dại khờ không sáng tỏ

Bây giờ khôn lớn phải phân minh

Nàng ơi!hãy đợi mươi hôm nữa

Mai mối se duyên,trọn nghĩa tình.

LAN.

(28/06/2024).


CŨNG HỌA:


DUYÊN MAY


Không quen,chửa gặp,chỉ coi hình,

Đã mết em rồi, quả thật xinh!

Ngực nở, chân dài ,mơ khối kẻ,

Ngày thương,đêm tưởng,khác chi mình!

Đánh liều,Face book xin hò hęẹn,

Chơi bạo,phone cầm hỏi tỏ minh...

Hồi hộp tràn dâng niềm hạnh phúc,

Cơ may...phận số kết duyên tình!


Thanh Hoà

28/06/2024


ĐỒNG HỌA:


TƯƠNG TƯ


Bất chợt thấy nàng dáng thật xinh

Đâm ra nhớ bóng với thương hình

Chân đi chững chạc thần đoan chính

Miệng nói dịu dàng thể trí minh

Quân tử thoáng nhìn như lạc mộng 

Anh hùng mới gặp cũng quên mình

Giai nhân có phải ba sinh hẹn

Sao lại ngẩn ngơ tựa thất tình 

Hưng Quốc 

Texas 6-282024


CÙNG HỌA:

ẢNH CŨ

Ảnh cũ album mở ngắm hình
Gia đình ai nấy mặt mày xinh.
Các anh ngày ấy người oai vệ
Mấy chị năm nao nét hữu tình.
Duyên dáng nhà tôi trông phúc hậu
Tươi cười mắt cháu lộ thông minh.
Thời gian gậm nhấm làm cằn cỗi
Khác lạ giờ đây khiến giựt mình !
Mailoc
6-28-24

TIẾP HỌA:

NGƯỜI MỘNG 
( người mẫu trong fb)

Thấy em qua ảnh đã mơ tình
Vóc vẻ người đâu quá đẹp xinh
Sáng tối ra vào thương tưởng bóng 
Trưa chiều lên xuống ngóng mơ hình
Nụ cười duyên dáng trông lanh lợi
Ánh mắt rạng ngời tỏ trí minh 
Ước muốn cầu may …nàng gặp mặt
Ông tơ đưa đẩy kết duyên mình

songquang 
20240628

HỢP HỌA:

LỘC BIẾC ,

Nắng toả lung linh lấp lánh hình
Yêu thời son trẻ tuổi xuân xinh
Bâng khuâng sáu khắc mơ màng  dáng
Lẩn thẩn năm canh khắc khoải mình
Chẳng thích gì đêm đen nhạt sắc
Nên thầm ước sáng rỡ ràng minh
Đất trời ưu ái trần gian lắm
Lộc biếc hoài xanh nụ ,ngát tình !
PHƯỢNG HỒNG

CŨNG HỌA:

 

CHỢT YÊU

 

Ai ngờ dạo gót cảnh đồi xinh

Chợt bỗng tương tư một sắc hình

Đã ngỡ ngàng vương tràn ánh mắt

Dần vơ vẩn nhớ nhuốm lòng mình

Nhu mì nét liễu vời say mộng

Thánh thiện đường tơ dậy đuối tình

Lén chụp em cười trong nắng gió

Hoa nhìn sáng rỡ dưới bình minh

Minh Thúy Thành Nội

Tháng 6/28/2024


ĐỒNG HỌA:

 

HOÀI CỔ

 

Bức ảnh nguyên sơ một dáng hình

Đường về cố quận vắng người xinh

Nhìn trường lạ lẫm, nào lưu bóng

Ngắm cảnh thân quen, chỉ có mình

Dẫu biết mơ xưa vào dĩ vãng

Luôn chờ mộng cũ hóa bình minh

Bẽ bàng xuân sắc mùa qua vội

Cánh bướm ngu ngơ lạc cõi tình…

LÝ Đức Quỳnh

 29/6/2024


CÙNG HỌA:

NGẮM HÌNH.

Nhớ quá đi thôi lại ngắm hình,
Môi hồng má phấn nụ cười xinh.
Ngày xưa sóng bước duyên đôi lứa,
Thủa ấy kề vai chuyện chúng mình.
Rượu ngọt bình thơ đêm nguyệt tỏ,
Trà thơm ngắm cảnh sớm bình minh.
Vì đâu đến nỗi phân hai ngả,
Để kẻ tha phương phải hận tình.
Mỹ Ngọc.
June 30/2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét