Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

THẤY CÁI GÌ TA CŨNG NHẤT CHƯA ?


Đã thấy Việt Nam ta nhất chưa

Rượu trà tiếp khách đãi dư thừa

Ai chê là đói quen hà tiện

Ai bảo rằng nghèo cứ so sua

Bần chứ không hèn như kẻ kiết

Rách mà chẳng tiếc  đố ai đua

Cạn bạc ta lại đi thu tiếp

Đã có dân lo, cứ vãi bừa!

.            CAO BỒI GIÀ

.            21-05-2015

 

Theo báo điện tử Đất Việt:

'Việt Nam tiếp khách một tháng bằng châu Âu chi một năm'

) - Dù nguồn vốn dưới hình thức nào, con cháu đều phải trả! Do đó, nguồn vốn vay hay viện trợ đều phải được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích.

Đó là lời GS.TS Đặng Đình Đào (Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển, Đại học KTQD Hà Nội) nói với Đất Việt.

PV:- Thưa ông, tại buổi tọa đàm góp ý kiến sửa đổi dự thảo Luật ngân sách nhà nước, một lần nữa các chuyên gia phải thốt lên "Việt Nam tiêu tiền tùy tiện nhất thế giới". Trước đó, cũng nhiều chuyên gia đã nêu những dẫn chứng người Việt tiêu hoang hơn cả Mỹ: chi tiếp khách, hội họp.... Ông bình luận thế nào trước những ý kiến trên? Theo ông, liệu đó có phải biểu hiện của tính hiếu khách truyền thống của Việt Nam hay không?

GS.TS Đặng Đình Đào: Tôi đồng tình với ý kiến trên của các chuyên gia về tình hình này ở nước ta. Với kiểu ăn chơi, tiếp khách, hội họp … xuất hiện khắp nơi cả thành thị đến nông thôn như hiện nay thì khó có thể bình luận gì thêm ….

Nhiều chuyên gia nước ngoài đã phải thốt lên “Ăn uống, tiếp khách ở Việt Nam một tháng bằng chi cả một năm ở Châu âu (nước họ)”! Biết rằng “Miếng trầu là đầu câu chuyện” là truyền thống tốt đẹp cần được gìn giữ nhưng cách hào phóng với mức chi đón tiếp, chi hội họp, “cách bôi trơn” kinh khủng, tràn làn như hiện nay, có lẽ chỉ có ở Việt Nam và đã đến lúc cần phải có biện pháp hạn chế và thay đổi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét