Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

ÔI, CÁI BỌN "KHÔNG NHỎ" !!!


Trâu, bò, heo, nhím, thỏ rồi dê

Chẳng có con gì chúng nó chê

Chia láo  tham lam ăn với đớp

Khai gian lừa đảo, ký cùng phê

Thây cha kẻ khó  đời cùng khổ

Mặc mẹ dân nghèo sống thảm thê

Học tập “tấm gương …”, mồm lẻo lẻo

Mặt trơ, ngoác miệng dẻo lời … thề!

.            CAO BỒI GIÀ

.            25-05-2015

 

Theo báo điện tử Dân Trí (24-05-2015)::

Lãnh đạo xã lập hồ sơ khống để “ỉm” trâu bò hỗ trợ hộ nghèo cho dân

Dân trí -Là xã nghèo được chính phủ hỗ trợ tiền mua trâu, bò nhưng sau khi nhận tiền về, cán bộ xã Xuân Thắng (huyện Thường Xuân - Thanh Hóa) không những cấp cho không đúng đối tượng mà còn lập hồ sơ khống để lấy tiền bỏ túi.


Xuân Thắng là một trong những xã nghèo của huyện Thường Xuân được thụ hưởng nguồn vốn hỗ trợ đầu tư từ Chương trình 135 của Chính phủ. Từ năm 2008 đến năm 2010, thực hiện hợp phần hỗ trợ sản xuất, xã Xuân Thắng được hỗ trợ cho 23 con trâu bò, tương ứng mỗi con 5 triệu đồng, do xã làm chủ đầu tư.

Trong quá trình triển khai thực hiện xã Xuân Thắng đã thành lập ban quản lý dự án, trong đó ông Vi Hồng Quang, lúc đó là Chủ tịch UBND xã (nay giữ chức chủ tịch ủy ban MTTQ xã) làm Trưởng ban. Việc bình xét những hộ được nhận trâu bò cũng được đưa ra công khai trong nhân dân.

Tuy nhiên, sau đó những hộ có danh sách được nhân dân bình xét thì lại không được nhận mà xã lại cấp cho 9 hộ khác không nằm trong diện được duyệt. Còn lại 14 con trâu, bò tương đương với số tiền 70 triệu đồng đã được ông Vi Hồng Quang và ông Vi Thanh Tuyết - Kế toán trưởng của xã (hiện làm cán bộ phụ trách mảng dân tộc) lập hồ sơ quyết toán khống như: hỗ trợ thôn Dín làm đường giao thông nông thôn là 22 triệu đồng và hỗ trợ UBND xã làm nhà vệ sinh công cộng là 15 triệu đồng...để hợp thức hóa số tiền “bỏ túi”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét