Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

LÀM THƠ - NGUYỄN HUY VỤ


                                      Làm thơ hỏi để làm gì?

                                  Phải chăng viết để quên đi chính mình.

                                      Đâu kẻ trọng đâu người khinh.

                                  Câu thơ lắm lúc cho mình chênh chao.

                                      Thơ như hơi thở ra vào.

                                  Mấy ai nào đã lọt vào mắt xanh.

                                      Như con nước vượt thác ghềnh

                                  Biết bao chìm nổi bồng bềnh dòng xuôi.

                                       Hỏi người còn nhớ đến tôi.

                                  Ba mươi năm lẻ quê người tạm nương.

                                      Trải qua bao khúc đoạn trường.

                                  Vẫn nghe gió xiết mặt đường hoang liêu.

                                      Thơ người tôi vẫn nối điêu.

                                  Cô đơn đổ bóng bên chiều quạnh hiu

                                      Phố đông xe ngựa dập dìu.

                                  Vì sao muối mặn mà yêu nhạt dần.

                                      Cố công trút bỏ si sân.

                                  Níu xa xôi để cho gần nhau hơn

                                      Xua tan đi những nguồn cơn.

                                  Những đau thương với oán hờn bi ai.

                                      Làm thơ nào có chi sai

                                  Thành công bao kẻ “ thời lai điếu , đồ”*…

                                      Người về  ai rước ngựa ô

                                  Để tôi mỏi bước giang hồ muôn phương.

                                      Chiều nay trong cõi vô thường.

                                  Câu thơ xưa bỗng lại vương ngõ gầy.

                                      Cho tôi chìm một cơn say.

                                  Vời trông đôi cánh tình bay tuyệt mù.

                                      Trăm năm một kiếp phù du.

                                  Đường  xưa hỏi mảnh trăng thu còn đầy?

                                      Em còn thăm lại vườn cây

                                  Tôi còn nguyên cả cơn say não nề

                                      Bóng chiều nhuộm tím chiền đê

                                  Muôn bông hoa dại liền kề xinh tươi.

                                      “bỗng nhiên chẳng muốn làm người”

                                  Muốn làm một áng mây trời lãng du.

                                      Vẳng nghe như tiếng mẹ ru.

                                  Giật mình ngày ấy đã mù mịt xa

                                      Vẫn trong một cõi ta bà

                                  Quê mình mà ngỡ như là quê ai…

.                                                                  Huy Vụ 16/05/2015

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét