Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

CHƯA SINH CON ĐÃ ĐÒI LÀM ÔNG NỘI !


Hầm đào dang dở đã lo vơ

Thu phí ào ào rõ tráo trơ

Cháo chửa bung hoa đè vọc muỗng

Lúa còn con gái ép thâu tô

Mai này lão nghỉ không qua đấy

Mốt nọ  xe tàn  xếp bẹp kho

Chưa đẻ con mà đòi  chức Nội…

Hỏi đời ai lại thế, ô hô!

.            CAO BỒI GIÀ

.            23-05-2015

 

Theo báo Tuổi Trẻ :

Hầm chưa xong đã thu phí

TT -Hàng triệu lượt xe khi đi qua đèo Cả phải chấp nhận đóng một khoản phí đường bộ hết sức vô lý khi hầm đường bộ đèo Cả chưa đưa vào khai thác.

Gần ba năm qua, hàng triệu lượt xe khi đi qua đèo Cả (nằm giữa Phú Yên và Khánh Hòa) đã phải chấp nhận đóng một khoản phí đường bộ hết sức vô lý mà theo nhà đầu tư là phí hoàn vốn cho dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả, trong khi hầm này chưa đưa vào khai thác.

Không chỉ dự án hầm đường bộ đèo Cả, sắp tới đây nếu không có gì thay đổi, xe qua hầm Hải Vân cũng sẽ phải chịu phí vô lý tương tự.

Chỉ thu giùm

Thời gian qua, nhiều xe khi đi qua hai trạm thu phí hoàn vốn cho dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả (do Công ty CP Đầu tư đèo Cả đầu tư) đặt tại xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) trên quốc lộ 1 đều bức xúc vì dự án này đang triển khai, dự kiến đến năm 2016 mới hoàn thành nhưng từ năm 2012 nhà xe đã phải trả phí.

Ông Trình Quang Nam - giám đốc Công ty vận tải Nam Thiên Long (Phú Yên) - cho rằng việc tổ chức thu phí hoàn vốn hầm đèo Cả có nhiều bất cập, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Theo ông Nam, mỗi ngày đội xe bồn bảy chiếc chở xăng dầu của công ty ông vào vịnh Vũng Rô nhận hàng rồi chở đi các tỉnh miền Trung và Tây nguyên đều phải đóng phí cho dự án BOT hầm đèo Cả.

Nếu mua vé tháng thì mỗi xe tốn 1,8 triệu đồng, còn mua lượt thì bình quân khoảng 2 triệu đồng. “Tôi thấy vô lý quá vì chúng tôi đã nộp phí đường bộ rồi. Ngoài ra về nguyên tắc khi đầu tư hoàn thành công trình mới thu phí, đằng này hầm chưa xong đã “đè” ra thu. Giả sử sau này khi hầm hoàn thành, có xe không còn hạn sử dụng thì sao?” - ông Nam bức xúc.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét