Thứ Năm, 29 tháng 9, 2022

ĐỪNG TRÁCH

ĐỪNG TRÁCH…

 

Bạn đến chơi đây, rượu thiếu … mồi!

Trẻ thì đi học, chợ xa …nơi

Bàn dăm chuyện thế, ta say vậy

Luận mấy vần thơ chén cạn thôi

Thơ bác còn cay hơn vị tửu

Thế gian sao đắng quá men đời   

Khề khà đối ẩm, dưng rơi lệ …

Mong bác vơi phiền, chớ trách tôi…

CAO BỒI GIÀ

28-09-2022

 

BÀI HỌA:

 

BẠN HIỀN 

 

Say men với bạn chẳng cần ...mồi 

Trái cóc đưa cay cũng tới nơi 

Thế sự thăng trầm bàn chuyện tít

Văn thơ lãng mạn thả hồn thôi 

Giọng ngâm sang sảng đôi đầu bạc 

Mục kỉnh long lanh bốn mắt đời

Đối ẩm khề khà vui chếnh choáng

Thương về tuổi hạc bác cùng tôi ...

 

CHUNG VĂN

28/09/2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

GẶP BẠN GIÀ

 

Không là bợm nhậu há cần mồi ?

Nhấp chén trà suông bác với tôi

Kỷ niệm năm xưa mà thú nhỉ ?

Tâm tình hiện tại cũng vui thôi !

Miên man thời sụ, tay nâng cốc

Lẩn thẩn nhân sinh, trí ngẫm đời

Châm tiếp mấy lần, bình vẫn cạn

Ngồi nhà bàn luận chuyện muôn nơi

 

Sông Thu

( 29/09/2022 )

 

CÙNG HỌA:

 

QUẲNG CÁI TÔI

 

Một chiếc bàn con ,ít ỏi mồi

Một con gà bé đã yên nơi

Khui chai dược tửu khề khà nhé

Rót ý xuân thu xướng hoạ thôi

Nhiều lúc tươi vui ,yêu cuộc sống

Lắm khi nông nổi,ghét trần đời

Mời nhau cốc nữa ,mềm môi chén…

Rồi hãy quên đi ,quẳng  cái tôi !

PHƯỢNG HỒNG


HỢP HỌA:

 

THIẾT CHI MỒI

Cụng ly thân hữu …thiết chi mồi !


Chủ yếu thâm tình bạn với tôi


Thảo luận văn thơ bàn mấy tứ..


Mạn đàm thế sự nói vài nơi…


Tâm tình chán nản vì nhân cách


Thời cuộc ưu tư bởi sự đời


Rượu chẳng cần say mà thích chí


Nhắc về kỷ niệm chúng mình thôi !

songquang
20220929

 

CŨNG HỌA:

 

NÀO NGHĨ…

 

Người ơi ghé lại bởi dư mồi!

Bạn hữu xa gần hẹn đến nơi!

Mái tóc đen huyền luôn gọn ghẽ 

Áo quần tươm tất chẳng lôi thôi

Nhiều hôm mát dạ gìn nhân phẩm 

Lắm bữa yên tâm mặc thói đời    

Quá khứ thời xưa nào nghĩ ngợi 

Ly đầy xin hãy cạn cùng tôi! 

 

Như Thu 

09/29/2022 


ĐỒNG HỌA:

 

CHÉN TRÀ TƯƠNG HỢP.

 

Trà thơm thay rượu bởi không mồi,

Đám trẻ mưu sinh đứa mỗi nơi.

Bạn cũ tâm đồng giao ẩm tạm,

Cố tri ý hợp hàn huyên thôi.

Bấy lâu cách biệt không tâm sự,

Nay mới tương phùng lắm chuyện đời.

Hai mái đầu sương mê mải nói,

Làm sao kể hết chuyện lòng tôi.

Mỹ Ngọc.

Sept.29/2022.

 

TIẾU HỌA:

 

CAO BỒI GIÀ

 

Nè bây , bớ mấy đứa cò mồi

Nghe kỹ rồi truyền khắp mọi nơi !

Nước giếng nước sông cần tách chớ

Bến tàu bến chợ phải riêng thôi

Tép riêu nhá súng càng lòi thế

Chuột nhắt nhe nanh chỉ dọa đời

Hãy nhớ rằng đây đâu ngán đó

Cao bồi một thuở chính thằng tôi .

LHN


CÙNG HỌA:

 

THÂN TÌNH

Biết uống gì đâu ….chỉ phá mồi


Một ly đỏ mặt chỉ ngần thôi !


Cốt bàn thế sự cho qua buổi


Mê luận văn chương để ngẫm đời


Khoác lác ,ba hoa là chúng nó


Huênh hoang ,lếu láo chẳng thằng tôi


Thân tình bạn hữu vui là chính


Rượu tớ không hề …uống mọi nơi

Người Sông Cửu

Sếp 29th 2022  


TIẾP HỌA:

 

CỤNG LY

 

Cần câu chẳng thấy có con mồi

Ông lão trầm ngâm giật vậy thôi

Bạn thiết đã xa, hoài mấy thuở

Chuyện xưa còn đó, tiếc dăm đời

Đây người chốn cũ nâng ly bác

Đó rượu hôm nào cụng chén tôi

Nước mắt hòa tan hồn đáy cốc      

Âm vang vẫn vọng rõ từng nơi.

 Lê Mỹ Hoàn

9/29/2022


HỢP HỌA:

 

ĐÁNG TRÁCH

 

Buồn thay lắm kẻ vẫn say mồi

Ở Mỹ nhưng lòng lại để nơi…

Xã hội chia phe nghe sợ thế

Cộng đồng lập nhóm chửi nhau thôi !

Nhà thơ, nhà báo ra tuồng cướp

Nhân sĩ, nhân văn trở mặt đời 

Vượt biển băng đèo bao khó nhọc 

Sao giờ mơ lại kiếp làm tôi*

* Tôi đòi

Thy Lệ Trang 


CŨNG HỌA:

 

GẶP BẠN

 

Một ít tôm khô tạm gọi mồi 

 

Đem bình rượu đỏ bác cùng tôi

 

Anh đà lẻ bạn y như hẳn 

 

Chú cũng đơn phòng giống vậy thôi 

 

Vị đắng người thì ôn thế sự 

 

Men say kẻ lại nhắc trò đời 

 

Lâu ngày gặp gỡ khề khà cạn 

 

Hợp ý tuôn hoài chuyện khắp nơi 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 9/30/2022


ĐỒNG HỌA:

 

DĨ VÃNG 

 

Gom lá vàng khô đốt lửa mồi

Bập bùng ánh lửa, bạn cùng tôi

Nâng ly rượu đắng bày tâm sự

Cạn chén men cay, nhắc chuyện đời...

Giấc mộng ngày xưa không trọn hướng

Người tình năm cũ đã yên nơi 

Thời gian như nước xuôi dòng chảy

Dĩ vãng ghi lòng...mãi nhớ thôi...

 

Đêm/6/10/2022

Hồng Vân 

 

  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét