Thứ Tư, 27 tháng 10, 2021

HỒN THU TRÔI (Ngũ Ngôn Bát Cú)

HỒN THU TRÔI

 

Gió cuốn lá vàng rơi

Về đâu chẳng một lời

Đất vùi cơn nức nở

mưa rót nhạc ầu ơi

có gợi sầu nhân thế…

sao  se buốt dạ tôi?

Trời mây bình thản lạ

Mặc lẽ hồn thu trôi…

CAO BỒI GIÀ

26-10-2021

 

BÀI HỌA:

 

MONG CHỜ 

 

Xa cành hụt hẫng rơi

Thỏ thẻ lá trao lời

Chớ lẫy vườn xưa nhé! 

Thôi hờn bạn nhỏ ơi!

Chia tay đành lặng tiếng 

Lỡ hẹn có buồn tôi?

Lữ thứ thầm quay lại 

Mạn thuyền sóng vỗ trôi! 

 

Như Thu

10/26/2021 

 

ĐỒNG HỌA:

 

SẦU THU

 (Ngũ ngôn bát cú)

 

Nắng rũ bóng chiều rơi

Khôn màng,thỉnh nửa lời

Vừa khơi niềm xáo động

Chợt nhớ tiếng à ơi ?

Muối sát bào gan ruột

Lệ nhòa ứa mắt tôi!

Thu vô tình lãnh đạm

Lặng lẽ lòa mây trôi...

 

          26-10-2021

Nguyễn Huy Khôi

 

CÙNG HỌA:

 

THUYỀN ĐỜI 

 

Thu tàn lá vẫn rơi

Cây lặng yên không lời

Nhân thế sầu mây hỡi!

Kiếp người buồn...gió ơi!

Đuốc đâu soi dạ bạn?

Đèn chẳng...rọi lòng tôi

Mặc biến đổi dòng đời 

Con thuyền vẫn mãi trôi...

 

Bạc Liêu/26/10/2021

HỒNG VÂN 

 

TIẾP HỌA:

 

TIỄN BẠN.

 

Chia tay lệ tiễn rơi,

Muốn nói chẳng nên lời.

Kẻ ở sao buồn thế,

Người đi cũng khổ ơi.

Sương rơi mờ bóng bạn,

Lá rụng não lòng tôi.

Tách bến buồm căng gió,

Con thuyền theo sóng trôi.

Mỹ Ngọc.

Oct. 27/2021.

 

HỢP HỌA:

 

NÓI ĐI !

 

Bên ngoài mưa vẫn rơi

Lúng túng chẳng nên lời

E ngại gì ta hỡi

Ngập ngừng chi bạn ơi

Nồng nàn tình cảm bậu

Tha thiết nỗi lòng tôi

Sao vẫn cùng im lặng

Qua dần mỗi phút trôi.

 

Sông Thu

( 27/10/2021 )

 

CŨNG HỌA:

 

THU ĐẤT KHÁCH

 

Lìa cành lá úa rơi

Tiếc nuối chẳng nên lời.

Trơ trọi rừng phong hỡi?

Lạc loài cánh nhạn ơi!

Chiều về nghe vượn hú

Sáng lại ngắm mây trôi.

Đất khách buồn hiu hắt

Não nề ký ức tôi!

Mailoc

10-27-21

 

ĐỒNG HỌA:

 

NGỎ MẤY LỜI .

 

Lá rụng buổi chiều rơi

Người đi ngỏ mấy lời

Nắng vàng yêu dấu hỡi

Mây trắng nhớ thương ơi

Lãng đãng tình thu muộn

Lênh đênh bóng dáng tôi

Ôi thôi hò hẹn lỡ 

Lệ chảy xót hoa trôi ... 

   Hawthorne 27 - 10 - 2021

CAO MỴ NHÂN 

 

CÙNG HỌA:

 

CHIỀU THU

 

Chiều nhìn lá rụng rơi

Muốn cảm khái đôi lời

Đẹp áng trời mây hỡi 

Ngời tranh núi biển ơi

Hoa tàn sầu cảnh vật

Nắng nhạt úa lòng tôi 

Lả lướt đàn chim lượn 

Mùa thu lặng lẽ trôi 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 10/ 27/2021

 

TIẾP HỌA:

 

KIẾP LÁ

 

Nhìn thấy lá thu rơi

Nỗi đau nói chẳng lời

Ngày nao xanh đó hỡi

Phút chốc úa sao ơi !

Gió cuốn se lòng lá

Mưa nhoà buốt lệ tôi

Đã tàn phai một kiếp

Số phận mảnh đời trôi

 

songquang 

20211028

 

HỢP HỌA:

 

NGẠI THỐT LỜI  ,

 

Thánh thót giọt buồn rơi

Bao năm ngại thốt lời

Biệt ly hoài tiếc nuối

Xa cách mãi à ơi

Khắc khoải cùng đêm tối

Cô đơn với bóng tôi

Trần gian nào bối rối

Sóng dập đẩy thuyền trôi !

 

PHƯỢNG HỒNG

 

CŨNG HỌA:

 

THU VÀ TÔI

 

Thu thả gió may rơi

Thu vui chúc mọi lời

Thu reo, ngàn cúc nở

Thu hát, vạn trò ơi

Thu muốn vui lòng bậu

Thu chiều theo ý tôi

Thu tô sương dáng ngọc

Thu nhắc để buồn trôi

Trần Như Tùng

 

ĐỒNG HỌA:

 

LÁ RƠI

 

Thu về quét lá rơi

Vắng bóng lại quên lời

Lãng đãng chi người hỡi

Mơ hồ lắm bậu ơi

Âm thầm đo dạ bối

Se sắt dội lòng tôi

Hò hẹn không qua lối

Vô tình giọt lệ trôi

THIÊN LÝ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét