Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

"BÊN ĐỜI HIU QUẠNH" CẢM 2

MỜI NGHE:

Bên Đời Hiu Quạnh

 















“BÊN ĐỜI HIU QUẠNH” CẢM 2

 

Hiu quạnh đường nao mải bước trôi

Rồi mơ mơ thấy tôi qua đời

Ngây nhìn quanh phố, bao xa lạ

Chợt thấy trong ta, những rạc rời

Đời vẫn xanh tươi, dù nguyệt khuất

Lòng không buồn mấy, dẫu châu rơi

La đà lạc lối, đâu gì nhớ…

Ngơ tỉnh lưng đồi, nắng gọi tôi…

CAO BỒI GIÀ

14-06-2020

 

BÀI HỌA:

 

TÔI LÀ AI ?

 

Trên dòng cõi thế mải mê trôi

Thân bập bềnh theo với cuộc đời

Chung bước nhưng dường như lạ lẫm

Kề vai mà vẫn thật xa rời

Từ trong gắn bó, lòng chưa kết

Ngay giữa chan hòa, lệ đã rơi

Tự hỏi mình là ai thế nhỉ ?

Lạ lùng hiện diện lại xưng " tôi "

 

Sông Thu

 

ĐỒNG HỌA:

 

HIU QUẠNH BIỂN ĐỜI

Thân ta đang sống giữa dòng đời
Năm tháng lạnh lùng cứ mãi trôi
Lòng tưởng đường tình thêm gắn bó
Dạ tin lối mộng chẳng xa rời
Thương ta đến lúc ngày xuân lụn
Xót bậu từ khi giọt lệ rơi !
Vẫn biết...cõi trần đâu quạnh quẽ
Bao người ,sao thấy chỉ mình tôi !

songquang

 

CÙNG HỌA:`

 

NỬA ĐỜI QUẠNH HIU

 

Nửa kiếp phù du đã nổi trôi

Tháng năm còn lại quạnh hiu đời
Qua rồi thời trẻ nhiều hăng hái
Nay lúc già nua lắm rã rời
Vẫn biết vô thường nơi cõi tục
Mà sao lẩn thẩn buổi chiều rơi
Chạnh lòng vẫn mãi còn thương nhớ
Ký ức đong đầy bóng dáng tôi.
Thanh Trương

 

TIẾP HỌA:

 

THỜI  GIAN

 

Thời gian cứ mãi lạnh lùng trôi

Năm tháng bâng khuâng thắm thía đời

Thấp thoáng tuổi hồng đà mất biệt

Xót xa bệnh lão vẫn không rời.

Bạn bè đất khách như sung rụng

Tri kỉ quê nhà tựa lá rơi.

Xao xuyến cái già xồng xộc đến

Soi gương buổi sáng giật mình tôi!

MaiLoc 

 

HỢP HỌA:

 

BÂNG KHUÂNG

 

Nhàn thơi nhịp sống ấm êm trôi...

Chợt tỉnh...thì ra ...vẫn ở đời

Dạ chẳng buồn đau dù gót bước

Lòng không ân hận dẫu hồn rơi

Xung quanh lạ lẫm người qua lại

Cách biệt cô đơn cảnh nối,rời...

Lối cũ,đường xưa nơi cố lý

Bóng hình ẩn hiện mãi trong tôi

 

Thanh Hoà

 

CŨNG HỌA:

 

THUYỀN CÂU.

 

Trời buồn sông nước lặng lờ trôi,

Một chiếc thuyền con lánh sự đời.

Ghềnh đá cần câu ngồi ngóng đợi,

Bờ rêu phao cá ngó không rời.

Tạm quên thế thái như bèo dạt,

Mãi hận nhân tình tựa lá rơi.

Tri kỷ tìm đâu trong cõi tạm,

Biết cùng ai gửi chuyện lòng tôi.

Nguyễn Thị Mỹ Ngọc.

June 15/2020.

 

ĐỒNG HỌA:

 

CỚ GÌ

 

Ngồi buồn lại dõi nước sông trôi

Xuôi ngược quanh co dậy sóng đời

Ngày xót xa vì chưng cách trở

Đêm cô đơn bởi phải chia rời

Êm đềm phẳng lặng tâm tư lắng

Dữ dội gồ ghề nước mắt rơi

Cõi tạm muôn vàn dâu bể đấy

Cớ gì khắc khoải cái thân tôi !

PHƯỢNG HỒNG

 

CÙNG HỌA:

 

THIẾU MỘT CÂU CƯỜI

 

Vô thức quạnh buồn vô thức trôi

Ngàn cây ngây ngốc cách li đời

Quên ăn mai trúc no ngon ngọt

Chỉ thấy vầu dang đói rụng rời

Muốn kiếm mơ chua cho trí tỉnh

Gặp toàn sung chát khiến hồn rơi

Giữa rừng hùng vĩ mà luôn thiếu

Thiếu một câu cười ấm mệnh tôi.

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA:

 

TÂM SỰ ĐÔI LỜI 

 

Ta bà cõi tạm cứ dần trôi

Nghèo khó, giàu sang gửi lại đời

Giận dỗi, sân si đừng gắng buộc 

Ghét ganh, bực tức cũng nên rời

Tương lai chửa đến nào lo quẩn

Quá khứ qua rồi nguyện thả rơi

Một thoáng bồi hồi xin thấu hiểu 

Chia niềm tâm sự chớ hờn tôi!

 

Như Thu

 

HỢP HỌA:

 

QUẠNH HIU

 

Rồi cũng theo dòng nước cuốn trôi

Quạnh hiu còn lại ở bên đời
Bao năm ước vọng chừng say đắm

Một thoáng niềm mơ chợt rã rời

Xót nước: mây đen mờ mịt phủ

Thương mình: tóc trắng lạnh lùng rơi

Quê hương mong đợi ...ôi mòn mỏi

Tôi đếm âm thầm giọt lệ tôi !

Thy Lệ Trang

 

CŨNG HỌA:

 

VÔ THỨC VÀO XA THẲM

 

Âu yếm hoa thuyền lướt sóng trôi

Uyên ương liền cánh hưởng xuân đời

Trời mây trong vắt tình lưu chứng

Loan phụng hân hoan nghĩa chẳng rời

Mải thủa phương cương trong nhạc tiến

Qua thời cần mẫn giữa dòng rơi

Huy hoàng vô thức vào xa thẳm

Dằng dặc hiu buồn gặm nhấm tôi.

Trần Như Tùng

 

ĐỒNG HỌA:

 

BÓNG BÊN ĐƯỜNG

 

Lặng lẽ từng ngày đếm phút trôi 

Liêu xiêu tóc rối lãng quên đời 

Lên đồi vạt nắng chưa buông thả 

Xuống phố làn mây đã dạt rời 

Quạnh quẽ hoàng hôn lùa gió thổi 

Im lìm bóng tối đẩy chiều rơi 

Cô đơn nguyệt dõi theo từng bước 

Giá lạnh ơ hờ một cõi tôi 

Minh Thuý 

Tháng 6/19/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét