Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

HẾT TẾT


HẾT TẾT

 

Đầu năm, tết nhất đã quen chơi

Giờ phải đi cầy, tựa hết hơi

Bụng nặng hơi bia, nghe lịch bịch

Đầu đầy men rượu, bước chơi vơi

Trà dư, quen thói lời tuôn chảy

Tửu hậu, đâm lười việc khó trôi

Những giả quanh năm đều tết cả

Chắc meo cùng mốc cái thằng tôi !

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

XUÂN TÀN

 

Vẫn tháng giêng mà, mặc sức chơi

Khi thì pích ních lúc xông hơi

Thâu đêm suốt sáng hoài say xỉn

Hết rượu sang bia chẳng cạn vơi

Dưới sới cầm bài tiền cứ trút

Bên bàn xóc địa bạc luôn trôi

Xuân tàn tết hết còn…con nợ

Với cả thân tình cũng bỏ tôi !

Nguyễn Gia Khanh

 

ĐỒNG HỌA :

 

MONG TẾT!

 

Hết Tết mà quên phắt cứ chơi!

Suốt ngày bí tỉ rượu bia hơi

Bình to hũ nhỏ còn chưa cạn

Can lớn chai con vẫn chửa vơi

“Nước cất” nốc nhanh liên tiếp…chảy

Của ngon nuốt vội chẳng ngừng…trôi

Thật may lại có ba ngày Tết

Không lấy chi mà nhét bụng tôi ?


Lê Trường Hưởng

 

CÙNG HỌA :

 

ĐỊNH MỆNH ?

 

Phải đâu qua Tết hết ham chơi ?

Thật sự thiếu tiền chạy hụt hơi

Sức lực hoang đàng nên đã cạn

Rượu chè be bét chắc chi vơi ?

Tấm thân yếu đuối không kềm giữ

Cuộc sống bồng bềnh cứ thả trôi

Nước lớn trồi lên, ròng hạ xuống

Hẳn là định mệnh dành cho tôi ?

Thục Nguyên

 

CŨNG HỌA :

 

LỜI VỢ ANH NHÀ THƠ NÁT RƯỢU

 

Đâu chờ tết đến mới mê chơi

Mặc kệ vợ nhà chạy hụt hơi

Hắn vẫn phong lưu tình chửa mỏi

Xuân còn phơi phới chén chưa vơi

Bên nàng*... mặt nở như hoa nở

Với rượu...hồn trôi tựa gió trôi

Việc nhỏ, việc to giao mụ gánh

Ôi buồn!... tôi trách số phần tôi!

*Nàng thơ

Thy Lệ Trang

 

TIẾP HỌA :

 

ĐỪNG VỘI VÃ

 

Đời người chẳng khác cuộc rong chơi

Đừng quá vội vàng đến hụt hơi

Hãy cứ ung dung dù nắng tắt

Và luôn thanh thản dẫu trăng vơi

Không màng luyến tiếc thời oanh liệt

Nào phải ngậm ngùi cảnh nổi trôi

Tận hưởng thời gian trên cõi thế

Nắm tay dạo bước, bạn cùng tôi.

Sông Thu

 

HỢP HỌA :

 

BÂY GIỜ,NƠI ĐÂY.


Đường trần chỉ một thoáng rong chơi.
Ấy thế bao người chạy hụt hơi
Tất tả ngược suôi, dòng bất tận
Buồn phiền  sau trước,dạ khôn vơi
Thôi quên dĩ vãng nhiều giông tố
Hãy nhớ bây giờ hết nổi trôi
Gập gỡ hôm nay vui bạn hữu
Mừng Xuân,hạnh phúc trọn quanh tôi.
Thanh Hòa

 

CŨNG HỌA :

 

XÁC VE CÒN ĐÓ

 

Tuy rằng ngày tết được ngồi chơi

Khách khứa thế mà cũng tốn hơi.

Lời đáp khui lon nào dễ tránh

Câu chào chạm cốc cũng khôn vơi.

Không say đến xỉn e là giỏi

Dẫu mệt phải đành chịu cuốn trôi.

Vui vẻ ba ngày trong ngất ngưởng

Xác ve còn đó cái thân tôi .

Trần Như Tùng

 

CÙNG HỌA :

 

NHỚ QUÊ

 

Ngẫm lại ngày xưa mải miết chơi

Dù cho nuối tiếc…đã khàn hơi!

Thân già mạo muội thơ năng gửi

Sức yếu ngượng ngùng rượu chẳng vơi

Bấm đốt thời gian như gió thoảng

Giật mình thế sự thể mây trôi

Bây chừ lạc lõng xa quê mẹ

Phòng vắng nhìn quanh chỉ thấy tôi!

Như Thu

 

TIẾP HỌA :

 

TỰ NHỦ MÌNH !

 

  Tháng Giêng là tháng để ăn chơi...

  Tuy thế- mình đừng xả rã hơi.

  Thơ họa vui vui khi hứng chí.

   Men nồng chút chút chớ đầy vơi...

   Nói năng nhỏ nhẹ người không giận.

   Bàn bạc êm đềm việc sẽ trôi.

   Xuân Hạ Thu Đông đều đẹp cả.

   tôi thường tụ nhủ với lòng tôi./.

Trần Lệ Khánh, 13-2-2016

 

TIẾP HỌA :

 

ĐỪNG XUÂN MÃI

Say tết la đà lắm món chơi
Bao đồng những chuyện chỉ dư hơi
Bia tuôn đầy vại e không cạn!
Rượu rót tràn ly mãi chẳng vơi!
Xướng họa thơ mời, lười, ý rớt
Ca ngâm lời nhắn, nhác, tình trôi
Hay chi mà ước rằng xuân mãi,
Bạn hữu chân tình nhắc khéo tôi !
PHAN TỰ TRÍ – Mồng 7 tết Bính Thân

 

TIẾP HỌA :

 

MỘT MÌNH

 

Dốc cùn đứng lại bỏ rong chơi.

Còn chút sức thừa kéo tiếp hơi.

Nắng rụng ngoài sân nằm đợi tắt,

Mưa rơi trước ngõ ngủ chờ vơi.

Phù sa quyện cuộn âm thầm chảy.

Con nước triều dâng lặng lẽ trôi,

Ngõ bước trần gian nhìn khập khễnh,

Mà đi quạnh vắng có mình tôi?

Nguyễn Hoàng

2 comments:

  1. Xin có bài họa muộn:

    ĐỪNG XUÂN MÃI

    Say tết la đà lắm món chơi
    Bao đồng những chuyện chỉ dư hơi
    Bia tuôn đầy vại e không cạn!
    Rượu rót tràn ly mãi chẳng vơi!
    Xướng họa thơ mời, lười, ý rớt
    Ca ngâm lời nhắn, nhác, tình trôi
    Hay chi mà ước rằng xuân mãi,
    Bạn hữu chân tình nhắc khéo tôi !

    PHAN TỰ TRÍ – Mồng 7 tết Bính Thân

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn thi huynh đã ghé thăm và đáp họa. Chúc thi huynh luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa