Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

TỰ TRÀO 5 (Thể Điệp Ngữ)


TỰ TRÀO 5

(Thể Điệp Ngữ)

 

Tẩm ngẩm tầm ngầm tuổi tác tôi…

Bạc phơ bạc phếch mái đầu rồi

Nhếu nha nhếu nháo nhai cơm nát

Sởn ốc sởn gai sợ gió trời

Bổng bổng bay bay văn chữ tí

Hùng hùng tráng tráng phú thi thôi

Vớ va vớ vẩn đi khoe lếu

Nhẩm nhẩm ngâm ngâm lại tự …cười !

CAO BỒI GIÀ

02-01-2016

 

BÀI HỌA :

 

TỰ TRÀO(

Thể điệp ngữ )

 

Cù lẩn cù lần cái tính tôi

Lừ đừ lử đử đã lâu rồi

Loay hoay loảy hoảy như con vụ

Ngác ngác ngơ ngơ tựa cháu trời

Vất vưởng vất vơ đi bất kể

Liêu xiêu liếu xiếu bước quên thôi

Bèo nhèo bẻo nhẻo ai thèm ngó

Dại dại ngây ngây chỉ biết cười 

Sông Thu

 

ĐỒNG HỌA :

 

TỰ Trào

(Thể Điệp Ngữ)


Lếu la , lếu láo cũng là tôi

Cháo cháo, cơm cơm quá đủ rồi

Được được , thua thua buồn thế sự

Qua qua, lại lại tiếc cơ trời

Trăng trăng, nguyệt nguyệt nghêu ngao chút

Tháng tháng, năm năm lững thững thôi

Thở thở, than than ai có biết

Thơ thơ ,nhạc nhạc cứ vui cười
Nhã My

 

CÙNG HỌA :

 

TỰ TRÀO

(Thể điệp ngữ )

 

Nhếch nha nhếch nhác cái thân tôi

Thất thểu thất tha tự bấy rồi

Nhấp nhỏm nhấp nha e...trúng gió

Thậm thà thậm thụt ngại...va trời !

Lạch bà lạch bạch đi không tới

Nhí nhố nhí nha nói chẳng thôi

Lếch thếch lếch tha như kẻ dại

Tác hoa tác hoác vén môi cười

Phương Hà

 

TIẾP HỌA :

 

TUỔI GIÀ NGÀY MAI

(Thể Điệp Ngữ)

 

Lẩm cà lẩm cẩm ấy là tôi

Ngu ngở ngu ngơ rõ chán rồi

Lật đật lật đà khi ngó đất

Lúng ta lúng túng lúc trông trời

Ngẫm nga ngẫm nghĩ già như thế          

Nhăn nhúm  nhăn nheo lão vậy thôi            

Cà lắp cà lăm giờ sẽ đến

Lốc ba lốc bốc chẳng ai cười.

Thy Lệ Trang


CŨNG HỌA :

 

CHÁU MỜI ÔNG ĐI ĂN CỖ 

(Thể Điệp Ngữ)

 

Lẩm bẩm lầm bầm :"cháu đãi tôi"

Rục rà rục rịch tới nơi rồi
Dấm da dấm dẳng ưa la cháu

Ướt bét ướt be *muốn réo trời

Nhấm nháp nhấm nha đành mút vậy

Trệu trà trệu trạo chỉ nhìn thôi

Tí ta tí tách mời trà lạnh

Tóp tép tóp ta nghĩ bật cười .

Thanh Hòa

 

HỢP HỌA :

 

TỰ TRÀO

 

Lẩn thà lẩn thẩn cái thân tôi

Vườn ruộng bỏ bê, rã họng rồi!

Quỷ khiến, ma xui lao viết lách

Nghề không, nghiệp chẳng, ngẫm văng cười

Nhà mình rách nát đi khuyên kẻ:

Lầu họ nguy nga dám bán trời

“Gái góa” đòi lo điều đại sự

Biết là vớ vẩn mãi đeo thôi.

 2-1-2016.

Đoàn Đình Sáng.

 

TIẾP HỌA :

 

CÁI THÂN TÔI

(Thể Điệp Ngữ)

 

Còm nhỏm còm nhom cái xác tôi

Lôi thôi lếch thếch đã quen rồi.

Vất va vất vưởng trên đồng ruộng

Đen thủi đen thui dưới nắng trời.

Rạc cẳng rạc chân vui chẳng thấy

Mím môi mím lợi đói chưa thôi.

Trống huơ trống huếch căn nhà nát

Dở mếu dở nhăn dở khóc cười .

Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét