Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024

CẢNH THU

CẢNH THU

 

Cảnh thu lá úa lặng buồn rơi

Mây trắng lang thang dạo góc trời

Đôi sợi khói lam vờn cuối xóm

Một manh nắng ấm ngả lưng đồi

Âm thầm cánh vạc bay trầm mặc

Êm ả dòng sông lượn lả lơi

Thấm cảm hồn thu bao lữ khách

Ngẩn ngơ nào chỉ mỗi riêng …tôi.

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA:

 

CỐ QUẬN CHIỀU THU

 

Thu chiều nắng úa vội vàng rơi

Vạc trắng nhòa sương lẻ cuối trời

Gánh lúa nghiêng vai, già dưới ruộng

Lùa trâu ngả bóng, trẻ bên đồi

Vòm mây mờ tối, trăng về lộng

Cánh gió bổng trầm, sáo thả lơi

Cố quận, người xưa tìm chẳng thấy

Quê nhà lóng ngóng một mình tôi.

Lý Đức Quỳnh

 28/9/2023

 

ĐỒNG HỌA:

 

HỒN THU

 

Từng đợt lá vàng lả tả rơi

Hồn thu bàng bạc khắp khung trời

Hơi sương lãng đãng trên đầu núi

Làn gió vi vu ở cuối đồi

Mây nhẹ bay bay dường khói tỏa

Mưa mềm lất phất tựa tơ lơi

Mơ màng cảnh vật như tranh vẽ

Cảm xúc dâng tràn tâm trí tôi.

 

Sông Thu

( 28/09/2023 )

 

CÙNG HỌA:

 

BUỒN THU

 

Hàng phong lá đỏ rộn ràng rơi

Nắng ấm hừng lên rực rỡ trời

Khói núi xưa vương vàng áo trận

Sương rừng nay đã bạc hoa đồi

Mây sầu một lúc hoang liêu rớt

Tình nhớ đôi khi mộng mị lơi

Thu hỡi, về chi nơi viễn xứ

Còn thơ, hay tất cả xa tôi ...

Hawthorne  28 - 9 - 2023

CAO MỴ NHÂN

 

IẾP HỌA:

 

CHIỀU THU

 

Gió thổi lay nhành lá nhẹ rơi

Chiều thu ảm đạm xoắn mây trời

Lưa thưa nắng nhạt soi dòng nước

Chi chít cỏ non vượt đỉnh đồi

Nhẫn nại rình xem bầy sóc đuổi

Bồi hồi lại dõi cánh diều lơi

Thiên nhiên diễm tuyệt lòng ao ước

Tựa thể ôm chầm quấn quýt tôi.

 

Như Thu

09/28/2023

 

CŨNG HỌA:

 

THU VỀ.

 

Thu về cành rũ lá sầu rơi...

Mây xám giăng ngang tận cuối trời...

Gió thổi thưa làn se dạ khách

Mưa rơi trĩu hạt xuống nương đồi.

Nhác nhao cánh hạc chiều tà ngả

Tan tác lòng Tôi bóng xế lơi.

Lơ lửng Thuyền Tình mơ bến cũ...

Thẫn thờ bến vắng chỉ mình ...Tôi.

 

Mỹ Nga,28/09/2023 ÂL,14/008/Quý Mão.

 

ĐỒNG HỌA:

 

THU TỨ.

 

Lặng lẽ thu về lá rụng rơi,

Heo may lạnh tím cả mây trời.

Tao nhân chậm bước bên trườn núi,

Lãng tử dừng chân dưới lũng đồi.

Thác bạc suối xanh hương cúc tỏa,

Trăng vàng sao biếc sáo diều lơi.

Ngàn cây chuyển sắc bao thi tứ,

Cảnh đẹp lưu tình đất nước tôi.

Mỹ Ngọc.

Sept. 28/2023.

 

CÙNG HỌA:

THU ĐIẾU

 

Lá vàng từng cánh não nề rơi

Lãng đãng sương giăng trắng xóa trời.

Gờn gợn mặt hồ làn khói tỏa

Rì rào lau lách néo thuyền lơi.

Chiều tà thoi thóp buồn vương mắt

Ráng nhạt thầm buông huyễn ảo đồi.

Sào cắm ôm cần lòng cảm khái

Thu về lặng lẽ chiếm hồn tôi!

Mailoc

9-28-23

 

TIẾP HỌA:

 

SANG ĐÔNG

 

Trước cảnh thu tàn úa rụng rơi

Ngàn cây lá rủ đứng nom trời

Mây đùn gió đẩy quần tơi tả

Tố dập mưa nhồi siết chẳng lơi

Nước hỗn dòng nâng bào vách đá

Bùn vây lũ nhấn phủ nương đồi

Giao mùa tiết chuyển đông đà chớm

Cảm chút ngây buồn quyện lấy tôi …

Mai Vân-VTT, 29/9/23.

 

HỢP HỌA:

 

NGƠ NGẨN BÊN ĐỜI !

 

Sao mãi âm thầm đếm lá rơi

Và thương cánh én cuối chân trời !

Tay che giọt lệ vương bờ mắt

Gió thả sương thu lạc đỉnh đồi

Bàng bạc sao đêm … sao tỏa nhẹ

Hững hờ suối tóc… tóc buông lơi

Vì ai mực tím nhòa thi cảo

Ngơ ngẩn bên đời một bóng tôi!

Thy Lệ Trang



CŨNG HỌA:


BUỒN THU


Xin hãy cho ngừng lá rụng rơi,

Mong thu chậm bước nhuộm mây trời

Gợn buồn ,thiếu nữ vương màu mắt

Loãng tím hoàng hôn trải sắc đồi

Lạc lõng tầng không chim nhạn lẻ,

Chập chùng thảo dã cánh diều lơi.

Quắt quay tiếc hạ,sầu ly biệt,

Đau đáu niềm riêng...chẳng một tôi!


Thanh Hoà

29/09/2023


ĐỒNG HỌA:


CHẲNG CỨ TÔI


Dĩ vãng hiện về khiến lệ rơi

Làn mây tím lịm nhuộm cung trời

Lam chiều bảng lảng giăng đầu ngõ

Sương trắng bâng khuâng phủ phía đồi

Thấp thoáng sườn non hình hạc lánh

Ngập ngừng rặng liễu bóng trăng lơi

Cho lòng ly khách bao thương cảm

Chén rượu cay nồng tôi với tôi.

HUY VỤ  29/09/23


CÙNG HỌA:


Mùa Thu


Ta đi trong nắng Thu vàng rơi 

Cùng gió mơn man giữa đất trời 

Có bướm lượn lờ quanh cạnh suối 

Với diều lơ lửng cuối xa đồi 

Đàn cò thong thả lùa mây trắng

Chú thỏ nhởn nhơ gặm cỏ lơi

Cám cảnh Thu về nơi viễn xứ 

Bồi hồi xao xuyến cõi lòng tôi 

Hưng Quốc 

Texas 9-29-2023



TIẾP HỌA:

THU ĐANG VỀ

Thơ thẩn ra vườn ngóng lá rơi
Nàng thu đang đến ở phương trời
Rừng phong xanh ngắt chưa phai sắc
Con suối trong veo vẫn lượn đồi 
Hơi lạnh ngập ngừng hơi thấp thoáng
Nắng vàng hiu hắt nhẹ buông lơi
Vô tình cơn gió qua khung cửa
Tê tái xen vào thấm dạ tôi !
THIÊN LÝ

HỢP HỌA:

CHIỀU THU 

Tản mạn chiều thu lá úa rơi
Lang thang mây xám quyện chân trời 
Chim đàn gọi bạn nơi rừng núi
Cánh Nhạn kêu sương khuất dải đồi 
Ngõ vắng tiêu điều, hoa đã nhạt
Đường mòn ảm đạm, nắng dần lơi
Không gian trầm lắng...ôi! nao dạ
Lặng lẽ đêm buồn...một bóng tôi...

30/9/2023
Hồng Vân


CŨNG HỌA:

TRANH THU

 Gió thổi quanh bề lá rụng rơi 

Làn mây nhuộm tím chuyển khung trời 

Mành sương lảng vảng say đầu ngõ 

Bóng nắng dần xa ẩn cuối đồi 

Cảm xúc niềm yêu hồn thả lỏng 

Giao hòa hạnh phúc mắt buông lơi 

Đàn chim vẫy cánh bay chào lượn 

Bức họa thu vàng quyến rũ tôi 

Minh Thúy Thành Nội 
Tháng 10/4/2023

 

ĐỒNG HỌA:

 

RÕ NÉT ,

 

Bão bùng gió nổi sắc vàng rơi

Chao đảo chênh chông giữa khoảng trời

Mờ mịt tả tơi sà mõm đá

Rối bời mệt mỏi lả nương đồi

Xa tầm mắt ,tiếng chim kêu bạn

Gần tấc gang ,con sóng  vỗ lời

Khung cảnh xưa ngời xanh kỷ niệm

Bỗng bừng lên rõ nét trong tôi !

PHƯỢNG HỒNG


CÙNG HỌA:

BUỒN THU

Xin hãy cho ngừng lá rụng rơi!
Thu đừng vội vã nhuộm mây trời
Gợn buồn...thiếu nữ vương màu mắt
Loang tím hoàng hôn trải sắc đồi...
Lạc lõng tầng không, chim nhạn lẻ,
Nhấp nhô thảo dã cánh diều lơi.
Tương tư nắng hạ,sầu ly biệt
Đau đáu niềm riêng ...chẳng một tôi !

Thanh Hoà
29/09/2023


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét