Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

HỎNG RỒI CHĂNG...


HỎNG RỒI CHĂNG…


Miệng hót , mồm “tu” mãi hóa lười
Phải chăng tết nhất đã quen hơi
Đầu còn chếnh choáng , say men rượu
Trí vẫn mơ màng   , tiếc cuộc chơi
Đụng việc, kinh hoàng  y gặp đá
Soi gương, giật thót chẳng ra người
Mỗi năm nếu giả mươi kỳ tết…
Ắt hỏng cùng hư cái gã…tôi!!!
CAO BỒI GIÀ
24-02-2018


BÀI HỌA:


CHẲNG CHI LƯỜI


Vui ba ngày Tết, có chi lười 
Tiền bạc bao nhiêu, chẳng lắm hơi 
Vất vả quanh năm, làm với lụng 
Thảnh thơi một tháng, nhậu cùng chơi
Cuộc đời ngắn ngủi qua cơn mộng 
Công việc dài lâu suốt kiếp người 
Có dịp mỗi năm mà thoát xác 
Áo quần đẹp đẽ cái thằng tôi. 
Thanh Trương


ĐỒNG HỌA:


CỨ VUI XẢ LÁNG !


Có dịp mấy ngày nghỉ một hơi
Nạp thêm năng lượng, phải đâu lười ?
Quanh năm vất vả luôn lo nghĩ
Vài bữa an nhàn được rảnh chơi
Căng thẳng tiêu tan, hồi phục sức
Não phiền biến mất, thắm tươi người
Cứ vui xả láng cho bằng thích
Hết Tết, trở về bổn phận tôi !
Sông Thu


CÙNG HỌA:


VẪN LÀ ĐẸP MÃI !


Ba trăm sáu chục nhật- không lười.
Nghỉ lại dăm hôm Tết xả hơi.
Chờ đón cháu con thân tụ hội.
Ngóng mong bầu bạn khách thăm chơi.
Tâm tư trao đổi  từ xa cách...
Nghề nghiệp làm ăn ở chốn người.
Truyền thống ngàn xưa...nay vẫn giữ.
Đẹp sông đẹp núi đẹp quê tôi !
Trần Lệ Khánh. - 24-2-2018


TIẾP HỌA:


CHƠI XUÂN


Chớ nên rủ rỉ nói ta lười 
Giả bộ ra vào chỉ dựa hơi!
Nấu nướng tiệc tùng nhường kẻ khác
Sắm sanh chè chén nhận phần tôi
Suốt năm vất vả thường quên nghỉ
Mấy buổi thư nhàn mới nhớ chơi
Tứ sắc,bài cào lo đủ bộ
Bầu cua,tam cúc chả thua người.
Thanh Hoà


HỢP HỌA:


NHỚ XUÂN XƯA!


Quanh năm chịu khó chẳng trây lười
Phác họa chương trình sớm xả hơi
Dạo bước đường hoa vui thưởng ngoạn
Trở về quê ngoại thích rong chơi
Bầy con vội vã đi cùng xóm
Hai đứa hân hoan chúc mọi người
Kỷ niệm đong đầy bao luyến nhớ!
Xuân hoài khe khẽ gợi tim tôi!
Như Thu


CŨNG HỌA:


GỚM CHƯA...


Thân tâm vốn dĩ đã "quen " lười (!)
Mỗi độ xuân về lại "bén " hơi ?
Mươi chạp hội hùa đà sẵn thói
Giêng hai đàn đúm vẫn mê chơi?!
Thi thư dan díu ,...ê nhoài não
Trà tửu lươn khươn,...ớn cả người ?
Luống những mong sao nhanh tết đến...?
Gớm chưa ?..."bộ dạng"....cái-thằng-tôi !!!
          2-2018
Nguyễn Huy Khôi


ĐỒNG HỌA:


ĐỜI CHO


Thú vị đời cho mấy buổi lười
Sáng thì ngủ nướng để gìn hơi.
Trưa nâng li ngọc vô tiệc quấy
Tối dạo đường vàng níu bạn chơi.
Có lúc lơ mơ dường gặp phượng
Rồi khi say xỉn bám van người.
May sao vợ nhẹ cho ăn hứ
Lại vẫn chu toàn cái mác tôi .
Trần Như Tùng


CÙNG HỌA:


LỜI NGƯỜI VỢ ĐAU KHỔ


Đâu phải mừng xuân hắn mới lười
Khuyên hoài, trách mãi đã mòn hơi
Chồng hư, sáng tối vui cùng rượu
Vợ khổ, ngày đêm rệu cả người
Mẹ yếu, lưng còng, thân bệnh hoạn
Con khờ, mũi chảy, tuổi ham chơi
Kiếp cò lặn lội màng chi Tết
Ai có thương giùm số phận tôi?
Thy Lê Trang


TIẾP HỌA:


CHẲNG THỂ LƯỜI.


Ý định vào xuân kiếm cớ lười
Đâu ngờ chẳng kịp thở ra hơi
Dọn lau nhà cửa cùng bao cháu
Sắp đặt chương trình chỉ mỗi tôi.
Thành kính bề trên, đi chúc tụng
Mến yêu bạn hữu, đến thăm chơi
Làm sao lười được dăm ngày Tết
Dẫu mệt, lòng vui, thấy nhẹ người.
250218.
Đoàn Đình Sáng.


HỢP HỌA:


MONG ĐỪNG QUÁ CHÉN


Vờ siêng thành nhác, những anh... lười 
Sâu rượu lâu ngày đã bén hơi
Vợ hỏi xuê xoa rồi lảng chuyện
Bồ kêu tất tả vội rong chơi
Mờ mờ ảo ảo, nào như quỷ
Dở dở ương ương, chẳng giống người
Xuân tới chỉ mong đừng quá chén
Kẻo rồi mất nết cái thằng…tôi!!!
PHAN TỰ TRÍ


CŨNG HỌA:


TẾT hoài…


Mươi ngày nghỉ Tết để vui chơi
Trở lại vào khuôn chợt thấy lười
Giá được nghỉ thêm tròn tháng hạ
Tha hồ nốc cạn “két” bia hơi
Rượu chè bè bạn nơi quê khách
Trò chuyện tâm tư ở xứ người
Tết mãi kéo dài say mút chỉ…
Hay là mơ ước của riêng tôi !
THIÊN HẬU

2 comments:

  1. MONG ĐỪNG QUÁ CHÉN

    Vờ siêng thành nhác, những anh... lười
    Sâu rượu lâu ngày đã bén hơi
    Vợ hỏi xuê xoa rồi lảng chuyện
    Bồ kêu tất tả vội rong chơi
    Mờ mờ ảo ảo, nào như quỷ
    Dở dở ương ương, chẳng giống người
    Xuân tới chỉ mong đừng quá chén
    Kẻo rồi mất nết cái thằng…tôi!!!

    PHAN TỰ TRÍ
    26-02-2018

    Trả lờiXóa
  2. Nhắn bạn Trần Minh Hùng: Hãy liên lạc với cbg qua địa chỉ email:
    caoboigia.tho@gmail.com

    Trả lờiXóa