Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

THƯƠNG ÔNG...

THƯƠNG ÔNG…


Thảm quá trước tòa mắt lệ rơi
Xem ra tài diễn cũng hơn người
Khi đương quyền thế gang mồm mép
Lúc vướng lao tù nhão miệng môi
Khẩn thiết vớt lời,  không cố ý……
Van xin nhận lỗi, hãy tha tôi…
Ma tù sợ lắm, thương Thăng với…
Sao Chẳng lo gì thuở cưỡi voi
CAO BỒI GIÀ
17-01-2018


BÀI HỌA:


CHÂN TƯỚNG QUAN THAM.


Hèn quá, bầy quan nước mắt rơi
Trước tòa chẳng ngẫm lúc “lên voi”
Vung chiêng, gõ trống phò danh Đảng
Móc bạc moi tiền vị cái tôi
Bọn họ bày mưu bài múa mép
Dân mình biết kế chúng khua môi
Giờ rơi mặt nạ, trơ chân tướng:
Chẳng phải vì dân. Chẳng giống người!
181018.
Đoàn Đình Sáng.


ĐỒNG HỌA:


VÔ ĐỀ


Trước tòa vờ mượn giọt "châu" rơi
Giấu nỗi đau riêng,để bịp người.
Mạt vận tiện nhân, cơm đắng miệng
Tiếc thời "vương đế",mỡ nhờn môi"!"
Thừa cơ hãnh tiến tham bòn của
Lỡ thế đớn hèn lụy "cứu tôi"
Khẩu Phật tâm xà dù "khéo diễn"
Tóp đuôi chuột dúi,tiếc đầu voi"!?"
1-2018
Nguyễn Huy Khôi


CÙNG HỌA:


NHẮN NHỦ NHÀ ĐINH


Thôi đừng giả bộ giọt châu rơi
Mà lấy vải thưa che mắt người
Giữa lúc đương quyền quen múa mép
Trong khi tại chức khoái khua môi
Hết lòng dốc sức phò dân chúng ?
Một dạ đem tài giúp chúa tôi ?
Thực chất chỉ là trò bịp bợm
Để rồi hí hửng cỡi lưng voi
Thục Nguyên


TIẾP HỌA:


PHÂN TRẦN...


Chỉ vì Thăng sợ cảnh đầu rơi
Nên phải hèn ươn chẳng giống người
Ngày trước lời oai đầy lỗ miệng
Bây giờ lệ thảm ngập bờ môi
Đập đầu, lạy bác xin thương cháu
Cúi mặt, cầu tòa hãy cứu tôi 
Đây, đó : một lòng cùng một hướng
Chung đường , chung nhóm , cưỡi chung voi !

Thy Lệ Trang

3 comments:

  1. Xin có bài góp họa cùng huynh:

    VÔ ĐỀ

    Trước tòa khéo mượn giọt "châu" rơi
    Giấu nỗi đau riêng,để bịp người.
    Mạt vận tiện nhân, cơm đắng miệng
    Tiếc thời "vương đế",mỡ nhờn môi"!"
    Thừa cơ hãnh tiến tham bòn của
    Lỡ thế đớn hèn lụy "cứu tôi"
    Khẩu Phật tâm xà dù "khéo diễn"
    Tóp đuôi chuột dúi,tiếc đầu voi"!?"

    1-2018
    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa
  2. Để tránh lỗi điệp từ,câu 1, nhờ huynh thay hộ từ KHÉO thanh VỜ.Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Xin tiếp cùng Huynh bài họa 2:

    LỐT NGƯỜI

    Nhũng nhiễu,...quan tham sợ thủ rơi
    Dụt vòi bạch tuộc, thụt vòi voi?
    Chiêu trò quỷ quái,...đâu vì Nước
    Mưu chước ranh ma,...chỉ vị tôi "!"
    Đã ngán tâm xà cùng dạ thú,
    Tin gì chót lưỡi với đầu môi?!
    Cháy nhà trật khấc trơ mày chuột
    Xuống chó chẻ hoe đội lốt người(!?)

    18-1-2018
    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa