Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

MISS QUÊ MÌNH...

MISS QUÊ MÌNH…


Đây em hoa hậu “Miss” quê mình
Có nốt ruồi to, điểm cực…xinh
Cặp má tròn đầy như bánh đúc
Vành môi vuông vức tựa khung hình
Kẻ chê ném đá, phang mà khiếp
Người thích trả đòn cãi rất kinh
Dao kéo hay không còn chửa biết…
Trên đầu vương miện cứ …rung rinh!
CAO BỒI GIÀ
21-01-2018


BÀI HỌA:


CHUYỆN...HOA HẬU


Hoa hậu thi tràn...náo... xứ mình
Nơi nào nơi ấy...loạn người "xinh"
Phấn son bôi chát...đầy ma chước
Dao kéo chỉnh tu...đủ "cực hình"(!?)
Cỡ lớn khơi mào...moi... đã sợ,
Cỡ con mượn cớ...khoét... càng kinh!
Dân tình nháo nhác lo mưa lụt...
Hoa hậu đăng đàn cứ rủng rinh"?!"
       1-2018
Nguyễn Huy Khôi


ĐỒNG HỌA:


KHÔNG DÁM


Ngẫm nghĩ yêu sao Đất Nước mình
Rất nhiều quan cảnh thật là xinh
Nếu như thương quá trai thanh lịch
Thì lại chán ngây gái chỉnh hình
Dao kéo bạo tàn, nhìn đã khiếp
Tóc tai rũ rượi, thấy đà kinh
Vậy mà cũng khoái thi hoa hậu
Hoa hậu kiểu này ai dám rinh ?
Thục Nguyên


CÙNG HỌA:


CẮC TÙNG RINH


Đi thi hoa hậu để tôn hình
Em muốn xinh và chị muốn xinh
Giám khảo ỡm ờ mơi xác thịt
Thí sinh cảnh giác giữ thân mình
Người đi “tầu chậm”… ôm danh tởm
Kẻ chạy chân nhanh… trốn chỗ kinh
Chẳng biết còn bao nàng mắc bẫy?
Trống kèn vẫn nhịp: Cắc, tùng, rinh!
210118.
Đoàn Đình Sáng.


TIẾP HỌA: 


NIỀM ĐAU HOA HẬU


Cũng bởi quan to ở xứ mình
Làm giàu trên xác các nàng xinh
Đại Dương người đẹp đầy gian mánh
Hoàn Vũ hoa khôi lắm trá hình
Nâng ngực to vù ...đâu đã ớn
Bơm môi dày cợm... chẳng hề kinh
Chân dài, gái gọi mê vương miện
Đừng trách em  nghèo cũng muốn rinh.!
Thy Lệ Trang


HỢP HỌA:


MẤT NIỀM TIN


Giả dối lêu bêu…”Miss” bực mình
Nghi trò thẩm mỹ ,chuẩn nào xinh?
Buôn thần bán thánh tô màu tượng
Múa kéo vung dao tạo dáng hình
Nửa giấc chiêm bao hồn đã vãi
Xong mùa mộng tưởng vía còn kinh
Nhân danh cái đẹp bằng vô sỉ
Phẩm giá con người…bỏ chó rinh !
Lý Đức Quỳnh 


CŨNG HỌA:


PHONG TRÀO THI HOA HẬU


Thiếu nữ ngày nay ở nước mình
Đua nhau làm đẹp ,giật ngôi xinh
Hư danh đeo đuổi mờ tâm trí
Vật chất bon chen trọng ngoại hình!
Lũ lụt mênh mông nom phát hãi.
Hội hè hoành tráng thấy mà kinh!
Rềnh rang lắm chuyện tranh giành giải...
Vương miện lãnh rồi lại bị “rinh “...
Thanh Hòa


ĐỒNG HỌA:


LẠM THI HOA HẬU


Bao nhiêu hoa hậu Việt Nam mình
Phần lớn cô nào cũng rất xinh
Mắt biếc môi hồng, tươi nét mặt
Eo thon ngực nở, đẹp thân hình
Nhưng cơ man thế, sao coi xuể ?
Và ích lợi gì, khó hiểu kinh !
Đất nước còn nghèo, quan phí phạm
Vung tiền rửa mắt, thích thì rinh !
Sông Thu


CÙNG HỌA:


NGƯỜI ĐẸP TA YÊU


Từ xưa thanh nữ Việt Nam mình
Nết đẹp người hiền nhan sắc xinh.
Đã đảm việc nhà cha mẹ quý
Lại cường tay kiếm kẻ thù kinh.
Có bầy trục lợi gây điều xấu
Cần phép tôn nghiêm xử án hình.
Chu đáo chăm lo Xuân đất nước
Tự hào dân tộc , cắc tùng rinh .

Trần Như Tùng

1 comments:

  1. Xin gửi tiếp bài họa:

    CƯỜI RA NƯỚC MẮT

    Thi thố "mượn thân" những gái xinh
    Chiêu trò béo bở ngẫm mà kinh?!
    Khát khao trọc phú mưu buôn xác
    Mê đắm đại gia thỏa bán mình!
    Phơi mặt bôi tô nhào vóc dáng,
    Lột thân bồi đắp độn khuôn hình.
    Cười ra nước mắt thi hoa...rởm
    Tàn cuộc...ai mơ...cứ việc...rinh(?)

    1-2018
    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa