Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

NẮNG KHÔNG ƯA, XE NHIỀU CHẲNG...CHỊU !!!


Đường xá Đây làm chẳng phải chơi

Công trình kiểu mẫu hẳn cùng hoi

Thời gian Thanh kiểm khen khen  rối

Chất lượng Tra xem gật gật rồi

Đừng có so bì đường Mỹ đắp

Chớ đem sánh tị lộ Tây bồi

Tại Trời nắng quá nên đường…lún

Lại lắm xe qua mới … lõm lồi !

.            CAO BỒI GIÀ

.            24-06-2015

 

Theo báo Tuổi Trẻ (22-06-2015):

Đường lún cả tấc, nhà thầu nói do xe nhiều và trời nắng - Tuổi Trẻ Online

TTO - Chỉ sau hơn một năm thông xe, tuyến đường tránh TP Vinh (Nghệ An) đã xuất hiện nhiều điểm lún nghiêm trọng, hằn vệt bánh xe. 

Thời điểm thông xe, tuyến tránh TP Vinh được đánh giá là “công trình giao thông kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng”, đảm bảo các tiêu chí “xanh - sạch - đẹp - an toàn - êm thuận”, khi vượt tiến độ năm tháng.

Tuy nhiên đến nay, sau hơn một năm được đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã bắt đầu xuất hiện những vết hằn lún, lượn sóng trên mặt đường.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 22-6, các điểm lún nghiêm trọng trên tuyến đường tránh TP Vinh qua đoạn xã Hưng Thịnh, Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên) và Nghi Vạn, Nghi Diên (huyện Nghi Lộc). Trên cầu Hưng Thịnh (km22 +412.50), mặt đường lún, trồi nhựa và bị biến dạng, tạo thành rãnh sâu hơn 5cm. Mỗi lần ôtô, xe máy chạy qua đây đều phải giảm tốc độ đột ngột.

Còn tại khu vực đường tránh TP Vinh đoạn qua ngã tư xã Hưng Thịnh, vết hằn lún sâu từ 5cm đến gần 10cm, chủ yếu nằm trong làn xe ôtô, kéo dài gần 100m. Ôtô, xe máy qua đây đều gặp khó khăn vì gặp phải những “luống khoai” trên đường.

Ông Ngô Trọng Nghĩa - phó tổng giám đốc Cienco 4 - cho biết những điểm xuất hiện vệt hằn bánh xe một cách cục bộ thường nằm ở gần khu vực ngã tư, đèn xanh đèn đỏ hoặc nằm phía bên trái đường (lưu lượng xe đi nhiều) và tập trung ở các điểm thường xuyên có xe quá tải.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hằn lún. Các điểm lún có độ sâu trung bình 3-3,5cm, điểm lún sâu nhất gần 10cm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét