Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

GIỜ MỚI CHỊU SA TÒM ..."HẠ GIỚI" !!


Hẳn rằng quen thói đếm tiền đô

Nên tưởng dăm ngàn Việt rất to

Tính toán làm Tiên còn bật ngửa

Đền bồi khiến Thánh cũng đâm ngơ

Báo lôi trí sếp rời cơn mộng

Dân kéo hồn quan  thoát cõi mơ

Mới rớt từ Trời  … tòm xuống đất

Mở mồm xin lỗi, rõ ô hô!

.            CAO BỒI GIÀ

.            01-06-2015

 

Theo báo điện tử Vnexpress.net (30-05-2015):

Dân bị nứt nhà tiếp tục phản ứng về số tiền đền bù - VnExpress

Ngày 30/5, UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cùng các đơn vị liên quan tổ chức buổi đối thoại với 110 hộ dân ở thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh, Duy Xuyên) để công bố số tiền đền bù sau khi giám định thiệt hại. Đây là những hộ dân có nhà bị hư hỏng do việc nổ mìn trong quá trình làm đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Tại đây, đại diện đơn vị thi công đã trực tiếp xin lỗi người dân về số tiền đền bù đưa ra trước đó. Sau lần giám định này, các đơn vị thi công cùng công ty bảo hiểm đã trình lên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Duy Xuyên kiểm tra rồi công bố cho người dân.

Theo đó, tổng số tiền 110 hộ dân nhận được lần này là hơn 600 triệu đồng. Trong đó hộ ông Lưu Ba từ 1.667 đồng tăng lên 2,4 triệu đồng. Miếu thờ của xóm trước đây dự kiến đền bù 79.000 đồng nay cũng tăng lên hơn 10 triệu đồng để sửa chữa.

Tuy nhiên, người dân vẫn không đồng tình và tiếp tục phản ứng với cách giám định thiệt hại cũng như số tiền đền bù lần này. Họ cho rằng đơn vị chỉ giám định hư hỏng bên ngoài mà không tính đến thiệt hại về kết cấu bên trong là không thoả đáng.

"Ngoài ra, số tiền tăng lên không cân đối. Hộ ông Lưu Ba trước đây dự kiến được đền bù ít nhất nay tăng lên 2,4 triệu còn một số hộ khác lại chỉ tăng lên hơn 1 triệu đồng là không công bằng", một số người dân bức xúc.

Trong buổi đối thoại, cho rằng việc đền bù chưa nhận được sự đồng tình nhưng ông Phan Xuân Cảnh, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, thông báo sẽ cho phép đơn vị thi công nổ mìn làm hầm trở lại và trao tiền cho các hộ dân vào tuần tới. Người dân đã phản ứng dữ dội và ra khỏi hội trường đồng thời doạ sẽ lại kéo vào đường hầm để cản trở thi công.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét