Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

ỚI CHỊ HẰNG ƠI...

ỚICHỊ HẰNG ƠI

 

Năm nay buồn lắm chị Hằng ơi

Chẳng có trung thu, vắng nụ cười

Tang tóc muôn nhà, trào tiếng khóc…

Khốn cùng trăm họ , lấy gì vui !

Đêm rằm có phải vầng trăng mếu ?

chú cuội y tuồng nước mắt rơi ?

thương cảm dân Nam vầy dịch họa

đau lòng chia sẻ với dân tôi

CAO BỒI GIÀ

21-09-2021

 

BÀI HỌA:

 

THỬ HỎI?

 

Nhi ấu tội gì Chúa Thương ơi

Mà thu nhầu nhĩ nghẹn môi cười ?!

Hẳn lòng Chú Cuội chừng ngao ngán

Nên dạ Chị Hằng cũng kém vui?!

Kiếp nạn đọa đầy rầu lệ nhỏ

Họa hiềm nhây nhúa nát ngâu rơi!?

Áo manh-rách đụp,...TIM ai vá...

Cho trẻ hoàn hồn?...xứ sở tôi???

                            22-9-2021

Nguyễn Huy Khôi

 

ĐỒNG HỌA:

 

GỌI TRĂNG

 

Ới mảnh trăng tròn yêu dấu ơi

Sao đành bỏ mặc nước Nam tôi

Với đàn trẻ nhỏ ngưng chơi giỡn

Và đám dân đen chẳng nói cười

Ngó chốt tỏa phong, sầu buốt đọng

Nghe còi cấp cứu, lệ dầm rơi

Trung Thu cõi thế tràn đau xót

Tù hãm bao ngày cạn nỗi vui (*)

 

(*) Phong tỏa, giãn cách vì covid

 

Sông Thu

( 22/09/2021 )

 

CÙNG HỌA:

 

MONG ,

 

Mùa mưa dai dẳng dạ rầu ơi

Nỏ thấy trăng treo ,nỏ giỡn cười

Điêu đứng trần gian buồn đến tủi

Nhiễu nhương dương thế giận nào vui

Đèn sao lịm tắt đêm thoi thóp

Vầng nguyệt nhạt nhoà ánh rụng rơi

Mây xám đầy trời vây bủa khắp

Mong yên bình đến chốn quê tôi !

PHƯỢNG HỒNG

 

TIẾP HỌA:

 

CHỊ HẰNG ƠI

 

Buồn lắm năm nay chị nó ơi!

Các em thu đến chẳng sao cười

Khuẩn trùng quậy đó-càng thêm nản

Bánh trái bày đây-cũng mất vui

Cảnh ấy làm cho Hằng lệ nhỏ

Đời kia đã khiến Cuội châu rơi

Không còn hứng thú xem lân múa

Đâu chỉ vài nơi khắp nước tôi.

 

Thái Huy 22/9/21

 

HỢP HỌA:

 

KHẤN CẦU

Vẫn sáng đêm rằm chị Nguyệt ơi !
Mà sao nhân thế chẳng tươi cười
Chắc là phong tỏa già lười nói
Có lẽ cách ly trẻ biếng vui
Từ lúc dịch tràn người thêm khổ
Đến khi thuốc chích lệ bớt rơi
Ơn trên khấn nguyện xin giùm giúp
Nhỏ chút thương tình nước Việt tôi

songquang

 

CŨNG HỌA:

 

TRĂNG THU ĐÂU?

 

Mưa hoài giăng mắc bóng trăng ơi

Chị Nguyệt buồn thiu chẳng mỉm cười

Đường phố không người chường sự chết

Sao, đèn , lân ,địa bặt niềm vui

Chị Hằng hiu hắt, làn mây phủ

Chú cuội u sầu giọt lệ rơi

Đất nước tiêu điều vì dịch bệnh

Bao giờ yên ổn hỡi quê tôi ?

THIÊN LÝ

 

ĐỒNG HỌA:

 

SÀIGON MẾN YÊU

 

Saigon yêu dấu của ta ơi!

Hình ảnh đau thương, gượng gạo cười.

Ánh nguyệt dàu dàu thôi hết hứng

Phố phường vắng lặng chẳng còn vui.

Nghẹn ngào kẻ ở vành sô tiễn

Thương cảm người về chiếc lá rơi.

Quê cũ trung thu vời vợi nhớ

Một trời kỷ niệm nát hồn tôi!

Mailoc

9-22-21

 

CÙNG HỌA:

 

MÙA THU CHẾT.

 

Ới chị Trăng rằm Ngọc Thỏ ơi,

Trung thu đã tới chẳng ai cười.

Tang ma rình mạng, chờ tai ách,

Đói khát cầm lòng, bỏ thú vui.

Hát xẩm u buồn tim Cuội nhói,

Nghê thường sầu mộng lệ Hằng rơi.

Trần gian khổ lắm nhiều oan tử,

Đại dịch hoành hành đất nước tôi.

Mỹ Ngọc.

Sept. 23/2021.

 

TIẾP HỌA:

 

NGUYỆN CẦU ĐÊM TRUNG THU

 

Trăng Rằm tháng Tám thấy  buồn ơi!

Không bóng đoàn lân, vắng Địa cười

Trẻ chẳng ra đường đêm rõ chán

Già còn đóng cửa tối sao vui?

Chị Hằng thờ thẫn môi cười tắt

Chàng Cuội bơ phờ giọt lệ rơi

Cầu nguyện phép lành xua lũ Vid

Đem niềm vui đến nước Nam tôi

 

Phương Hoa - SEP 23rd 2021

 

HỢP HỌA:

 

TRUNG THU 2021

 

Đêm rằm hai mốt bạn đời ơi

Khắp nước Nam ta ẩn tiếng cười

Vit dịch đang tràn còn phải né

Tuổi hồng cũng bệnh tạm dừng vui

Nhìn trăng trực tuyến xoa lòng vợi

Ăn bánh trên giường bớt lệ rơi

Một nỗi xót xa neo kí ức

Chuyện buồn lưu mãi ở hồn tôi.

Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét