Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

TRUNG THU CẢM

TRUNG THU CẢM


Trung thu buồn quá chị Hằng ơi

Đất khách ngồi mơ chốn cuối trời

Chẳng trống, chẳng lân reo gõ nhảy

Không đèn, không trẻ rước đùa chơi

Đêm rằm lay dỗ sầu cây cỏ

Trăng sáng như vò buốt dạ tôi

Những ước thần tiên cho cánh sải…

Bay về cố xứ tắm nguồn vui

CAO BỒI GIÀ

29-09-2023 (Trung thu Quý Mão)


BÀI HỌA:


VẮNG TẾT TRUNG THU


Trẻ em ơi hỡi, trẻ em ơi

Có thấy vầng trăng sáng giữa trời

Sao cứ ngồi nhà ôm máy bấm

Mà không ra ngõ rước đèn chơi ?

Thương con quá đỗi, con và bạn

Tội cháu vô cùng, cháu của tôi

Ngày Tết Trung Thu nào được hưởng

Văn minh tước đoạt cả niềm vui !


Sông Thu

( 29/09/2023 )


ĐỒNG HỌA:


Trung Thu Tòa Thánh 


Tòa Thánh tưng bừng các bạn ơi 

Trăng rằm soi sáng chiếu ngang trời 

Kỳ lân thủ bộ tung chân nhảy 

Long mã hồi đầu nằm sải chơi

Phật Mẫu cộ hoa mê mẩn khách

Tứ linh kèn trống đượm hồn tôi

Nửa vòng trái đất xa xôi quá 

Tưởng tượng trong lòng để được vui

Hưng Quốc 

Texas 9-29-2023



TIẾP HỌA:


TẾT TRUNG THU.


Đẹp quá trăng tròn các cháu ơi,

Gương nga vằng vặc ở trên trời.

Ồn ào tiếng trống con lân múa,

Rực rỡ đèn lồng lũ trẻ chơi.

Đãi bánh đấu cờ người lối xóm,

Mời trà thưởng nguyệt bạn bè tôi.

Ngậm ngùi nghĩ đến bày em nhỏ,

Tại chốn quê nhà có được vui !!!

Mỹ Ngọc.

Sept. 29/2023.



HỢP HỌA:

HỢP HỌA:


TRUNG THU VIỄN XỨ


Trung Thu viễn xứ quá buồn ơi,

Trăng cũng dật dờ với cảnh trời.

Tuyết rớt sương rơi tàn lá cỏ,

Trống sầu lân vắng khổ đời tôi.

Trẻ con chẳng có đèn hoa rước,

Tuổi hạc nào đâu bánh mức chơi !

Tỵ nạn vời trông về cố xứ…

Thương dân hèn kém có gì vui !

     Liêu Xuyên


CŨNG HỌA:


ĐÊM TRUNG THU


Đàn trẻ nô đùa gọi bạn ơi!

Trung Thu trăng sáng cả khung trời 

Nhớ thời bé bỏng hay rong ruổi

Tội thuở dại khờ, thích dạo chơi 

Đã mất thời gian cùng chúng bạn 

Vẫn còn ký ức mãi trong tôi

Đêm nay bóng Nguyệt lung linh quá

Nhìn cháu nô đùa cũng chợt vui.


30/9/2023

Hồng Vân



ĐỒNG HỌA:


MỪNG TẾT TRUNG THU 


Thưởng ngoạn trăng rằm nhé bạn ơi!

Trung Thu lễ tết rộn vang trời

Chị Hằng bữa trước hay còn đợi 

Chú Cuội năm nầy được xuống chơi

Gợi ý cầm tay liền đón trẻ 

Pha trà cắt bánh cũng chờ tôi 

Ngao du một chuyến hoài suy tưởng 

Tím đỏ xanh hồng thật quá vui!


Như Thu 

09/30/2023



CÙNG HỌA:


CÒN TẾT TRUNG THU ?


Tết rằm tháng Tám,chị em ơi!

Vằng vặc trăng xưa,sáng ngập trời

Bánh mứt,cỗ bàn la liệt thứ,

Đèn lồng,con giống* thỏa thuê tôi

Thơm ngon ,mảnh cộng**tha hồ nếm,

Xinh xắn,tò he* thả sức chơi

Không thể so nay cùng quá khứ,

Trung Thu lãm nguyệt,trẻ nào vui ?


**tên bánh,

*tên đồ chơi làm vào dịp này


Thanh Hoà

30/09/2023



TIẾP HỌA:

DƯỚI BÓNG TRĂNG. 

Trăng tròn vành vạnh lão Tơ ơi
Cổ Nguyệt thong dong dạo khắp trời
Trái Đất nhìn lên, quên giấc ngủ
Hằng Nga ngó xuống, thích đèn chơi
Khói mây mờ ảo trên cung Quảng
Xiêm áo huyền mơ trước mắt tôi
Ngọc thỏ, Tiên cô chào hoả tiễn
Phi thuyền mời gọi về trần vui ...
Hawthorne  1 - 10 - 2023
CAO MỴ NHÂN


HỢP HỌA:

TRUNG THU BUỒN

Lại đến đêm rằm tháng tám ơi

Vầng trăng sáng tỏ giữa khung trời 

Nơi này vắng lặng màn đùa nhảy 

Chốn nọ im lìm cảnh giỡn chơi 

Xóm ngõ con đường không đám trẻ 

Hiên thềm bậc cửa chỉ mình tôi 

Tìm đâu lũ nhỏ lồng đèn rước

Để mắt trao nhìn rạng nét vui 

Minh Thúy Thành Nội 
Tháng 10/4/2023


CŨNG HỌA:

TRUNG THU NÀO

Mở cửa đêm rằm gọi  Nguyệt ơi 
Nơi mô chị ở cõi bầu trời*
Tìm hoài người đẹp nào đâu thấy
Kiếm mãi trăng tròn để ngắm chơi
Đất khách lạnh lùng nên khép kín 
Quê nhà rộn rã thật là vui
Tết trung thu rước đèn quanh xóm
Hình ảnh ngày xưa có bóng tôi !
THIÊN LÝ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét