Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI


    
     

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

 

Người đã đi qua cuộc sống tôi 

 

Bao nhiêu kỷ niệm khắc trong đời 

 

Nhiều khi hạnh phúc tình nồng thắm 

 

Lắm lúc giận hờn cảnh tả tơi

 

Mong suốt trăm năm lòng vẫn đậm 

 

Hay là một thoáng dạ khôn vơi

 

Ngắn dài cũng bởi duyên tiền định

 

Số phận đành cam phó thác trời

 

songquang 

20221019

 

BÀI HỌA:

 

THỊT XƯƠNG TÔI

 

Một người gắn bó suốt cùng tôi

Sướng khổ sẻ chia cả kiếp đời

Hạnh phúc chung bàn chia miếng ngọt

Khóc cười đấu cật hứng mưa tơi

Nợ duyên hai đứa dao khôn cắt

Tình nghĩa trăm năm chết chửa vơi

Xương thịt tôi đây, tơ cột trói

Ngày đêm, kể thủ tạ ơn Trời.

CAO BỒI GIÀ

23-10-2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

TRI KỶ CUỐI ĐỜI

 

Định mệnh đưa người đến với tôi

Gặp nhau trên quãng cuối đường đời

Dung nhan thiếp đã như tàn úa

Sự nghiệp chàng đà tựa rách tơi

Tình muộn đậm đà duyên vẫn đượm

Tâm già tha thiết nghĩa nào vơi

Niềm vui sưởi lại tim khô héo

Nâng tách trà thơm cảm tạ trời

 

Sông Thu

( 19/10/2022 )

 

CÙNG HỌA:

 

MỆNH SỐ KHIẾN XUI

 

Duyên tiền định gán bậu cùng tôi

Sống trọn cùng nhau suốt quảng đời

Hẳn ngạt ngào hương dù hạ vãn

Mãi mà mượt sắc dẫu đông tơi

Ân hòa ái cảm nào phai lạt

Ý hợp tâm hòa chẳng sẻ vơi

Tháng tận năm tàn tình đẫm sướt

Âu là mệnh ứng số do trời…

Mai Vân- VTT, 19/10/22.

 

TIẾP HỌA:

 

LÃO HẠC YÊU ĐỜI.

  ( Chia sẻ tác giả đang chăm sóc phu nhân bịnh, 

   chút thơ vui thôi, Song Quang chưa tuổi lão hạc . )

                  cmn

 Cứ tưởng là ông khác chúng tôi

 Nào hay quý vị quá yêu đời

 Thân khi còn trẻ mê tình ngát

 Thương lúc đang già thấm nỗi tơi

  Má lõm, da mồi, say chất ngất

  Răng long, mắt nhậm, nhớ đầy vơi

  Tri âm thao thức câu thiên mệnh 

  Lão hạc cầu xin phước đức trời ...

Utah  19 - 10 - 2022

              CAO MỴ NHÂN 

 

HỢP HỌA:

 

BUỔI LÃNG DU CUỐI ĐỜI

 

Định mệnh an bài người với tôi 

Bên nhau sống nốt quãng rong đời

Da mồi thiếp chẳng còn tươi mát

Đầu bạc chàng e cũng úa tơi 

Đã những ngày vàng vui đón nhận 

Đôi khi chiều tím ngắm nguôi vơi 

Hoàng hôn vẫn sẵn tia nồng ấm 

Xin hãy nhìn nhau tạ Đất Trời

 

CHUNG VĂN

19/10/2022

 

CŨNG HỌA:

 

TÌNH NGHĨA

 

 ( họa 4 vần ) 

 

Ngồi chờ bệnh viện nóng lòng ơi 

 

Bốn vách tường im ngẫm chuyện đời 

 

Bến đẹp đường duyên xưa thắm thiết 

 

Sông buồn nẻo phận hiện tàn tơi 

 

Khi đau xẻ khổ tình luôn vẹn 

 

Lúc ngặt chia nghèo nghĩa chẳng vơi 

 

Tuổi lão từng ngày chăm sóc vợ 

 

Thương nhưng số mạng định do trời 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 10/19/2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

ĐÔI LỜI… 

Thân tặng anh chị Song Quang

 

Cuộc sống hai người ấm dạ tôi

Ba sinh, hương lửa sáng soi đời

Chồng hiền… chẳng ngại thời gian khổ

Vợ đảm… không buồn thủa rách tơi

Chăm sóc bao năm tình vẫn đẹp

Ân cần mỗi tối mộng nào vơi

Cầu mong chị sớm mau bình phục 

Cảm tạ tình yêu..,cảm tạ trời !

Thy Lệ Trang 

 

CÙNG HỌA:

 

NGƯỜI ĐI QUA ĐỜI TÔI

 

Điều người khắc khoải tựa như tôi

Hoài niệm ngày xưa nhớ cả đời

Thương đã ghen hờn cho dạ nát

Yêu từng giận dỗi ngỡ lòng tơi 

Khi chia khó nhọc tình luôn thắm

Lúc gánh âu sầu nghĩa chẳng vơi

Vẫn biết nhân duyên là số phận

Trăm năm thoáng chốc bởi do Trời!

 

                      Thanh Song Kim Phú

                           CA.Oct/20.2022

 

TIẾP HỌA:

 

THẦM MONG PHÉP LẠ

 

Vô vàn ngưỡng mộ khắc lòng tôi!

Giữ đạo tào khang với bạn đời

Chăm sóc vợ hiền đâu thể nhạt

Chan hòa nghĩa nặng chửa hề tơi

Chờ trông chuyện tốt tâm hoài nghĩ

Ngóng đợi tin mừng lệ đã vơi 

Lặng lẽ mình ên rồi khấn nguyện 

Thầm mong phép lạ cảm ơn trời!

 

Như Thu 

10/20/2022

 

CŨNG HỌA:

 

NỠ ĐỂ ,

 

Từng ấy thời gian gắn bó tôi

Bên nhau hỉ nộ góp gom đời

Tâm hồn lắng đọng khi mưa nhịp

Sóng gió cuộn cuồn lúc bão tơi

Mài miệt vun tình thêm vững chắc

Siêng năng đắp mộng chẳng thưa vơi

Cao xanh gắn kết cho đôi lứa

Nỡ để phu thê phải …oán trời !

PHƯỢNG HỒNG 

 

ĐỒNG HỌA:

 

HIỀN THÊ YÊU DẤU.

 

Hiền thê yêu dấu của già tôi,

Người đã hi sinh suốt cuộc đời.

Kết tóc se tơ từ tuổi ngọc,

Ăn đời ở kiếp đến tàn tơi.

Nay vì ốm yếu thương vô tả,

Giờ lại xa nhà nhớ chẳng vơi.

Đôi mái đầu sương đành cách biệt,

Cả hai cùng khổ thấu mây trời.

Mỹ Ngọc.

Oct. 21/2022.


CÙNG HỌA:

 

EM ĐI CÙNG TÔI

 

Em nguyền chịu vất vả cùng tôi

Kỷ niệm đồng an dưỡng bước đời

Hạnh phúc hòa chan đầy nghĩa cả

Chung tình sớt sẻ những màng tơi

Nhìn thân áo rộng thương hình ảnh 

Kiểm vệt đường nhăn lễ đất trời

Khấn được ban đều phiên chủ vãn

Cho dù tiếp mãi mộng cầu vơi.

 

Mai Thắng - 221024

 

TIẾP HỌA:

 

   

THƯƠNG BẠN GIÀ!

 

Từ lâu nể phục bạn già tôi.

Hoạn nạn triền miên sóng gió đời.

Côi cút bơ vơ còn tấm bé

Khổ nghèo cay đắng rớt mồng tơi.

Chăm lo từng phút vợ không nản

Săn sóc hằng ngày chí chẳng vơi.

Can đảm Quang ơi! Gìn sức khỏe

Âm thầm cầu nguyện, cám ơn Trời.

Mailoc

 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét