Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

TÍNH SỔ CUỐI NĂM

TÍNH SỔ CUỐI NĂM
 
Một năm lại hết đến nơi rồi
Tính nhẩm vui buồn, số kiếp tôi
Sầu cứ đăng đê,  đong chả xuể
Hỉ thì ít ỏi, đếm nhàn thôi
Khoanh tay, cam chịu là người thế
Chép miệng, làm sao thoát mệnh trời
Xao xuyến từng ngày vơi blốc lịch
Cuộc đời lặng lẽ cứ vèo …trôi!
CAO BỒI GIÀ
10-12-2018
 
BÀI HỌA:
 
MỪNG TUỔI MỚI 
 
Mừng ông thêm tuổi thắm tươi rồi
Chắc chắn vui hơn cả  chúng tôi
Sáng tác đều tay vừa ý nhỉ  
Giao lưu khắp chốn đẹp tình thôi
Văn chương thoải mái mừng thêm thọ 
Thi phú hân hoan thích quá trời 
Thất thập, bát tiên cùng xướng hoạ 
Bốn mùa hoa nở tứ thời trôi...
   Hawthorne  11 - 12 – 2018
Cao Mỵ Nhân
 
ĐỒNG HỌA:
 
HÃY CỨ VUI
 
Hạnh phúc là ngày thấy cứ trôi
Bởi vì đau đớn chả vò tôi
Xem ra khối kẻ mong năm hết
Nhìn có bao người: sống mỏi rồi
Chiếu đất màn trời,manh áo đó
Chiều cơm sớm cháo,miếng ăn thôi.
Lo âu, bệnh tật thừa thê thảm
Tính mạng dây treo, phó mặc trời
Thanh Hoà
 
CÙNG HỌA:
 
SỐNG TRỌN NGÀY VUI
 
Mới đó mà năm sắp hết rồi
Tôi ngồi đánh giá lại đời tôi
Bạn bè vắng bớt, âu là thế
Sức khỏe giảm dần, cũng phải thôi !
May mắn vẫn còn yêu giấy bút
Lạc quan luôn được hưởng bầu trời
Thời gian ngắn ngủi còn bao chốc
Đừng để ngày vui lãng phí trôi.
Sông Thu
 
TIẾP HỌA:
 
THỜI GIAN TRÔI…
 
Vùn vụt thời gian cứ mãi  trôi
Ta nay đã tới tuổi đông rồi
Cuộc đời tính lại bao thay đổi
Bến nước tìm hoài chẳng thấy thôi
Lưu lạc lênh đênh qua biển sóng
Nổi chìm lận đận tới chân trời
Buồn vui lắm nỗi nào ai thấu
Ngẫm lại thương thầm số phận tôi !
  THIÊN HẬU
 
HỢP HỌA:
 
TÍNH SỔ ĐỜI TÔI…

Mậu Tuất đà qua, Hợi lại rồi
Đến ngày tính sổ cái đời tôi
Bôn ba thời vận, song đành vậy
Hăng hái bon chen, cũng thế thôi
Quẳng gánh ưu sầu, vui với bạn
Nhẹ lòng thanh thản, đợi về trời
Chiều tà quán cốc, cà phê đậm
Ký ức lần theo khói thuốc trôi.
              Người Nay
 
CŨNG HỌA
 
THĂM XÓM CŨ 
 
Vắng lặng sân ga chắc trễ rồi! 
Mong nàng xin chớ hiểu lầm tôi
Bên đường cây ngã nào qua được
Trước cổng mưa tràn cũng chịu thôi
Chốn đấy bâng khuâng chờ ý bạn
Lòng đây khắc khoải nguyện ơn trời 
Quay về xóm cũ nhìn ngao ngán!
Bì bõm đêm ngày nước chẳng trôi!
Như Thu
 
ĐỒNG HỌA:
 
CUỐI NĂM NHÌN LẠI
 
Tờ lịch cuối năm sắp hết rồi
Ngồi buồn nghĩ lại cái thằng tôi
Bạc tiền không có nào lo nữa
Danh vọng chẳng còn lại sướng thôi
Hết ước ao nhiều cho bận trí
Thôi cầu mong lắm để phiền Trời
Hững hờ ngày tháng qua như gió
Cứ thế dòng đời lặng lẽ trôi
songquang
 
CÙNG HỌA:
 
LAI CƯỠI LÊN BÈO
 
Năm hết gần thêm đoạn nữa rồi
Đường về họp mặt của thằng tôi.
Tổ tiên lệnh gọi chừng nghe gấp
Con cháu lưu tình khó vội thôi.
Chúng bảo chưa tìm mua được đất
Ta đòi cứ đốt tắt qua trời.
Nhùng nhằng cãi vã đành dôi tuổi
Lại cưỡi lên bèo lãng đãng trôi .
Trần Như Tùng
 
TIẾP HỌA :
 
CUỐI NĂM NHÌN LẠI
 
Lịch mới tặng nhau tíu tít rồi
Cuối năm tính sổ của thân tôi.
Một răng không biết chuồn đâu mất
Cặp kính hoài kêu được nghỉ thôi.
Tựa phím có ma tìm chọc lão
Gõ gờ ra hát bực kêu trời.
Cái đầu như muốn thêm phiền nhiễu
Cục tức thập thò nuốt khó trôi .
Trần Như Tùng
 
HỢP HỌA :
 
NGÀY TRÔI 

Đón cảnh mùa đông lạnh lẽo rồi
Ngồi thừ ngẫm nghĩ cái thân tôi
Lương ương sự nghiệp đành như thế
Lỡ dở công thành chỉ vậy thôi
Thả mộng chiều thu vàng ngọn lá
Gom mơ nắng hạ đỏ mây trời
Vui buồn góp họa cùng thi hữu
Mặc kệ ngày dài cứ mãi trôi 
Minh Thuý 
 
CŨNG HỌA:
 
BỌT BÈO
 
Tận cùng tháng chạp cận bên rồi
Lận đận lao đao bám mãi tôi
Đôi lúc yêu đời, vui vẻ quá
Lắm khi chán sự, sụt sùi thôi
Lo âu, suy gẫm, cầu yên phận
Khắc khoải, trầm tư, khấn vái trời
Trăn trở năm canh thầm nuối tiếc
Lục bình bé nhỏ, bọt bèo trôi !
P.H
 
ĐỒNG HỌA:
 
NÓI VỚI BẠN
Tặng CK,Hồng vả các bạn khoá 8 NQ
 
Sáu bảy mùa xuân lại tới rồi
Tuổi già đâu hẳn chỉ riêng tôi
Ưu tư...bạn nói " còn chi nữa ?"
Thong thả...ta rằng " cũng thế thôi "
Hạ thắm, đôi vòng ra phố lượn
Đông buồn, mấy lượt ngắm mây trôi
Bọn mình réo gọi nhau ơi ới
Ngước mặt cười vang một góc trời !
Thy Lệ Trang

1 comments:

  1. HTM XIN GỬI BÀI HỌA MUỘN CÙNG HUYNH TNT VƠI TÍNH SỔ CUỐI NĂM
    TÀN ĐÔNG NGẪM
    Tàn đông gió lạnh hết năm rồi
    Mãi đó buồn vui cái phận tôi
    Lão bệnh theo về đành chịu vậy
    Thân già dẫn đến phải cam thôi
    Đi qua mới biết vô thường thế
    Ngẫm lại rằng hay mệnh đất trời
    Bóng xế quay nhìn đầu nhuốm bạc
    Tình dâu nghĩa biển cũng dần trôi
    Hương Thềm Mây
    GM.Nguyễn Đình Diệm.

    Trả lờiXóa