Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

ĐỒ TỒI (Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh)

ĐỒ TỒI
(Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh)
 
Tôi tìm quanh mãi thấy thằng tôi
Cười ngất kìa sao nó mắc cười
Lựa thế cố ngoi, nào được lựa
Thoi đời chẳng thắng , lại ăn …thoi
Một đồng làm lãi, không toàn một
Mười ngón giăng vơ, trắng cả mười
Chán ngán ta rồi, ôi quá chán
Tồi khôn tả nổi, rõ đồ tồi.
CAO BỒI GIÀ
26-12-2018
 
BÀI HỌA:
 
TỰ THÁN
( Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh )
 
Tôi thường cám cảnh cái thân tôi
Cười cợt trên môi dạ khó cười
Dối bạn không quen, quen bị....dối
Thoi người chẳng trúng, trúng nhằm...thoi 
Bảy lần đánh cược thua liền bảy
Mười bận đi buôn lỗ cả mười
Chuyện lớn chuyện con hư đủ chuyện
Tồi sao quá sức, quá ư tồi !
Sông Thu
 
ĐỒNG HỌA:
 
TỰ KÊ 
Thủ vĩ cú nhất thanh ) 
 
Tôi buồn chán ngấy cái thân tôi 
Cười gượng cho qua vẫn muốn cười 
Dệt vải không thành , hoài bám dệt 
Thoi hàng chẳng được , cứ đeo thoi 
Bảy lần tậu số , thua tiền bảy 
Mười dạo đi buôn , sạch vốn mười 
Chậm kém ngu khờ , ôi quá chậm 
Tồi răng kể hết , thiệt là tồi 
Minh Thuý 
26 tháng 12 _2018
 
CÙNG HỌA:
 
SOI NGẮM TÔI 
(Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh)
 
Tôi ưa dòm ngó bóng hình tôi
Cười thử xem vui vẻ nụ cười 
Chải tóc vấn vương tơ tóc chải
Thoi tay hờ hững nắm tay thoi 
Bốn mùa mưa nắng quên luôn bốn 
Mười tháng gió sương nhớ hết mười
Mộng mị ngẩn ngơ toàn huyễn mộng 
Tồi ư ? Có vẻ cũng hơi tồi ...
Hawthorne  26 - 12 - 2018
CAO MỴ NHÂN 
 
TIẾP HỌA:
 
MẶC AI CƯỜI
(Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh)
 
Tôi vẫn hay thầm tự bảo tôi
Cười nghe nghễnh ngãng mặc ai cười
Dạ luôn giúp đỡ vui mừng dạ 
Thoi cứ quay vòng lặng lẽ thoi
Tám bạn sum vầy say hết tám 
Mười câu chúc tụng trẻ thêm mười
Phận mình thấu hiểu đành an phận 
Tồi trí thường quên chẳng ngại tồi! 
Như Thu
 
HỢP HỌA:
 
LỜI BÀ CHẰN
Thủ Vĩ Cú Nhất Thanh
 
Tôi chằn vậy đó...kệ thây tôi
Cười ráng mần chi ?-chẳng đáng cười
Đấm hả? Sợ gì...không dám đấm
Thoi à?ghê hỉ...chẳng nề thoi
Bảy tên giống cọp "tề" luôn bảy
Mười mặt như beo"nện" cả mười
Ế chổng mông ư?-ừ cứ ế
Tồi...sao đeo mãi,hỏi ai tồi???
Thy Lệ Trang
 
CŨNG HỌA:
 
SUY NGẪM

Tôi hoài suy ngẫm cái đời tôi
Cười mãi, sao luôn ngớ ngẩn cười
Giận bởi thân mình, nào dám giận
Thoi vào mặt nó, hãy dừng thoi
Chín thương dạ quặn, sầu luôn chín
Mười nhớ hồn đau, nhói cả mười
Giận lũ gian manh, bao kẻ giận
Tồi vì thế sự, phải đâu tồi...!
Người Nay
 
ĐỒNG HỌA:
 
CHUYỆN ĐỜI TÔI
 
Tôi thầm lặng ngẫm chuyện đời tôi
Cười nụ trăng hoa đã lịm cười
Sợi ái ngày tàn thôi kéo sợi
Thoi tình tháng lụn vắng đưa thoi
Chín mong lá rụng dần rơi chín
Mười đợi mùa đi cũng bặt mười
Tệ bởi vì mình ăn ở tệ ?
Tồi chi một kiếp hỡi ơi tồi !
Lý Đức Quỳnh 
 
CÙNG HỌA:
 
TÔI BUỒN PHẬN TÔI
 
Tôi buồn thân phận cái thân tôi
Cười giỡn cho vui ,gọi chút cười
Đấm đá không quen nghề đá đấm
Thoi đâm chẳng thích chuyện đâm thoi
Mấy phen mua số đểu thua mấy
Mười lượt làm thơ thảy bỏ mười
Mộng ước nhiều tiền toàn huyễn mộng
Tồi sao trọn kiếp mãi luôn tồi
songquang 
 
TIẾP HỌA:
 
CHỊU KÉM TỒI
 
Tôi mang tuổi Tuất, chó là tôi
Cười hả, sủa thôi nỏ biết cười.
Vét nhẵn tiệc sang giành mỗ vét
Thoi cho vếu mặt đố ai thoi.
Một phen sờ yếm êm ngay một
Mười bận chôm xu thắng cả mười.
Xoáy vặt muốn giàu nên cố xoáy
Tồi thua quan nhũng, chịu thua tồi .
Trần Như Tùng
 
HỢP HỌA:
 
NGẮM MÌNH
 
Tôi thường ngắm nghía bóng hình tôi
Cười mỉm đôi môi khẽ mỉm cười
Tóc chải vén cao khoe búi tóc
Thoi quay quấn mạnh đánh con thoi
Chín thương số tớ buồn chưa chín
Mười ngẫm đời ta chán cả mười
Số phận hẩm hiu đành theo số
Tồi ư có lẽ đúng là …tồi  !
THIÊN HẬU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét