Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

KỶ LỤC LÃNG NHÁCH !


Đạt danh lớn nhất để làm gì?

Bày ngắm chờ thiu thối đổ đi

Vạn kẻ dạ dày meo rỗng rỗng

Nghìn tô hủ tíu phí chi chi

Vô tâm  hoang phí quên đời khó

Bất nhẫn đùa phè giễu cảnh bi

Bánh tét, cà phê cùng lắm thứ

Tiền muôn chả đáng tiếng cười khì!

.            CAO BỒI GIÀ

.            22-02-2015

 

Theo Báo điện tử Đất  Việt Online:

Tô hủ tiếu đổ đi và căn bệnh “thích kỷ lục”

) - Tô hủ tiếu kỷ lục lớn nhất Việt Nam đã phải đổ đi sau khi trưng bày, trong khi đó, hàng chục ngàn hộ dân vẫn phải chờ cứu đói dịp Tết.


Có lẽ hiếm có người dân nước nào “nghiện” kỷ lục như người dân nước ta. Cứ thử điểm lại mà xem, nào là bánh chưng to nhất, bánh dày to nhất, ly cà phê lớn nhất, bánh xèo lớn nhất… dạo trước bỏ còn có ông nhà thơ bỏ tiền để làm một tập thơ lớn nhất nữa, đặng tỏ mặt với đời.

Mới vừa đây, ngày 12/2, tại công viên Sa Đéc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập 2 kỷ lục là Tô hủ tiếu lớn nhất và Đòn bánh phồng tôm lớn nhất.

Tô hủ tiếu lớn nhất Việt Nam có đường kính miệng 1,5 m, cao 70 cm, thể tích 900 lít, gồm 100kg hủ tiếu, 100kg thịt heo và 600 lít nước súp… có thể phục vụ cho 1.000 lượt khách.Đi cùng kỷ lục này còn có đĩa lót tô đường kính 150 cm, muỗng inox có chiều dài 120cm, đôi đũa gỗ dài 180cm.

Đối với đòn bánh phồng tôm dài 2,2 m; đường kính 0,4 m, trọng lượng 160 kg. Theo nhà sản xuất, nguyên liệu làm nên gồm 30% tôm, 70% tinh bột khoai mì với gia vị tiêu, hành, ớt.

Tuy nhiên, sau khi được công nhận kỷ lục, tô hủ tiếu dự kiến có thể phục vụ cho 1.000 người ăn đã bị đổ đi, vì thời gian trưng bày quá lâu khiến cho hủ tiếu và rau, giá, súp trong tô phở bị hư hỏng.

Đọc mà thấy xót ruột. Để đạt được cái kỷ lục thuộc vào loại…lãng nhách này, bao nhiêu công sức, tiền của đã bị đổ bỏ đi, người ăn cũng chẳng được ăn, bởi cứ tưởng tượng dội 100 lít nước súp nóng vào cái bể chứa ấy rồi trưng bày mấy tiếng đồng hồ ngoài trời, rau giá không hỏng hết mới là chuyện lạ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét