Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

BẢN LĨNH NHÀ...CHÍNH KHÁCH 07

(Tiếp theo)
   Năm lớp Bốn (lúc này đã gọi là lớp Bốn như bây giờ,không còn gọi là lớp Nhì như xưa nữa), ông Nguyễn  văn Thiệu đã lên làm tổng thống, Thiệu ta cũng đòi ăn theo nhiều lúc vỗ ngực tự xưng là”Tông tông”.Thái ngồi bên cạnh nó nên thường xuyên là “nạn nhân”  của rất nhiều trò phỉnh , hôm ấy đến lớp Thái rút trong cặp ra 1 cuốn truyện tranh Lucky Lucke mới toanh khoe với bạn bè :
   _Truyện Lucky Lucke mới nè, có thằng nào có chưa ?
   _Xem  nào, đâu tao xem nào
   Thiệu vói tay giằng lấy nhưng Thái đã nhanh tay hơn không cho,Thái mở cho các bạn khác xem nhưng với Thiệu thì dứt khoát không
   _Ồ ! Ôm bụng ngựa mà Lucky vẫn bắn  thật thiện xạ…
   Nghe bạn bè vừa xem vừa bàn tán tài nghệ của quái kiệt Lucky Lucke Thiệu…thèm lắm,xán xán lại gần là Thái gấp ngay sách lại.Thiệu nói với mình:
   _Có gì tí kể cho mình nghe nhé…Hỏi giùm xem nó mua cuốn này mấy đồng…
   Gần hết buổi học hôm ấy,Thiệu thì căn căn dò dò cuốn truyện còn Thái thì giấu giấu canh canh… !Cuối buổi là giờ học vẽ,Thầy cho cả lớp vẽ tự do,Thiệu phát minh  ra kiểu vẽ “lập thể “ chẳng giống ai,nó lấy một tờ giấy cuốn lại,bóp tòe đầu ra rồi cắm vô lọ mực thấm đầu giấy tòe ấy mà quẹt quẹt thành “hoa” thành “bướm”,còn bên cạnh Thái đang cố nắn nót từng nét bút vẽ theo hình chàng Lucky trên trang bìa cuốn truyện
   _Bốp…bốp bốp
   Bỗng Thái cầm cuốn truyện đập vào mặt Thiệu mấy phát rõ to kèm theo tiếng rít :
   _Mày…mày lại giở trò với tao nữa, tao không tha đâu !
   Thầy giáo làm phán quan ngay tức khắc :
   _Lại chuyện gì thế hai em ?
   Thái chìa ra cuốn truyện Lucky trước mặt thầy :
   _Bạn ấy đổ mực ra bìa  cuốn truyện của em,thưa thầy
   _Dạ!Em đang cầm bình mực để vẽ thì vụng tay làm đổ vấy vào sách của bạn  .Em xin nhận lỗi và hứa sẽ đền cuốn truyện cho bạn ấy ạ !
   Vẻ mặt đầy nét thành khẩn với những vết mực lấm lem nhuộm tím   mắt mũi đã làm “phán quan” thầy nương xử :
   _thôi bạn đã thành tâm nhận lỗi  thì Thái xí xóa cho bạn vậy,nhưng Thiệu nhớ đền sách cho bạn như đã hứa nhé
   Sau đó là cuộc thương lượng giữa  2 thằng đầy duyên nợ, Thiệu đưa ý trước :
   _Tớ sẽ đền cho bạn cuốn khác thì bây giờ cuốn này  đương nhiên thuộc về tớ.Mai   tớ sẽ mua cuốn mới cho bạn.
   _Không lấy truyện đâu,5 đồng, cậu phải trả mình 5 đồng để tự mình đi mua cuốn khác không nhờ đến cậu.Phải viết giấy cam kết trả tiền cho mình thì mình mới đưa cuốn truyện cho cậu
   _Được ,viết thì viết ,””Tông tông” này đâu bao giờ xem rẻ chữ tín
   Nói xong Thiệu xé tờ giấy đôi viết liền để lấy cuốn truyện mơ ước cả buổi trời nay.Cầm cuốn truyện trong tay Thiệu nhẩn nha nói với Thái :
   _Tớ biết tỏng bạn đã xem nhão cuốn này rồi nên không chịu tớ mua đền nó nữa mà muốn lấy tiền để mua đầu sách khác chứ gì,không sao Tông tong này xá hết,muốn thì chiều !
   Ngày hôm sau, giờ ra chơi Thái hỏi thăm Thiệu :
   _Đọc hết chưa , Hay không ?
   _Xem gần hết rồi,công nhận Lucky càng thấm “mực” càng thiện xạ,từ lúc tớ đổ mực vô cái bìa anh chàng Lucky Lucke càng cỡi ngựa ,càng móc súng ra nhanh hơn lúc trước, nhớ mua cuốn Lucky Lucke nào nữa thì cứ đưa cho tớ thuốc mực cho chàng cao bồi siêu hơn nhé
   _Xạo tổ đi cha nội,đọc rồi thì trả 5 đồng đây ,lơ hả ?
   Thiệu tỉnh bơ xua xua tay :
   _Chưa có ngay đâu,đời nào quỵt đâu mà nói thế !
   _Cậu hẹn ngày mai mà sao lại nói chưa có là sao?
   _Ô hay,đúng thế tớ hứa ngày mai sẽ trả thì mai tớ trả chứ sao lại bắt tớ trả ngay hôm nay .
   Thái tức quá móc trong túi ra tờ cam kết gí vào mặt Thiệu :
   _Giấy trắng mực đen đây mà còn chối là sao ?
   _Ồ, giấy trắng mực tím chứ !Xem lại đi tớ có làm sai những gì tớ viết đâu ?
   Huơ huơ tờ giấy trong tay ,Thái quát lớn :
   _Rõ là mày thủ đoạn hứa ngày mai trả rồi không ghi ngày tháng để lẹo lưỡi mai trườn mai tréo…Uy  với chả tín, tông với chả giống…Tao sẽ méc thầy…
   _Tức cho đủ 15 phút đi, tớ sẽ giải quyết cho…
   Nhìn cái mặt “đạo mạo” có thừa của Thiệu,đôi chân mày rậm nghênh nghênh hình cánh én,Thái không cầm được…nước mắt…thiệu bỗng hi hi cười :
   _Đưa giấy nợ đây tớ “ duyệt” thêm cho mấy chữ vào để ông tin mà đừng …hóc nữa
   (Còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét