Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2024

KHAI BÚT ĐẦU XUÂN

KHAI BÚT ĐẦU XUÂN

Khai bút đầu năm tết Giáp Thìn

Nguyn cu nhân thế thy khang ninh

Đông Tây chung sc xua nghèo khó

Âu Á buông tay sng thái bình

H h lc tài tràn ngch kh

Người người hnh phúc ngp bung tim

N cười hoan htươi ngày tháng

Thân tng anh em, thưởng tng mình…

CAO BI GIÀ

(MÙNG 1 TT GIÁP THÌN)

 

BÀI HA:

 

XUÂN HY VNG

(Ha 4 vn)

 

Mây như rng lượn báo năm Thìn

Hng ng bu tri dưới ánh minh

Chim hót líu lo chào hnh phúc

Pháo reo hn h đón thanh bình

Nim tin rng r xanh ngi mt

Hy vng rn ràng đỏ thm tim

Khai bút đầu năm mng tui mi

m tình thi hu bn bên mình.

 

Sông Thu

( Sáng Mùng Mt Tết Giáp Thìn 2024 )

 

ĐỒNG HA:

 

GIAO THA KHAI BÚT

(Ha 4 vn)

 

 

Giao tha khai bút Tết năm Thìn

Khn nguyn toàn cu rc ánh minh

Khp chn an lành nhiu phước lc

Mi nơi vui hưởng lm yên bình

Ca nhà thnh vượng ngi  lên má

Đất nước khương ninh thm tn tim

Hnh phúc tràn đầy vươn vn no

Rng thiêng trao tng đến dân mình

 

songquang

20240210

(Đêm giao tha)

 

CÙNG HA:

 

GOM GÓP ,

 

Thời khắc giao hoà của Mão Thìn

Chứa chan hy vọng sống an ninh

Bên này ao ước hoài tao ngộ

Bên nớ chờ mong mãi ổn bình

Lộc biếc rót về trăm nẻo hướng

Niềm vui gửi đến vạn con tim

Dáng Rồng bay lượn trên trời rộng

Gom góp tình thương gửi bạn mình !

PHƯỢNG HỒNG

 

TIP HA:

 

ĐỀ

 

Lng l Mão đi, li đến Thìn

Tui vàng chng cht rn ràng tim.

Cái già t ti thôi lo lng

S vic an nhiên hết phm bình.

Lánh d thi ân lòng quyết gi

Gieo lành gt phúc d đinh ninh.

Hành trang ga cui bàn tay trng

Qun quýt theo chân nghip vi mình!

Mai Lc

02-10-24

 ( Khai Bút Đầu Xuân )

  Mng mt Tết Giáp Thìn

 

HP HA:

 

NÉT BÚT ĐẦU.

 

Đón Tết đường hoa to dáng Thìn

Bn bè thúc gic ý đinh ninh

Ba mươi tt bt thân đà mi

Mng Mt thnh thơi d thy bình

Ti đến hn nhau ra Quán Cóc

Đêm v xung ph th đèn tim

Vui Xuân phn khi thơ trào lng

Khai bút đầu năm tng bn mình.

LAN.

(Mng 2 tết GIÁP THÌN)

(11/02/2024).

 

CŨNG HA:

 

Y ĐỀ

Tng các bn tui Thìn cua tôi

 

Khai bút đêm nay nhn tui Thìn

Gi gìn nguyên vn mt con tim

Hin ngoan ta Mo tròn xoe mt

Gin di như Long sp chuyn mình

Năm trước …thi cơ chưa sáng t

Xuân này…chiến s đã phân minh

Bao nhiêu thành tích trao v bu

Rng ct ,Rng trêu ch bt bình!

Thy L Trang

 

ĐỒNG HỌA:

 

XUÂN SAY

 

Quý Mão vừa qua lại đón Thìn!

Tưng bừng thế giới vẹn khương ninh

Làng quê hớn hở niềm an lạc

Phố thị hân hoan cảnh thới bình

Tuổi hạc sum vầy thanh thản trí

Gia đình gặp gỡ ấm nồng tim

Mừng xuân bạn thiết chờ chi nữa?

Rượu cẩm cùng say với bọn mình!

 

Như Thu

02/11/2024

 

CÙNG HỌA:

 

ĐẦU XUÂN KHAI BÚT

 

Đầu xuân khai bút Tết năm Thìn

Xin chúc mọi nhà Phước Lộc Ninh

Thế giới can qua thôi chiến cuộc

Loài người hòa thuận mãi yên bình

Niềm tin ngời sáng long lanh mắt

Mộng ước bùng lên rộn rã tim

Hy vọng Rồng về điềm báo tốt

An khang hạnh phúc chuyện đôi mình

Toàn Như

 

TIẾP HỌA:

 

TIẾT XUÂN VỌNG CỐ HƯƠNG

 

Sáng sớm hôm nay khởi tuổi Thìn

Tiết trời thoáng mát chạm nguồn tim

Giao hòa thiên địa tràn sinh khí

Lan tỏa trần gian tạo thịnh bình

Pháo Tết tưng bừng hoài cổ phố

Nhạc vàng rộn rã nhớ qui ninh

Trà dâng bánh cúng hương đèn thắp

Lão cảm bâng khuâng ngắm một mình

Hưng Quốc


HỢP HỌA:


VÒNG HOA GIÁP THÌN .


Một vòng hoa giáp đẹp năm Thìn

Chúc bạn xuân vàng hưởng thọ ninh

Khai bút đầu xuân thôi loạn lạc

An tâm tròn tuổi sống thanh bình

Đông tây chiến trận ngưng mưa đạn 

Nam bắc chinh yên lặng bão tim

Pháo nổ như bàn tay vỗ nhịp

Thơ ca nhàn lãm xếp quanh mình...

Hawthorne  11 - 2 - 2024

CAO MỴ NHÂN


CŨNG HỌA:

MỰC ĐÂU KHAI BÚT

Lâu lắm rồi , đâu cứ Mẹo , Thìn
Rửa tay gác kiếm đã đinh ninh
Bây giờ chẳng thứ mà còn bét
Lúc trước không ưu cũng được bình
Khổ giấy vận thơ hồn sẳn ý
Nét rồng vẻ phượng chữ trong tim
Lấy gì khai bút , nghiêng khô kiệt
Mực cạn từ lâu biết phận mình .
LHN

ĐỒNG HỌA:

 

ĐẦU XUÂN

 

Năm Mão qua đi , đón bạn Thìn

Cầu mong hạnh phúc với an ninh

Năm rồng mọi sự đều tươi đẹp

Dân chúng nơi nơi được thới bình

Khí hậu điều hoà thôi bão tố

Người người vui sướng thắm con tim

Hoa thơm cỏ lạ mừng xuân mới

Tô điểm trang thơ với bọn mình !

THIÊN LÝ


CÙNG HỌA:

 

KHAI BÚT GIÁP THÌN

(Họa 3 vần)

 

Vòng chi đáo lệ đỗ năm Thìn

Giữ chặt cho tròn mấy mẩu tin

Mẹo đã âm thầm chui ẩn dấu

Rồng đang hớn hở vặn xoay mình

Niên tàn khắc đậm màu trăn trở

Khúc chuyển kêu đòi lẽ biện minh

Nhủ sẽ yên lòng phương cố định

Thần long cảnh vệ vẽ thanh bình.

 

Mai Thắng - 240217


TIẾP HỌA:

 

LỜI NGUYỆN ĐẦU NĂM

 

Pháo bung thởi lởi báo năm Thìn

Thời khắc giao thừa rạo rực tim

Ước thảy nhân trần luôn sống ổn

Rằng trong cõi thế đặng an bình

Nhiều nơi xung đột kinh hồn vía

Lắm chỗ giao tranh khiếp giật mình

Nguyện nguyện… cầu cầu …hoan hỷ hỷ…

Đó đây sớm nghĩ giải hòa ninh…

Mai Vân-VTT, 16/02/24.

Texas 2-11-2024(mùng 2 Tết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét