Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

ĂN CƠM MỘT MÌNH 2

ĂN CƠM MỘT MÌNH 2

 

Cứ mỗi bữa ăn chỉ một mình

 

Nghĩ thương thân phận kiếp phù sinh

 

Và cơm nhạt thếch như cơm hẩm

 

Gắp cá hôi tanh tựa cá sình

 

Đôi đũa ngàn đời không lẻ bóng

 

Vợ chồng suốt kiếp vẫn chung tình

 

Mà trời lại bắt chia hai ngã

 

Khiến buổi cơm buồn…mãi lặng thinh

 

songquang

20230320

 

BÀI HỌA:

 

THAO THỨC MỘT MÌNH

 

Giường rộng lăn xoay chỉ mỗi mình

Trời sao trêu kẻ đứt tơ tình

Não hồn gối chiếc đêm cô quạnh

Hỉ tiệc nhà bên nhạc sập sình

Trên vách thạch sùng than đánh tắc

Ngoài song phong vũ nẫu câm thinh

Xòe tay dỗ mắt đau năm ngón…

Đắng nỗi  đoạn trường luật tử sinh…

CAO BỒI GIÀ

21-03-2023

 

ĐỒNG HỌA:

 

GIỌT SẦU RƠI

 

Bữa ăn lúc trước đủ đôi mình

Từ buổi anh rời cõi thế sinh

Chồng vợ chia lìa, đời héo quắt

Cơm canh bỏ mặc, món hôi sình

Thẫn thờ chống đũa, hoài câm lặng

Uể oải ôm đầu, mãi nín thinh

Nước mắt giọt sầu rơi xuống bát

Đâu thời chung bóng ngập ân tình.

 

Sông Thu

( 21/03/2023 )

 

CÙNG HỌA:

 

Ở ĐÃ ĐƠN CÔI.

 

Từ phen giã biệt mối duyên mình

Vạn sự vô thường lẽ hoá sinh

Ở đã đơn côi, ăn bóng chiếc

Bơi qua xum họp, ngại ao sình

Thì ra tất cả như vô nghĩa

Mới biết riêng tư phải tuyệt tình

Một chắc lênh đênh dòng cựu cảm

Hồi âm thay lặng lẽ làm thinh...Rancho Palos Verdes  21 - 3 - 2023

CAO MỴ NHÂN

 

TIẾP HỌA:

 

CÒN AI.

 

Mâm cơm đạm bạc nấu cho mình,

Rau quả qua ngày ngại sát sinh.

Nhớ bát canh riêu cà muối mặn,

Mơ tô phở nước bánh mau sình.

Người đi bếp vắng thương thân phận,

Kẻ ở phòng cô khóc cuộc tình.

Cách biệt âm dương đành nuốt lệ,

Còn ai chuyện vãn lúc buồn thinh.

Mỹ Ngọc.

Mar. 21/2023.

 

HỢP HỌA:

 

CÔ ĐƠN

 

Mỗi lúc ngồi ăn ngó lại mình

 

Cơm dường nhạt nhẽo bởi buồn sinh

 

Nhiều khi chẳng biết mua tôm rã

 

Lắm bữa không hay nuốt cháo sình

 

Sớm vắng mây xa đành dứt nghĩa

 

Canh khuya nguyệt lạnh nỡ buông tình

 

Âm dương cách biệt đời đôi ngã

 

Một bóng âu sầu lặng ngậm thinh

 

Minh Thúy Thành Nội

Tháng 3/22/2023

 

CŨNG HỌA:

 

CUỐI GIẤC CHIÊM BAO

 

An vui mỗi sáng có đôi mình

Nay mở mắt nhìn cõi hiện sinh

Nhớ tẩm đìu hiu cành liễu rũ

Buồn trông lạnh lẽo nước ao sình

Tìm hương gối cũ ươm hồn mộng

Đối bóng gương xưa chuốc rượu tình

Cuối giấc chiêm bao, sầu tiễn biệt

Người về cát bụi, kẻ im thinh.

Lý Đức Quỳnh

 23/3/2023


ĐỒNG HỌA:

 

QUẠNH QUẼ MÌNH

 

Bấc thổi đông về quạnh quẽ mình

Thương thân cô lạnh giữa tồn sinh

Mây đan Bến Ngự lòng thêm chán

Gió lộng Hương Giang dạ phát sình

Lệ ngấn mơ về thời cặp bóng

Châu hoen tưởng đến buổi đôi tình

Chừ đây vắng vẻ đời riêng ngã

Bốn mặt mây trời mãi nín thinh

Hương Thềm Mây 21.3.2023

 (G.M Nguyễn Đình Diệm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét