Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

ĐỪNG TƯỞNG TỚ KHÔNG ...BUỒN


ĐỪNG TƯỞNG TỚ KHÔNG BUỒN

 

Anh em đng tưởng t không bun

Bun kiu gì gì,, t đ luôn

Bun...ng biết t khi mi đ

Bun … cười rành c lúc chưa khôn

Buồn …”tè” nếu uống liều căng rốn

Buồn …ói vì ăn lỡ đẫy mồm

Còn c kiu bun…không tin nói(*)

Anh em đng nghĩ t không...bun!

CAO BI GIÀ

 (*) : Ý nói bun đi tin

 

BÀI HỌA:

 

BUỒN

Cõi tạm xem ra lắm sự buồn
Nhiều khi đâu dễ nói ra luôn?
Buồn...đêm khó ngủ khi về lão
Buồn...bữa quên ăn lúc đã khôn.
Buồn... não già nua sinh gở miệng
Buồn...răng rơi rụng bỏ trơ mồm!
Buồn buông "tứ khoái"...đa hành hạ...
Buồn nát tâm can...vạn mớ buồn!?
11-2017
Nguyễn Huy Khôi


CÙNG HỌA:

 

 CƯỜI !...

 

Nghe bạn khoe ra các kiểu buồn

Sẵn đà tớ kể cách cười luôn

Cười xòa dễ dãi: người ba phải

Cười nịnh xun xoe: kẻ lõi khôn

Cười gượng sượng sùng che nỗi khổ

Cười khan dè bĩu nhếch môi mồm

Cười ha hả tỏ niềm khoan khoái

Cười héo hắt phô trọn nét buồn.

Sông Thu

 

TIẾP HỌA:

 

SAO KHÔNG BUỒN

 

Trường đời nhiều thứ khiến ta buồn

Tuổi trẻ buồn chưa đủ trí khôn

Đứng tuổi cô đơn  buồn thiếu bạn…

Xuân thì ngơ ngẩn nẫu nôn mồm

Quê nhà thương nhớ lòng buồn mãi

Viễn xứ trông mong  dạ héo luôn

Tình phụ, u buồn là chuyện nhỏ

Nhà tan nước mất thật đau buồn !

THIÊN HẬU

 

HỢP HỌA:

 

ĐỪNG CHÊ TỚ DỞ

 

Đừng chê tớ dở tớ sinh …buồn

Đĩnh ngộ, thông minh tớ vẫn luôn

Dở ngợm dở người nom chẳng rõ

Nửa thầy nửa tớ ngó không khôn

Cố làm, cố vượt phờ râu tóc

Gượng khóc gượng vui mếu miệng mồm

Dở dở ương ương, tuy dở thật ?

Đừng chê tớ dở tớ đâm …buồn!

Thanh Hòa

1 comments: