Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

GHÉT TẬN GHÉT CÙNG


GHÉT TẬN GHÉT CÙNG


Trên đời tớ ghét nhất thằng tôi

Tật xấu mươi phân, gã đủ mười

Mõm hắn phì phèo, Mình mũi hứng

Tay Mình lau tẩy, hắn chân bôi

Rượu bia nó nốc, tôi đâm mệt

Tiền bạc tôi cầy, nó lấy xơi

Bực thế mà xa nào có được

Đêm nằm quên hết lại … vui tươi!

CAO BỒI GIÀ


BÀI HỌA :


CẢ NHÀ VUI.


Gầm trời sướng nhất cái thân tôi

Đây nhá, chân thành chẳng đãi bôi:

Cháu quý ông già như bạc tỷ

Vợ yêu lão khọm tựa vàng mười

Quý do sức kiệt không theo đánh

Yêu bởi lực tàn lại biếng xơi

Biết phận thôi đành nên xuống thế

Nghe chừng sống vậy hóa đời tươi!

16-10-2015.

Đoàn Đình Sáng.


ĐỒNG HỌA:


GIẬN THÌ GIẬN MÀ THƯƠNG THÌ THƯƠNG


Tớ đây lắm lúc ghét luôn tôi

Mười việc làm hư cũng suýt …mười

Theo bạn gầy bàn bài mấy ván

Nể bè rủ nhậu rượu mươi bôi

Nói như chó cắn mà hay hót

Mần tựa mèo quào lại giỏi xơi

Xấu thế , nhưng rồi mình với nó

Chả từ nhau được vẫn cười tươi !

L.Q.T.


TIẾP HỌA :


TỰ THÚ


Xin đừng mắng mỏ, trách chê tôi

Mấy chục thói hư, bỏ được mười

Tánh tốt chìu em tuy chửa dứt

Vết nhơ hành vợ thật chưa bôi

Chân dài thon thả thường hay ngắm

Bánh xếp thơm lừng vẫn thích xơi

Nay tuổi đã già nên giảm bớt

Chỉ còn lén lút trộm hoa tươi

Thục Nguyên


CŨNG HỌA :


TỘI THÂN TÔI


Ngồi buồn ngẫm nghĩ thấy thương tôi

Trăm điểm đời cho mới được mười

Lời nói nôm na gây cản trở

Tính tình bỗ bã khiến ly bôi

Áo thô bát tiết luân phiên mặc

Cơm hẩm tứ thời cứ thế xơi

Chỉ mỗi thật thà và tốt bụng

Dù nghèo và xấu vẫn luôn tươi.

Sông Thu



ĐỒNG HỌA:


TỰ THÚ



Nào có ra gì cái ngữ tôi
Một còn chả được nói chi mười ?
Rỗng thơ, bỏ viết dè suông nhạt,
Cạn tửu, thôi mời né đãi bôi
Năng tắm,...con còn chê...lảu nhảu?
Lam làm,...vợ vẫn quở xơi xơi?
Suốt ngày phiêu lãng quên ăn ngủ
Tý tởn đời vui giỡn nắng tươi!
11-2017
Nguyễn Huy Khôi




CÙNG HỌA:


THƯƠNG THÂN


Đôi khi nghĩ lại thấy thương tôi
Ngôn hạnh công dung cũng tám,  mười
Số phận long đong đành trắc trở
Duyên tình lận đận phải chia bôi
Con thơ trẻ dại cần nuôi dạy
Cơm hẩm canh thiu cố ráng xơi
Rồi có một ngày trời ngó lại
Cuộc đời thay đổi lại vui tươi !

THIÊN HẬU



TIẾP HỌA:


NGƯỜI TIN TƯỞNG NHẤT


Người mình tin nhất chính là tôi
Nhờ sớm yêu sâu tự tuổi mười
Đôi chín sinh viên quen nhất tuyệt
Hai lăm công chức biết tam bôi.
Ba mươi bố phởn tăng thêm quẫn
Sáu chục ông còm giảm bớt xơi.
Thất thập lai hi thơ lúc rảnh
Nhờ trời ba vạn lại hơi tươi.

Trần Như Tùng


HỢP HỌA:


HÌNH VÀ TÔI


Ngắm nghía dung nhan :chả giống tôi
Xinh  xinh tốt mã đẹp hơn mười
Trong hình mặt mũi nom phong nhã
Ngoài thật áo quần thấy bác bôi
Ngó thoáng, đâu ngờ em đói khát
Soi lâu mới biết hắn thèm xơi
Tuy là khí ghét người trong ảnh
Ấy vậy nhìn nhau lại nhoẻn tươi .

Thanh Hòa

1 comments: