Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

TÔI THUA...

TÔI THUA…
 
Tôi tìm hạnh phúc giữa nhân gian
Tôi thấy ôi sao quá khó nhằn
Tôi gặp  vạn điều không dễ dãi
Tôi làm trăm sự thảy gian nan
Tôi giành trái ngọt đâu vài bận
Tôi nếm đòn cay quá lắm lần
Tôi gượng cười vui, đùa số phận
Tôi thua, nhưng thực đã thành…nhân
CAO BỒI GIÀ
11-04-2019
 
BÀI HỌA:
 
ĐỜI NGƯỜI.

Ai đã sinh tồn ở thế gian
Ai nào tránh được cảnh nguy nan!
Ai may nỗi tủi quây vài bận
Ai rủi niềm đau nã bội lần
Ai tỉnh bả vinh tìm lối tránh
Ai say danh nhục kiếm cơ nhằn
Ai khôn tu dưỡng tâm từ thiện
Ai dại xa rời đạo Thánh nhân.
110419.
Đoàn Đình Sáng.
 
ĐỒNG HỌA:
 
ÔNG HÀNG XÓM
 
Ông vừa nhắn nhủ khách trần gian
Ông cũng bâng khuâng nỗi nhọc nhằn
Ông chẳng hãi hùng sau biến cố
Ông càng bình tĩnh trước nguy nan
Ông nhìn thiên hạ vui vài thủa
Ông ngẫm càn khôn khéo vạn lần
Ông biết lân bang nhiều xảo quyệt 
Ông buồn xã tắc, tội tha nhân ...
    Hawthorne  11 - 4 - 2019
CAO MỴ NHÂN 
 
CÙNG HỌA:
 
ANH KHÔNG THUA
 
Anh đành lỗ lã,bởi lòng nhân
Anh đã hơn ai đến mấy lần
Anh chẳng như người,tâm táng tận
Anh không giống họ,dạ tham gian
Anh xa làng xóm, lòng cay tủi
Anh tránh bầy ma, bước nhọc nhằn
Anh giữ lòng tin,chân hạnh phúc
Anh tồn phẩm giá,chả từ nan
Thanh Hoà
 
TIẾP HỌA:
 
BẠN TÔI
 
Bạn tựa nàng tiên giữa thế gian
Bạn tuy vất vả chẳng cằn nhằn
Bạn làm điều thiện khi người khổ
Bạn giúp kẻ nghèo lúc vận nan
Bạn vấp hiểm nguy không ít bận
Bạn qua khốn khó biết bao lần
Bạn luôn giữ vững lòng trung nghĩa
Bạn nói :”Ở đời chớ bất nhân “
songquang
 
HỢP HỌA:
 
TỰ KIỂM
 
Tôi mãi soi mình ở thế gian
Tôi luôn bất lực, tự cằn nhằn
Tôi không quyền hạn đem no ấm
Tôi chẳng phép màu cứu khổ nan
Tôi né bọn gian đâu ít dịp
Tôi thua thói xấu đã bao lần
Tôi nào xứng đáng người trung thực
Tôi có khác gì kẻ bất nhân !
Sông Thu
 
CŨNG HỌA:
 
TÔI NHÌN LẠI MÌNH
 
Tôi ghét thị phi lắm kẻ gian
Tôi hay nhẫn nhịn chẳng cằn nhằn
Tôi nghe ông xếp trăm điều dễ
Tôi thấy công nhân vạn sự nan
Tôi sợ dọn " nhà " đi lắm bận
Tôi lo chuyển " hộ " chạy bao lần
Tôi về mất hết, còn tôn giáo...
Tôi gõ cửa thiền học Đạo nhân...(!)
Mai Xuân Thanh
Ngày 11/04/2019
 
ĐỒNG HỌA:
 
CON RỐI

Tôi là con rối của trần gian
Tôi phải lầm than với nhọc nhằn
Tôi chẳng làm nên người phú quý
Tôi đành ôm lấy ph```truân nan
Tôi vào nguy hiểm  đà nhiều lúc
Tôi cũng hiển vinh đã lắm lần
Tôi nghĩ con người theo số mệnh
Tôi vui cuộc sống, lắm lòng nhân
Người Nay
 
CÙNG HỌA:
 
BẠN TÔI ĐÓ
 
Bạn tìm khoái lạc giữa dương gian
Bạn chọn đường theo chẳng dễ nhằn.
Bạn ngã mà vui qua vạn bí
Bạn đau mà thú vượt thiên nan.
Bạn cười đón bại dường bao chuyến
Bạn thắng nhờ khiêm cũng bấy lần.
Bạn cứ rù rì lờ cái được
Bạn à , thơ xướng : tiếng siêu nhân .
Trần Như Tùng
 
TIẾP HỌA :
 
ĐỜI TÔI
 
Tôi được làm người chốn thế gian
Tôi hay gặp lắm cảnh  cằn nhằn
Tôi tìm sự nghiệp nào đơn giản
Tôi kiếm danh đời chỉ khó nan
Tôi chẳng thành công dù ít lúc
Tôi luôn thất bại mặc nhiều lần
Tôi cho số kiếp đà như vậy
Tôi sống mong rằng có nghĩa nhân
Minh Thuý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét