Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

NHỜ CÁI THƯ QUAN


Ông “nghĩ” trong hầm ấy “sáng trưng”

Ô xy để thở vẫn dư dùng

Nhét thư qua ống khuyên đừng nản

Nhồi chữ luồn khe bảo chớ lung

Tiếng Sếp  báu hơn trăm tiếng vợ

Lời quan quý gấp vạn lời chồng

Dẫu banh toét mắt mà không thấy

Vẫn vững lòng son sống … đến cùng !

.                 CAO BỒI GIÀ

.                 24-12-2014

Theo báo điện tử VTC :

Phó Chủ tịch tỉnh viết thư cho 12 nạn nhân kẹt hầm: ‘Tôi muốn thắp lên niềm hy vọng’

(VTC News) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên chia sẻ lý do ông quyết định viết lá thư gửi 12 công nhân kẹt hầm thủy điện Đạ Dâng vào thời khắc đặc biệt nhất.

- Điều gì đã khiến ông nghĩ đến việc viết thư, rồi tìm mọi cách gửi xuống hầm cho các nạn nhân trong thời điểm 'nước sôi lửa bỏng' như vậy?

Ông Yên trả lời :

Trước hết, xuất phát từ tình hình thực tế, là đến ngày thứ 3 rồi hầm bị sập, 12 công nhân bị tai nạn, bị nhốt trong hầm không ra được, đang phải chịu đựng một tình thế hết sức khó khăn. Xuất phát từ tình thương con người với nhau, tôi muốn động viên anh em công nhân. 

 

Tôi nghĩ rằng một giờ kề cận với cái chết, đợi được cứu sống nó kinh khủng hơn hàng nghìn ngày vất vả ở ngoài. Chính vì vậy tôi nghĩ rằng nên viết một cái gì đó, để thể hiện tình cảm của những người đang trực tiếp làm công tác cứu hộ, đang nỗ lực hết sức để cứu các anh em.

 

Cái thứ 2 là tôi sợ anh em công nhân ở trong hầm tuyệt vọng, không còn niềm tin. Không còn niềm tin thì sẽ không còn cố gắng để chiến đấu với hoàn cảnh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét