Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

HAM VUI - VUI QUÁ

HAM VUI
Gặp Bác cao bồi rất khá thơ.
Giữ nghề biện bác gửi anh khờ.
Bạc tiền thất thố nhiều anh tỉnh.
Ân nghĩa giao hòa lắm chị mơ.
Chẳng giám so mình cùng lớp sĩ.
Không thèm sánh bạn với phường trơ.
Ham vui mới ghé vườn thơ Bác.
Gặp gỡ xong rồi Bác chớ lơ.

Nguyễn Huy Vụ.

VUI QUÁ

Vui quá đêm về gặp bạn thơ
Đi nằm ngủ sớm có mà khờ
Ham vui chữ sĩ đâu còn ngại
Thích họa thơ người vốn vẫn mơ
Ý tưởng thăng hoa luôn đắm ý
Văn chương tao nhã chẳng hề trơ
Đôi vần đối đáp hồi âm bạn
Đã ghé vào thăm đâu dám lơ.

CAO BỒI GIÀ
02-01-2010

2 comments:

  1. Cảm ơn anh đã ghé vào thăm
    Xuất khẩu đôi vần, rõ thỏa tâm
    Chữ nghĩa trào tuôn lời ứng họa
    Văn chương qua lại kết tri âm
    Email cho tớ, đừng e ngại
    Blof có Bạn, chắc rộn ràng
    Vui bạn vui bè trau ý tưởng
    Bỏ qua phiền muộn bám quanh năm!
    CAO BỒI GIÀ

    Trả lờiXóa
  2. HAI GÃ KHỜ
    Kẻ họa người ngâm mấy tứ thơ.
    Người xem nói Bác với tôi khờ.
    Hai ta tự ngẫm mình đang tỉnh.
    Thiên hạ lẽ nào họ lại mơ.
    Múa vuốt vươn vai đòn võ khỉ.
    Tầm chương chích cú áng văn thơ.
    Yên thơ tôi Bác còn ngâm họa.
    Thiên hạ vẫn còn nguýt với lơ.
    Nguyễn Huy Vụ

    Trả lờiXóa