Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

TỰ HỎI...


TỰ HỎI


Hỏi đời được mấy, mấy niềm vui?
n mãi đâu đâu, mãi giấu vùi
Tự mỉm môi cười ,tìm hỉ hả
Tự xòe tay vỗ đỡ buồn thui
Vui con, vui cỏn  vời xa vị
Buồn tỏ, buồn to thấm đẫm mùi
ngón gảy dây đàn, khan giọng hát 
À Ơi ! Ai  … sướng, sướng hơn tui ?
CAO BỒI GIÀ


BÀI HỌA:


SỐ HẺO


Cuộc đời đâu phải chỉ toàn vui ?
Lắm lúc gian nan bị dập vùi
Đã biết tương lai không sáng sủa
Cho nên thân phận cũng đen thui
Miệt mài quyết liệt, gồng nhiều thứ
Cố gắng hăng say, nếm đủ mùi
Bất giác kêu Trời,Trời ngoảnh mặt
Hỏi ai có số hẻo như tui ?
Thục Nguyên


\ĐỒNG HỌA:


RỒI CŨNG BUÔNG TAY...


Dẫu đời đếm được mấy ngày vui
Số phận long đong cứ dập vùi
Hạnh phúc, cơ may luôn trớt quớt
Công danh, địa vị mãi đen thui
Bước qua nghiệt ngã, đi tròn kiếp
Thách thức gian truân, nếm đủ mùi
Ai chẳng tay không rời cõi thế
Như nhau tất cả, bạn và tui !
Sông Thu


CÙNG HỌA:


TỰ LẬP


Duyên thành đôi lứa biết bao vui !
Suốt tháng quanh năm chẳng ngủ vùi
Quần quật lưng ong từ sáng sớm
Quay cuồng đầu rối tới đêm thui
Nhân tình dạy dỗ cho nhiều chưởng
Thế thái bảo ban nếm đủ mùi
Tự lập đời mình nên gắng sức
Chẳng người chống đỡ vợ chồng tui.
Thanh Hoà


TIẾP HỌA:


BUỒN CHI...?


Cõi tạm dương trần chẳng thấy vui
Rồi ba tấc đất sẽ chôn vùi
Một thân bệnh hoạn trông gầy đét
Sáu mảnh quan tài lấp tối thui
Mặc chúng bon chen tìm vạn nẻo                       
Kệ ai đàm tiếu dệt trăm mùi
Trời kêu thì dạ làm sao tránh?
Bắc Đẩu, Nam Tào hãy giúp tui! 
Như Thu


HỢP HỌA:


CUỘC ĐỜI…


Cuối đời tuổi thọ thật  là vui
Sống tới trăm năm biết đủ mùi
Cay đắng ngọt bùi đều nếm hưởng
Đam mê khát vọng  cũng chôn vùi
Trần gian cõi tạm là hư ảo
Cảnh vật  đêm dài nên túi thui
Thôi được ngày nào hay lúc ấy
Mong rằng  ai đó nghĩ như tui !
Thiên Hậu


CŨNG HỌA:


AI BIẾT....CHỈ DÙM


Tự hỏi phận mình sao tối thui !
Đường trần đã được mấy ngày vui ?
Tuổi thơ khổ cực luôn theo bước
Già lão nhàn cư chẳng hưởng mùi
Quá khứ gian truân từng trải nghiệm
Tương lai bất trắc cố chôn vùi
Muốn tìm khoảnh khắc đời thi vị
Ai biết ...xin giùm chỉ giúp tui !
Songquang


ĐỒNG HỌA:


NGẬM  NGÙI


Đi đâu cho mệt để tìm vui,
Sớm tối phòng thơ sách vở vùi.
Chăm sóc vườn rau cơn nóng quét,
Trông chừng cây trái nắng hè thui.
Uống ăn miệng đắng cay xè lưỡi ,
Trà rượu bạn thưa nhạt nhẽo mùi.
Ngày tháng thoi đưa đầu bạc trắng,
Ngậm ngùi tuổi hạc, chỉ mình tui .
Mailoc


CÙNG HỌA:


MUỐN MỘT ĐIỀU VUI


Trong lòng luôn ngóng một điều vui
Mộng mấy mươi năm chẳng dám vùi.
Hướng tới muôn phương tâm giữ vững
Nhìn vào vạn chốn chí không thui.
Xuyên rừng kiếm mãi da lên mốc
Vướt núi tìm thâu dép tỏa mùi.
Muốn thấy dung nhan Di Lặc Phật
Xem Ngài có giống tượng nơi tui .
Trần Như Tùng


TIẾP HỌA:


TỰ NGẪM


Không có ai mời cũng ráng vui
Đành thôi, mộng tưởng phải chôn vùi 
Màn tâm chẳng vén nào quang đãng
trí đâu mài để tối thui
Họa gửi ấp hoài đành nhạt sắc
Thơ trao ủ mãi đã bay mùi
Người ơi như thế là chua chát 
Đến cả con tườu cũng ghét tui!
PHAN TỰ TRÍ


HỢP HỌA:


CỨ VUI…!


Cõi đời ô trọc, lắm buồn vui
Tuổi hạc bình tâm, đõ dập vùi
Vì bởi non sông còn trắc trở
Cho nên số phận phải đen thui
Nhưng mà năm tháng chưa thay dạ
Đâu nhẽ xác thân lại bốc mùi
Bầu rượu túi thơ, bè bạn khắp
Nào ai thanh thản, dễ bằng tui
Người Nay


CŨNG HỌA:


TỰ AN


Khổ tận,...nên đời mới  thấu vui
Sầu đau ký ức lặng chôn vùi !
Ngải xanh mấy kẻ đầu không bạc
Vàng đỏ hơn người dạ tối thui !?
Mũ áo màng chi phường bốc thối
Phấn son thây kệ đám lên mùi...
Thảnh thơi lão thực thân nhàn tản
Ai nỡ quở đâu cái ngữ tui?!
                          13-8-2018
Nguyễn Huy Khôi


ĐỒNG HỌA:


CHỐN RIÊNG


Những buổi trưa hè cảm thấy vui 
Cây cao dựa gốc muốn say vùi 
Xinh ghê ...bụi Cúc tươi vàng rực 
Đẹp quá ..rừng hường đậm tím thui 
Nắng hạ mây trời khoe thắm sắc 
Đài hoa , cánh nhuỵ toả thơm mùi 
Tình thơ lãng đãng mơ theo gió 
Một cõi yên bình thoải mái tui
Minh Thuý 
17 tháng 8_2018


CÙNG HỌA:


MỘT NGÀY ...KHÔNG XA...


Rồi có một ngày dạ tối thui
Nhìn quanh, ngó quẩn chẳng gì vui
Vết hằn ánh mắt...không thèm giấu
Vệt nám làn da...chẳng muốn vùi
Ruột bỏ ngoài xa...nào nhớ bạn !
Chồng nằm bên cạnh...lại quên mùi !
Soi gương...ngớ ngẩn hằng trăm bận
"Bản mặt mụ này...hổng lẽ tui?!!
Thy Lệ Trang


TIẾP HỌA:


MỤ NHÀ TÔI


Mụ nhà trí óc đã đen thui
Ngớ ngẩn, ngẩn ngơ, vẫn cứ vui
Dù lắm mộng mơ, đành bỏ dở
Vì bao ký ức, đã chôn vùi
Vài lần du hí, còn xem cảnh
Đôi lúc cơm canh, cũng biết mùi
Khoảnh khắc sự đời, bà đách nhớ
Nhưng mà đặc biệt, chẳng quên tui.
Thanh Trương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét