Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

XIN TÁO TÂU TRỜI

XIN TÁO TÂU TRỜI

Hôm nay lão Táo có về Trời
Dâng sớ tâu giùm thế giới tôi
Dịch bệnh hoành hành vây tứ phía
Thiên tai tác quái hại muôn nơi
Dân tình khốn đốn ,tan cơ nghiệp

Nhân loại tang thương ,nát cuộc đời
Xin đấng cao xanh đừng ghét bỏ
Ra tay mầu nhiệm giúp con người
Songquang
20210204
( 23 tháng chạp , Canh Tý

 

BÀI HỌA

 

NHẮN TÁO QUÂN

 

Hôm nay thần Táo vút lên trời

Sớ bẩm tâu giùm thay chúng tôi

Chôn xác, cầu kinh rầm chốn chốn

Bịt mồm, xiềng cẳng khổ nơi nơi

Phải chăng Thượng Đế bừng cơn giận

Hay bởi Cao Xanh phạt lũ người

Ông khẩn xin Ngài thương mở dạ

Dừng tay, diệt dịch, thứ khoan đời.

CAO BỒI GIÀ

04-02-2021

ĐỒNG HỌA:

 

GỞI CHÚT LÒNG TÔI


Thượng Đế hăm ba mở hội Trời
Táo chầu,xin gởi chút lòng tôi
Cô vi tống khứ mau vào ngục
Lại nhũng tiêu trừ sạch khắp nơi
Nước Việt chung lòng tô điểm sử
Dân Nam góp sức dựng xây đời
Máu xương Tiên Tổ thành sông núi
Là để  thăng hoa phẩm giá người
Lý Đức Quỳnh 

4/2/2021

 

CÙNG HỌA:

 

XIN TÁO TÂU TRỜI

 

Hăm Ba tháng Chạp Táo chầu Trời

Khải tấu Thiên Đình cứu chúng tôi

Dịch lệ lây lan đầy chốn chốn

Ôn hoàng nhiễm bệnh khắp nơi nơi

Nhà nhà ảm đạm buồn thân phận

Xóm xóm thê lương tủi kiếp đời

Tỏ tấc lòng thành mong Ngọc Đế

Xua tan Cô Vít cứu muôn người

 

Thanh Song Kim Phú 

CA Feb/04/2021

 

TIẾP HỌA:

 

SỚ TÁO QUÂN VIỆT NAM

 

Tay mang tờ sớ, táo chầu trời

Tâu hết sự tình xứ sở tôi

Kinh tế khó khăn, nghèo chốn chốn

Việc làm thu hẹp, khổ nơi nơi

Thiên tai tàn phá tài nguyên đất

Dịch bệnh dọa đe tính mạng người

Cuộc sống dân lành bao khốn đốn

Xin qua năm mới đổi thay đời.

 

Sông Thu

( 04/02/2021 )

 

HỢP HỌA:

 

THÊM " CHUYỆN NHỎ ". 

 

Nhân tình thế thái loạn thưa Trời 

Bọn họ tung hoành tụng  " cái tôi " 

Phước đức còn xa ưa vạn chuyện
Kỷ cương lầm tưởng dẹp ngàn nơi

Tề gia tuổi lão chưa tròn kiếp 

Trị quốc thời bình lại hợm đời

Đại dịch dửng dưng, lo đấu, tố

Tu thân, nghe lạ lẫm con người ...

     Utah  4 - 2 - 2021

CAO MỴ NHÂN 

 

CŨNG HỌA:

 

ĐẠIJ ĐỒNG HỘI TÁO

 

Mỗi năm cuồng trởi để chầu trời
Mặc áo không quần hội Táo tôi
Gặp lúc khoe chân cùng vạn chốn
Được khi đọ cỡ với ngàn nơi
Dù Phi , Mỹ , Á cùng khuôn mẫu
Dẫu điện , than , gas cũng sự đời
Vũ trụ lên cao càng giá lạnh

Cá bay gió lộng rét teo người .

LHN

 

ĐỒNG HỌA:

 

CHUYỆN THẾ GIAN

 

Hăm ba thần Táo lại lên Trời

Tâu hết bao điều dưới thế tôi

Covid tung hoành vùng phía Bắc

Dân tình lây nhiễm khắp miền nơi

Hoa Kỳ mệt mỏi vì bầu cử

Đất nước tan hoang bởi chuyện đời

Châu Á  đạn bom tung toé biển

Cầu xin Thượng Đế  cứu loài người…

THIÊN LÝ

 

CÙNG HỌA:

 

TÁO LÊN TRỜI.

 

Hăm ba cưỡi chép Táo lên trời,

Sớ tấu dâng trình giúp chúng tôi.

Đại dịch, oan hồn nương khắp chốn,

Thiên tai khổ hạnh ở nhiều nơi.

Mẹ cha việc mất tiêu tài sản,

Con trẻ trường không hỏng mộng đời.

Cầu khấn Ông Xanh đầy phép lạ,

Cứu nhân độ thế mạng bao người.

Mỹ Ngọc.

Feb. 4/2021.

 

TIẾP HỌA:

 

ÔNG TÁO VỀ TRỜI

 

Hăm Ba ông Táo vút tầng Trời

Mọi việc trình tâu giúp chúng tôi

Thượng Đế cầu ban, an vạn chốn

Thiên Đình khẩn cứu, phúc nghìn nơi

Quanh năm nhân loại luôn tươi nghiệp

Suốt tháng thần dân mãi đẹp đời

Tân Sửu bốn mùa cùng tám tiết

Nàn tai xóa sạch khỏi loài người

 

Phương Hoa – 23 tháng Chạp Xuân Tân Sửu 2021

 

HỢP HỌA:

 

ĐA TẠ TÁO QUÂN

 

Táo Quân gần Tết lại lên trời

Tâu với Thiên Đình việc thế tôi

Bếp ấm an toàn tươi chốn chốn

Cơm lành tiết kiệm sáng nơi nơi

Chịu làm từ thiện gìn ngoan nết

Chăm sửa điều sai giữ đẹp đời

Ba Vị công lao nhiều kính nể

Dân mong Ngọc Đế ngợi khen người

Trần Như Tùng

 

CŨNG HỌA:

 

TÁO VỀ TRỜI

 

Tháng chạp hai ba Táo họp trời 

Tâu dùm lắm chuyện thế gian tôi 

Người đau bệnh viện đầy muôn chỗ 

Kẻ chết nhà quàn ngập khắp nơi

Nguyện ước nghinh tân lùa xấu nghiệp 

Cầu mong tống cựu điểm xinh đời 

Nhờ thần bếp sớ năm con chuột 

Thượng Đế lòng yêu cứu mọi người 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 2/4/2021

 

ĐỒNG HỌA:

 

TIỄN ÔNG TÁO

 

Thành tâm đưa tiễn Táo chầu Trời,

Tâu bẩm Ngọc Hoàng cứu nước tôi

Năm hết,nhân gian còn khổ thế!

Tết về dịch bệnh chửa xong nơi!

An nhàn thư thả vừa quen chỗ,

Xất bất xang bang lại lụi đời.

Kinh tế,chính trường xin ổn định,

Dẹp tan hỗn loạn,đẹp lòng người.

 

Thanh Hoà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét