Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

LỆ VUI...

LỆ VUI…

 

Khi đời qua đỉnh, ắt lao thoi

Vun vút đâu dừng, mặc sức trôi

Ký ức nhìn lui, tươi thắm quá

Tóc râu ngắm lại, trắng phau rồi

Vụt qua ngàn cỏ, xuôi bên dốc

Chợt thấy trăm năm dưới cuối đồi

Chim hót mận gai lời thống thiết

Tôi về chốn ấy lệ riêng  …tôi…

CAO BỒI GIÀ

23-02-2021

 

BÀI HỌA:

 

LỐI VỀ...

 

Ngoảnh lại thời gian tựa bước thoi

Đi qua... năm tháng mãi êm trôi

Ngây thơ thuở ấy còn đâu nữa?

Bé bỏng giờ đây đã mất rồi

Rũ rượi hoa tàn rơi dốc núi

U buồn lá úa rụng chân đồi

Chập chờn đêm tối trời mưa bão

Ẩn hiện đường về...một bóng tôi...!

 

Bạc Liêu/24/2/2021

Hồng Vân

 

ĐỒNG HỌA:

 

THAO THỨC TÌNH ĐỜI

 

Tháng ngày vùn vụt tựa đưa thoi

Lãng đãng mây trời cứ mãi trôi

Xứ lạ nao lòng tha thiết quá

Đường quen nức dạ rã rời rồi

Mỏi mòn sáu khắc vờn mây nước 

Khắc khoải năm canh vọng núi đồi

Suy xét tình đời ...sao khó hiểu !

Đêm dài thao thức....chỉ mình tôi

 

songquang 

20210224

 

CÙNG HỌA:

 

CHIỀU TÀ

 

Xuân còn ngoài ngõ, én đưa thoi

Mây trắng nghìn đời lặng lẽ trôi.

Xao xuyến cái già xồng xộc mãi

Bâng khuâng tuổi hạc hắt hiu rồi.

Chim ngàn loang loáng về bên tổ

Bóng ác buồn vương lặn dưới đồi.

Lữ thứ hoàng hôn sầu vạn cổ

Bồi hồi quê cũ, khóc hồn tôi!

Mailoc

02-23-2021

 

TIẾP HỌA:

 

LÚC HOÀNG HÔN

 

Chớp nhoáng xoay ngày dệt tựa thoi

Bao mùa biến đổi lặng thầm trôi

Soi gương đã thấy thân già hẳn 

Kiểm nét rằng hay tuổi hạc rồi 

Giống cảnh mây mờ tan góc núi 

Như khung nắng tắt lịm chân đồi 

Đìu hiu chén nguyệt khơi dòng nhớ 

Bút mực lan tràn chuyện của tôi 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 2/24/2021

 

HỢP HỌA:

 

THỜI GIAN CHẬM TRÔI

 

Ai rằng năm tháng tựa đưa thoi 

Tôi lại thấy là quá chậm trôi

Đằng đẵng đêm dài, sương ngập ngõ

Lê thê ngày muộn, nắng vương đồi

Tình yêu, hạnh phúc chờ đâu nữa

Tuổi trẻ, niềm tin lạc mất rồi

Nhàm chán, thời gian qua lặng lẽ

Đều đều...dằng dặc...tựa trêu tôi

 

Sông Thu

( 24/02/2021 )

 

CŨNG HỌA:

 

VẦN XOAY ,

 

Vần xoay cõi tạm hệt con thoi

Mài miệt thời gian lặng lẽ trôi ,

Xót nỗi công danh hờ hững lắm

Tủi thân sự nghiệp dở dang rồi

Ước đời thắm mong xinh hoa cỏ

Mộng giấc vàng mơ rực núi đồi

Năm tháng đẩy đưa hoài bão cạn

Âm thầm tiếc nuối tuổi xuân ...tôi...

PHƯỢNG HỒNG

 

ĐỒNG HỌA:

 

ĐỪNG ĐẾM THỜI GIAN 

 

Tháng rộng năm dài tựa chỉ thoi

Không chờ ai cả mặc tình trôi

Thân già chẳng ngại vui lòng lắm 

Trí ổn nào lo thỏa dạ rồi

Ríu rít chim đùa trên lối cỏ

Lao xao sóc rượt giữa lưng đồi

Hoàng hôn bóng trải mình quay gót

Dự bữa cơm chiều bạn thết tôi!

 

Như Thu

02/24/2021

 

CÙNG HỌA:

 

VUI CÙNG NƯỚC MẮT

 

Đời mình nào biết giống con thoi

Bèo rạc theo dòng cứ thế trôi

Cầu thực bao nơi đâu nhớ hết

Dựng nêu mấy bận đã quên rồi

Ăn nem uống rượu sao qua gạo

Xuống biển leo non chẳng khỏi đồi

Cắt rốn chôn nhau giờ giữ mệnh

Vui cùng nước mắt phúc về tôi.

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA:

 

YÊN NGHỈ

 

Thời gian vùn vụt tựa con thoi

Thấm thoắt theo dòng nước cuốn trôi

Trạnh nhớ chỏm đào xanh mướt đó,

Chợt soi mái tóc bạc phơ rồi!

Ngày xuân,mộng thắm tan mây khói

Sương tím, chiều phai tỏa núi đồi...

Mai mốt trăm năm từ biệt thế,

Thương người...rớt lệ khóc cho tôi!

 

ThanhHoà

 

HỢP HỌA:

 

THÁNG NGÀY TRÔI

 

Cánh én xuân thì tựa bóng thoi,

Vó câu qua cửa tháng ngày trôi.

Thời gian đi mãi không dừng lại,

Tuổi tác chồng thêm đã lão rồi.

Bạn hữu thêm nhiều người khuất núi,

Bằng thân cũng lắm kẻ leo đồi.

Vô thường sinh tử nào hay trước,

Sẽ có ngày Trời gọi đến tôi....

Mỹ Ngọc.

Feb.25/2021.

 

CŨNG HỌA:

 

LỆ VUI

 

Khoảng khắc tới lui lẹ tựa thoi

Tuy nhìn cảm thấy lặng êm trôi

Hôm qua tấp nập xuân nguyên đó

Nay hiện trèo khoeo tết biến rồi

Nhớ lại ngày nao từng vượt suối

Xem kia đâu sức để leo đồi

Dẫu sao vẫn tạ ơn trời đất

Trong số phàm nhân-sinh có tôi.

 

Thái Huy 25/2/21

 

ĐỒNG HỌA:

 

TRƯỚC MÀN HÌNH "NASA ". 

(Họa 4 Vần)

 

Màn hình vừa hiện " Tàu Con Thoi " 

Thời khắc Nasa  rộn rã trôi

Hoả tiễn đang vào thế giới lạ

Không gian cách biệt địa cầu rồi

Chẳng còn vướng bận nơi trăm họ

Chỉ thấy vui tươi cảnh biển đồi

Ở khắp chân mây người ngưỡng vọng

Từng giây viễn ảnh chuyển vần thôi ...

CAO MỴ NHÂN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét