Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

TÀN NIÊN VƠ VẨN

TÀN NIÊN VƠ VẨN 

 

Tân Sửu tựa câu vút cửa rồi

Ta ngồi ngẩn tiếc tuổi vừa trôi

Trăm năm nghiêng sắc chân trời tím

Một kiếp xong phần chiếc bóng côi

Xuân khứ nhay nghiền dai bản ngã

Xuân lai phết luyện lão đời tôi

Cười trên xác pháo, màu son nhạo…

Chỉ nổ một lần, sướng thế thôi…

CAO BỒI GIÀ

20-01-2022

 

BÀI HỌA:

 

TẢN MẠN ĐÔI LỜI THIỂN

 

 

Ngoảnh lại sau lưng ,tết đến rồi

Cây già lá rụng đuổi xuân trôi

Gom hoài niệm cũ...ru huê héo

Lượm ký ức xưa...dỗ nguyệt côi!

Kém phận, ai phù nâng đỡ lão

Nợ đời, ai trợ trả giùm tôi?

Chôn quang lẩn mối luân hồi chuyển  

Vuốt mắt!...tay nào cũng vậy thôi.

                              20-1-2022

Nguyễn Huy Khôi

 

ĐỒNG HỌA:

 

CHÔN VÙI QUÁ KHỨ 

 

Thời gian chồng chất ngỡ quên rồi! 

Mỗi độ xuân về khó để trôi

Xót thủa cơ hàn nuôi mộng lớn 

Thương đời vất vả quyện hồn côi

Tết còn hớn hở trông chờ bạn 

Tết lại ân cần nhắc nhở tôi

Viễn khách từ nay nào nghĩ ngợi 

Chôn vùi quá khứ cũng đành thôi!

 

Như Thu

01/20/2022 

 

CÙNG HỌA:

 

TÂN NIÊN VẨN VƠ

 

Tân niên lại đến ,Cọp đây rồi 

 

Năm cũ ngồi nhìn…sắp sửa trôi

 

Tân Sửu vội vàng quay gót lẻ

 

Nhâm Dần lật đật trở chân côi

 

Một năm chộn rộn lo toan việc

 

Trọn kiếp phong trần ngấu nghiến tôi

 

Dây pháo nổ rền đà lịm tắt

 

Gác buồn đón Tết ….cứ vui thôi !

 

songquang 

20220120

 

TIẾP HỌA:

 

MỘT MÌNH ĐÓN TẾT

 

Thấm thoát mà nay sắp Tết rồi

Thời gian vùn vụt chẳng ngừng trôi

Xưa luôn đầy đủ toàn gia vẹn

Nay lại âm thầm riêng dáng côi

Oán trách, than thân thì chỉ thế

Buông xuôi, chán nản cũng vầy thôi

Tìm quên, chộn rộn lo nhà cửa

Đón Tết, một mình tôi với tôi.

 

Sông Thu

( 20/01/2022 )

 

HỢP HỌA:

 

THỜI GIAN MIÊN VIỄN.

 

Chôn vùi dĩ vãng tưởng xong rồi

Kỳ thực tháng ngày dẫu lặng trôi

Vẫn một khung trời ngồi Kiết Hạ

Còn nguyên chuỗi hạt kết Mân Côi

Đôi bờ chân lý xa hình bạn

Hai khách tri âm lạ bóng tôi

Quá khứ không bao giờ hết được

Vừa qua, lại tiếp diễn theo thôi ...

Hawthorne  20- 1 - 2022

CAO MỴ NHÂN 

 

CŨNG HỌA:

 

BÂNG KHUÂNG THÁNG CHẠP

 

Bỗng thấy bâng khuâng, Tết cận rồi

Ngập ngừng tháng chạp lạnh lùng trôi!

Tươi cười trong gió hoa đào sớm

Rã rượi bên trời  cánh nhạn côi.

Trời đất mang mang nao dạ khách 

Mây Tần lơ lửng nát hồn tôi.

Mộng về quê cũ xa xôi quá 

Tuổi hạc não nề chấp nhận thôi!

Mailoc

1-20-22

 

ĐỒNG HỌA:

 

XUÂN KHÔNG ĐỢI

 

Chả đợi mà năm mới tới rồi

Lơ mơ ngày tháng cứ dần trôi

Quê xưa trời ấy hương xuân mộng

Viễn xứ chiều nay bóng Tết côi

Cũng đặt ban thờ mâm cúng Tổ

Cũng bày bao đỏ tuổi mừng tôi

Ngoài kia thời khắc qua êm ả

Chỉ thấy già thêm lặng lẽ thôi.

 

Lê Mỹ Hoàn

20/1/2022

 

CÙNG HỌA:

 

HÒA XUÂN

 

Nào mong Tết vẫn đến đây rồi 

 

Lẹ quá đêm ngày cứ vụt trôi 

 

Ấp ủ mành sương thêm lạc lõng 

 

Mơ màng bóng nguyệt chỉ đơn côi 

 

Bềnh bồng đoản khúc Xuân hoà cảnh 

 

Ngất ngưởng cung đàn nhạc thấm tôi

 

Mở cửa Đào Mai bừng nở rộ 

 

Thì mình gắng gượng nhập vui thôi 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 1/20/2021

 

TIẾP HỌA:

 

NHỚ MÃI THÔI ,

 

Ngó tới nhìn lui sắp tết rồi

Mây trời thơ thẩn lặng lờ trôi

Lòng luôn buồn bã vì xa cách

Dạ luống u sầu bởi cút côi ,

Tia nắng lung linh vờn lá cỏ

Hoa màu rực rỡ động hồn tôi

Tưng bừng lễ hội mang hoài niệm

Những tết cổ truyền ,nhớ mãi thôi !

PHƯỢNG HỒNG

 

HỢP HỌA:

 

LẨM CẨM TÂN NIÊN.

 

Tháng tận tàn năm sắp Tết rồi,

Qua song vó ngựa một niên trôi.

Đông Quân tới muộn vườn đào vắng,

Hoa tuyết rơi đầy cánh nhạn côi.

Xuân đến tha phương lo tuổi hạc

Xuân về đất khách khổ tình tôi.

Không trà thiếu pháo người thương vắng,

Dở lịch xem ngày chỉ thế thôi.

Mỹ Ngọc.

Jan.21/2022.

 

CŨNG HỌA:

 

GIẤC MỘNG

 

Giấc mộng đêm qua tưởng biến rồi

Đã theo dòng nước cuốn xa trôi

Bóng đêm mờ mịt màn sương tối

Chân gót ngập ngừng dáng dấp côi

Chuyện cũ xảy ra thời quá khứ

Tuổi già khép lại đáy lòng tôi

Bên nhà Tết đến còn hoa pháo

Cô vít vô thần hãy cút thôi !

THIÊN LÝ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét