Thứ Ba, 25 tháng 1, 2022

CUỐI NĂM NHÌN LẠI

    CUỐI NĂM NHÌN LẠI…


Cuối năm nhìn lại, ngẫm thằng tôi


Làm được gì không cái phận người ?


Việc nước làng nhàng….rồi lỡ dở


Chuyện nhà vén vẹ …chẳng lôi thôi


An vui cuộc sống nhằm xua nỗi

 

Đọc thưởng thơ văn để hiểu thời


Ngày tháng qua đi thành lão giả


Thẹn mình sao uổng một đời trôi

songquang
20220125

 ( đưa ông Táo về Trời)

 

BÀI HỌA:

 

CUỐI NĂM NGOÁI LẠI…

 

Năm hết chán đời, chán gã tôi

Chả chi nên sự ngượng cùng người

Ngữ trào chọc lộng gây đôi chối

Ngôn tác xiên đùa, múa rối thôi

Thực ngốc toàn đi cười móc thói

Rõ ngây chả biết nịnh xu thời

Cứng đầu nỏ chịu nghe đời dạy…

dại đắm mình theo chữ nghĩa trôi…

CAO BỒI GIÀ

24-01-2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

TỰ GIỄU

 

Trong đám Thảo Dân hẳn có tôi

Kết năm nhìn lại thẹn cùng Người

Kim tiền của nả đâu sung túc

Tài cán công lênh cũng tẩm thôi

Khăn khó cố quên,quên chẳng được

Sang hèn mặc phận,phận đau thời

Vốn nhà mô phạm , thân hàn sĩ

Có quái gì đâu?...há sợ trôi"!?"

25-1-2022

Nguyễn Huy Khôi

 

CÙNG HỌA:

 

CẢM TẠ ÂN TRỜI

[Nđt]

 

Cảm nghĩ đời mình tựa nước trôi

Ngày thơ đẹp đẽ thắm duyên người

Chơi đùa chúng bạn lòng luôn thỏa

Nghịch phá bao trò lẽ chẳng thôi

Kỷ niệm tưng bừng thêu ngàn bướm

Mùa xuân rộn rã nhớ muôn thời

Thu tàn mộng nở hồn thanh thoát

Cảm tạ ơn Trời hướng dẫn tôi...

Đức Hạnh

25 01 2022

 

TIẾP HỌA:

 

ĐỜI TÔI

 

Quay nhìn, ngẫm lại cuộc đời tôi

Thấm thoát gần xong một kiếp người

Sự nghiệp, công danh nào khá mấy

Cửa nhà, tiền bạc tạm thời thôi

Lên voi, nhàn nhã đà bao chốc

Xuống chó, lao đao cũng một thời

May mắn tinh thần luôn ổn định

Tháng ngày tiếp nối cứ dần trôi

 

Sông Thu

( 25/01/2022 )

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét