Thứ Hai, 5 tháng 4, 2021

LỤC BÁT TÂM SỰ VỚI BÁC CAO

    

LỤC BÁT TÂM SỰ VỚI BÁC CAO

    Tặng Bác Cao Bồi Già

Từ khi gặp bác Cao Bồi.

Giao lưu phiền muộn thấy vơi ít nhiều.

Bây giờ tuổi đã xế chiều.

Tôi gian díu với cô liêu bóng mình.

Hai bàn mười ngón tay xinh.

Nửa đời vẫn bạc trắng tình trần gian.

Nửa đời vẫn lắm gian nan.

Cô liêu nghe rõ khẻ khàng bước chân.

Nói rằng: “ danh lợi phù vân”.

Tiền ai dám nói không cần nó đâu?

Cửa lòng tôi khép từ lâu.

Bóng tri âm vẫn bên cầu nước trôi.

Giao lưu với bác Cao Bồi.

Cho tôi nhen đốm lửa đời ấm lên.

Âu là cũng phận cũng duyên.

Nhờ thơ đưa tới những miền bình an.

Thơ vườn đâu thiếu chứa chan.

Lời quê gom nhặt mấy hàng tặng nhau.

Mong cho sớm hết muộn sầu.

Lòng người ấm lại thương đau xa rồi.

Xin cảm ơn bác Cao Bồi.

Trong tôi phiền muộn đã vơi ít nhiều.

26/02/2011

 

BÀI HỌA:

 

TÌNH THƠ 

 

Tình thơ lòng nguyện đắp bồi

Vui cùng thi hữu phiền vơi đi nhiều 

Những khi bóng xế trời chiều 

Lang thang đường vắng cô liêu một mình

Nhìn đàn bướm lượn xinh xinh 

Hồn thơ chợt đến gửi tình nhân gian

Đôi khi lời khó giải nan

Ý  hay thi hữu giải khằng thật chân

Văn chương ví tựa phong vân 

Giúp điều am hiểu khi cần đến đâu

Mong tình tri kỷ bền lâu 

Đừng như dòng nước qua cầu cuốn trôi 

Ân sâu nghĩa nặng vun bồi 

Cùng chung chí hướng cho đời thêm lên 

Chân trời góc biển là duyên

Chúc nhau ý đẹp khắp miền đặng an 

Cùng chung nếp sống hòa chan 

Trang thơ cầu nối đôi hàng trao nhau 

Cho qua ngày tháng u sầu

Quên đi cái thuở buồn đau qua rồi 

Tình thơ lòng nguyện đấp bồi 

(Cảm ơn tiền bối Cao Bồi)

Vui cùng thi hữu phiền vơi đi nhiều...!

 

Bạc Liêu/5/4/2021

Hồng Vân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét