Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

VĂN TẾ MÌNH

VĂN TẾ MÌNH

)Thương Thi Sĩ Bùi Nghiệp – Bóng Tà Dương)

 

Điếu văn viết sẵn để cho mình

Chẳng bận người đời trọng với khinh

Kính Chúa một lòng tròn đạo nghĩa

Yêu thơ đôi ngả vẹn nhân tình

Tâm trong chẳng đoái sang hay tiện

Đức sáng đâu nề nhục với vinh

Sách chửa in xong mà vội vã**

Tìm về với lại đấng anh minh.

Huy Vụ 05/04/2021

*Khi cuốn “Nhân sinh bách nghệ” đồng tác giả Cao Bồi Già và Bóng Tà Dương đang chuẩn bị xuất bản vào đầu tháng 02/2021 thì ngày 23/12/2020 Bác Bùi Nghiệp vội về bên Chúa .Bác Viết sẵn văn điếu cho mình.

Kính mời mọi người đọc tại đây:

AI TÍN: BẠN THƠ BÓNG TÀ DƯƠNG ĐÃ RA ĐI...VÀ BÀI VĂN TẾ ANH VIẾT SẴN CHO MÌNH. 

BÀI HỌA:

 

THƯƠNG BẠN

 

Văn tế ruột gan, tự điếu mình

Đủ đầy khổ nhục lẫn hoa vinh

Gian nan một kiếp, lòng bờn hết

Ố hỉ trăm điều, bút tỏ minh

Quá buổi thái lai, không giọng đắc

Vượt hồi bỉ cực, chẳng lời khinh…

Ra đi để lại niềm thương tiếc

Gửi lại sau lưng vạn nghĩa tình…

CAO BỒI GIÀ

06-04-2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét