Thứ Hai, 24 tháng 5, 2021

CHÁN CÁI THẰNG TÔI (Thể Đối Xứng)

CHÁN CÁI THẰNG TÔI

(Thể Đối Xứng)

 

Tôi thằng chán mứa, chán thằng tôi

Lời lẽ vụng ngôn, vụng lẽ lời

Chữ vãi còn ngây, còn vãi chữ

Đời khinh lại ngốc, lại khinh đời

Thói khoe cuồng dại, cuồng khoe thói

Trời trách dở hơi, dở trách trời

Tuổi Tý đầu sương, đầu tí …tuổi!

Soi mình tự hổ, tự mình soi…

CAO BỒI GIÀ

24-05-2021

 

BÀI HỌA:

 

KHOÁI ĐỜI TÔI...

Thể Đối Xứng

 

Tôi là chủ nợ, chủ là tôi

Lời rõ thật oai, thật rõ lời

Mắt sáng thêm tiền, thêm sáng mắt

Đời vui bớt bạc, bớt vui đời

Tối lo không ngủ, không lo tối

Trời sợ chẳng kêu, chẳng sợ trời

Hột lớn kim cương, kim lớn hột
Soi càng khoái chí, khoái càng soi !

Thy Lệ Trang

 

ĐỒNG HỌA:

 

THẸN THÙA

(Thể Đối Xứng)

 

Tôi trách người xa, người trách tôi

Lời ngay khó tỏ, khó ngay lời

Nợ còn luôn hở, luôn còn nợ               

Đời chán thật sao, thật chán đời!

Mộng ủ đừng say, đừng ủ mộng

Trời trêu chớ dại, chớ trêu trời

Giã từ quên nhắn, quên từ giã!

Soi dáng thẹn thùa, thẹn dáng soi!

 

Như Thu

05/24/2021 

 

CÙNG HỌA:

 

THAN THÂN TRÁCH PHẬN

( Thể đối xứng )

 

Tôi thân khổ lụy, khổ thân tôi

Lời hé chẳng ra, chẳng hé lời

Dạ nẫu thường xuyên, thường nẫu dạ

Đời lo mãi mãi, mãi lo đời

Đất kêu khôn thấu, khôn kêu đất

Trời hỏi khó nghe, khó hỏi trời

Cúi mặt sầu thương, sầu mặt cúi

Soi dòng nước chảy, nước dòng soi

 

Sông Thu

( 25/05/2021 )

 

TIẾP HỌA:

TÌM AI

(Thể Đối Xứng)

 

Tôi thích mến ai mến thích tôi

Lời không tựa gởi tựa không lời

Bút vui thì cứ thì vui bút

Đời nản chớ quên chớ nản đời

Ý lạc quanh co quanh lạc ý

Trời cười lạ lẫm lạ cười trời

Tuổi vàng phai sắc phai vàng tuổi

Soi kiến tìm người tìm kiến soi.   

Cao Mỵ Nhân  

 

HỢP HỌA:

 

TÌNH CỐ CỰU.

(Thể Đối Xứng)

 

Tôi mừng bạn đến bạn mừng tôi,

Lời ngọt chuyện xưa chuyện ngọt lời.

Sống nguyện vui hòa vui nguyện sống,

Đời yêu trẻ đẹp trẻ yêu đời.

Nước trà ly sớm ly trà nước,

Trời nắng bóng mai bóng nắng trời.

Tóc bạc cùng nhau cùng bạc tóc,

Soi tình cố cựu cố tình soi...

Mỹ Ngọc.

May 25/2021.

 

CŨNG HỌA:

 

NIỀM VUI CỦA TÔI

(Thể Đối Xứng)

 

Tôi thương trẻ nhỏ ,trẻ thương tôi    

Lời thực thiết tha ,thiết thực lời

Trí khắc hoài  thôi, hoài khắc trí

Đời vui quá sá ,quá vui đời

Rắn rồng quanh quẩn ,quanh rồng rắn*

Trời đất xoay luân, xoay đất trời

Trẻ tuổi hồn nhiên , hồn tuổi trẻ

Soi gương vẫn nhớ, vẫn gương soi…

THIÊN LÝ

*trò chơi con nít

 

ĐỒNG HỌA:

 

KHỔ CÁI THẰNG TÔI

 

Tôi khổ thật sao...? Thật khổ tôi !

Lời than thở ấy...thở than lời

Bạc vay thường kiếm ,thường vay bạc

Đời nợ mãi trông ,mãi nợ đời

Mộng tưởng đương thời ,đương tưởng mộng

Trời kêu hết kiếp ,hết kêu trời

Nghĩ mình thân lão ,thân mình nghĩ

Soi bóng nghẹn ngào ,nghẹn bóng soi

 

songquang 

20210525

 

CÙNG HỌA:

 

TÔI LÀ HẮN ĐÓ

 

Tôi là hắn đó hắn là tôi

Lời dẻo lưỡi a lưỡi dẻo lời

Phở liếm môi thì môi liếm phở

Đời yêu chữ ắt chữ yêu đời

Bút chờ thơ đọc thơ chờ bút

Trời rủ nguyệt nghe nguyệt rủ trời

Hắn gạ mình khen mình gạ hắn

Soi hồn tốt đã tốt hồn soi.

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA :

 

ĐÒ CHỜ

 

Tôi nhớ bạn hiền, bạn nhớ tôi

Lời chung ý tỏ, ý chung lời

Kiếp cô đơn mãi đơn cô kiếp 

Đời quạnh vắng, thương vắng quạnh đời

Gió bão khuya hòa khuya bão gió

Trời mây tím quyện tím mây trời

Đợi con đò cũ đò con đợi

Soi sáng trăng vàng trăng sáng soi...!

 

Bạc Liêu/28/5/2021

Hồng Vân 

 

HỢP HỌA:

 

TÔI VÀ ANH

 

Tôi biết anh và anh biết tôi

Lời quê ngại viết ngại quê lời

Bạn khinh thơ ắt thơ khinh bạn

Đời quí rượu nên rượu quí đời

Bút tạo văn nhân văn tạo bút

Trời trao phận số phận trao trời

Tuổi cao dù biết dù cao tuổi

Soi xét tự mình tự xét soi .

HUY VỤ  29/05/2021

 

CŨNG HỌA:

 

HỌC HỎI

 

Tôi người kém cỏi , kém người tôi 

 

Lời vụng xướng thơ, xướng vụng lời

 

Phận nghĩ điên hồn , điên nghĩ phận 

 

Đời suy loạn óc , loạn suy đời 

 

Nguyệt mờ xinh cảnh, xinh mờ nguyệt

 

Trời sáng đẹp khung ,đẹp sáng trời

 

Cảm hứng khơi nguồn , khơi hứng cảm 

 

Soi vần khỏa ý , khỏa vần soi 

 

Minh Thuý (Thành Nội) 

Tháng 6/3/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét