Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

LỜI...THÀNH THẬT


LỜI …THÀNH THẬT

 

Nghe ngài quyền trưởng vụ thanh” cha”

Tra thấy điều xằng, chuyện xấu xa

Bắt giấu như mèo không lộ hé

Bắt câm tựa hến chẳng phòi ra

Sao ngu vạch áo mà tiêu nhé…

Đâu dại phơi lưng để …chết à ?

Liêm chính chỉ treo đầu …miệng lưỡi

Nên bầy tham nhũng vẫn …hoan ca!

CAO BỒI GIÀ

26-11-2016

 

BÀI HỌA:

 

BẢN HỢP CA

 

Kế hoạch song toàn của các cha

Bày mưu rút ruột, phải phòng xa

Nào lo báo chí phanh phui tất

Lại ngại thanh tra huỵch toẹt ra

"Phản động"mần chi cho mệt chứ ?

Cùng nhau đớp hít chẳng vui à ?

Cùng là đồng chí, anh em cả

Kẻ hát, người hò bản hợp ca

Thục Nguyên

 

ĐỒNG HỌA:

 

ĐẦY TỚ HAY CHA MẸ ?

 

Cán bộ như là bậc mẹ cha

Dạy điều phải trái rất sâu xa

Làm đơn, xin giấy ? - phong bì nộp

Chứng thực, cất nhà ? - bạc xấp ra

Quan mặt lạnh lùng, tay ngọ nguậy

Dân mồm câm nín, bụng kêu ca

Thân hèn biết phận nên im miệng

Khiếu nại, than van chết sớm à !

Sông Thu

 

CÙNG HỌA:

 

BIẾT RỒI...

 

Khổ nắm" biết rồi...lạy các cha

Còn gì bưng bít xấu hay xa

Lời quan sáng suốt không che đậy

Ý Sếp rạng ngời đã lộ ra

Báo chí bịt mồm nên ú ớ

Thanh tra có mặt chỉ ê à

Một bầy nhũng loạn nào e ngại

Hớn hở đồng thanh một khúc ca.

Thy Lệ Trang

 

Theo báo Pháp Luật (25-11-2016):

Quyền Vụ trưởng Vụ III Nguyễn Minh Mẫn nói gì? | Thời sự | PLO

(PL)- Ngày 24-11, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã có ý kiến sẽ cho kiểm tra và yêu cầu báo cáo về các phát ngôn được cho là lời của ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III - Thanh tra Chính phủ, tại buổi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM.

… …

Theo clip, người được cho là ông Mẫn nói: “Lần này, thưa với các đồng chí, tôi với đồng chí Huẩn đã thống nhất cả hai đoàn thanh tra, trong đó một đoàn đang ở đây, riêng lĩnh vực cơ bản vẫn phải làm. Nhưng làm trên tinh thần để giúp các đồng chí có được những công trình làm chưa tốt thì yêu cầu nhà thầu phải khắc phục...

… Thanh tra này là thanh tra định kỳ, không phải là thanh tra theo nghĩa dấu hiệu vi phạm, sai phạm quyết liệt gì cả… Tôi nói rõ là sau khi giữa đoàn thanh tra và nhà trường phát hiện ra điều đó thì chúng ta sẽ hội ý và trao đổi, trao đổi mật…

…Tôi nói rõ bất kỳ đoàn viên đoàn thanh tra nào tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật… Đây toàn là các thầy, các cô đại diện cho các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM... xấu xa thì ta phải đậy lại. Không có dại gì chúng ta đi vạch áo cho người xem lưng…

… Tôi nói thật với anh Đạt và các anh lãnh đạo, báo chí lúc này nhiều quá, hơn 20.000 nhà báo mà nó xâu xia vào... thì không có lịch mà tiếp đâu nên tôi đề nghị trong quá trình đoàn thanh tra làm việc các đồng chí không tiếp, trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết. Còn lại tất cả, tôi đề nghị các đồng chí không tiếp… Bất kỳ đồng chí nào bị báo chí quấy nhiễu thì điện trực tiếp cho tôi. Tôi nói thật, nhiều đồng chí bí thư, chủ tịch các tỉnh, bộ trưởng... đã điện trực tiếp cho tôi. Tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình (thanh tra) báo chí nó nhiễu thì rất là nhục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét