XỬ TỬ SỬ
Môn Sử người ta muốn xóa đi?
Âm mưu bức tử thật ly kỳ
Nhồi xằng nhét bậy lao lao láo
Cắt vụn băm bùn tí tỉ
ti
Râu cụ cằm bà thành ngớ ngẩn
Đầu Ngô mình Sở hóa hài bi
Ngụy rằng môn mới lời điêu biện
Lớp trẻ đâu cần biết để …chi!!!
CAO BỒI GIÀ
16-11-2015
Theo báo Tuổi trẻ (15-11-2015):
Môn lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kì lạ? - Tuổi
Trẻ Online
TTO - Tại Hội thảo khoa học về môn lịch sử vào ngày 15-11, giới
chuyên môn đã đanh thép chỉ trích Bộ GD-ĐT đang “khai tử môn lịch sử” khi xây dựng
chương trình giáo dục phổ thông mới.
"Dù Bộ GD-ĐT có giải thích thế nào
thì với chương trình mới, trên thực tế đã “khai tử”, đã xóa bỏ môn Lịch sử. Khi
một ít kiến thức lịch sử bị cắt nhỏ rồi tích hợp tùy tiện vào một số môn học
khác thì môn Lịch sử đã không còn với vị thế của một môn học trong tính toàn bộ
và hệ thống của nó".
GS Nguyễn Quang Ngọc, phó chủ
tịch Hội Khoa học lịch sử VN đã gọi việc Bộ GD-ĐT tích hợp môn lịch sử với môn
học khác là “một cuộc cưỡng duyên kì lạ”.
Hạ thấp vai trò môn lịch sử
GS Ngọc cho rằng sở dĩ môn lịch sử trong chương trình hiện hành bị héo hắt, lụi tàn là do nhiều năm qua bị xem là môn học phụ, không nằm trong nhóm môn học bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT nên nhiều học sinh không học, hoặc chỉ học đối phó.
Trong hoàn cảnh khốn khó đó, Bộ GD-ĐT chẳng những không nhận ra việc đặt nhầm vị trí môn lịch sử mà lại thiết kế chương trình giáo dục phổ thông đưa nội dung môn lịch sử tích hợp trong môn học khác.
“Nền giáo dục nước ta liệu có còn dựa trên nền tảng lịch sử, văn hóa, dân tộc, có tôn trọng truyền thống đạo lý của VN nữa hay không”, GS Ngọc phản biện gay gắt
Hạ thấp vai trò môn lịch sử
GS Ngọc cho rằng sở dĩ môn lịch sử trong chương trình hiện hành bị héo hắt, lụi tàn là do nhiều năm qua bị xem là môn học phụ, không nằm trong nhóm môn học bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT nên nhiều học sinh không học, hoặc chỉ học đối phó.
Trong hoàn cảnh khốn khó đó, Bộ GD-ĐT chẳng những không nhận ra việc đặt nhầm vị trí môn lịch sử mà lại thiết kế chương trình giáo dục phổ thông đưa nội dung môn lịch sử tích hợp trong môn học khác.
“Nền giáo dục nước ta liệu có còn dựa trên nền tảng lịch sử, văn hóa, dân tộc, có tôn trọng truyền thống đạo lý của VN nữa hay không”, GS Ngọc phản biện gay gắt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét