Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

SẦU ĐỘC ẨM


SẦU ĐỘC ẨM

 

Nâng chén, mời ta uống với tôi
Cạn ly tưởng bạn cũng chung ngồi
Buồn lòng ậm ự lời than trỏng
Vui miệng buông tuồng tiếng chuốc rơi
Nguyệt tít mây cao , cười chẳng chiếu
Gió ngoài giậu vắng ,mỉa không chơi
Một mình vo muộn…tênh tênh quá
Ồ lệ tuôn hay rượu ướt đùi ?
CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

UỐNG RƯỢU VỚI BÓNG

 

Thù tạc tròn đêm với bóng tôi

Đèn khuya hiu hắt chỗ ta ngồi

Này ly thơm thảo mừng tương ngộ

Nọ chén khê nồng khóc rụng rơi

Cười cợt cho vơi niềm khổ lụy

Ân cần để vẹn cuộc vui chơi

Canh tàn nguyệt lặn, bình nghiêng đổ

Giọt rượu hay sương thấm sũng đùi ?

Sông Thu

 

 

ĐỒNG HỌA :

 

CHUẨN BỊ HÀNH TRANG

 

Bây giờ có lẽ tới phiên tôi

Không thể lơ mơ cứ đứng ngồi

Cơ hội ngàn năm sao đánh mất ?

Vận may một thuở chớ buông rơi

Hồi còn trai trẻ hay đùa cợt

Nay đã già nua hết giỡn chơi

Chuẩn bị hành trang về với Đất

Thì giờ đâu nữa để rung đùi ?

Thục Nguyên

 

CÙNG HỌA :

 

TỰ ẨM

 

Rượu rót tràn ly, tự vỗ đùi

Ta mình đối ẩm, nói suông chơi

Đây bôi đó uống thay phiên bóng

Còn chén này chiêu ấy lượt tôi

Lời chẳng trách say hay trách tỉnh

Sầu thôi than đứng với than ngồi

Trên tường bạn chẳng lời an ủi

Khóe mắt đôi dòng chậm rãi …rơi!

L.Q.T.

 

TIẾP HỌA :

 

LỆ THẤM LỜI THƠ

(Họa bốn vần)

 

Bạn mến đưa thư nhắn tới tôi

Lão Sầu ngoan cố trước hiên ngồi.

Vung bùa giấy dán xua hồn lạc

Xòe quạt gió ào khiến phách rơi.

Thảm thảm thê thê ngay lúc ngủ

Buồn buồn bã bã giữa khi chơi

Hắn làm oai thế từ lâu lắm

Thơ viết ngàn câu lệ thấm lời.

Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét