Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

BUỒN MỘT MÌNH

BUỒN MỘT MÌNH

“ Một mình sao thấy buồn như thể…

Cảnh vật tang thương phút đổi đời “


Đêm khuya thức giấc một mình thôi !

Khắc khoải tâm tư dạ rối bời

Phận kiếp còn đeo đời lữ thứ 

Số phần vẫn níu nẻo mù khơi

Tôi đi lạc lõng nơi đầu sóng

Người ở bơ vơ chốn cuối trời

Mơ ước khi nao lòng ấm lại

Giã từ ngày tháng lạnh lùng trôi


songquang 

20230421


BÀI HỌA:


VUI VỚI BÓNG


Đà bao đêm trắng độc cô hôi

Ngẫm chuyện nhân gian, dạ nát bời

Số mệnh thua kềnh nơi cõi tục

Sóng đời hơn cả chốn trùng khơi

Vần thơ lắng đọng hằn tâm trí

Bằng hữu xa xăm biệt góc trời

Có bóng bên mình chia nỗi muộn…

Mỉm cười vui nốt tháng ngày trôi

CAO BỒI GIÀ

22-04-2023


ĐỒNG HỌA:


ĐÔI DÒNG TÂM SỰ


Sự đã,...nghĩ nhiều cũng thế thôi

Đa đoan dần gỡ mối tơ bời

Níu chằm hỷ xả nơi nguồn cội

Giũ sạch sầu đong chốn bể khơi!

Dõi mắt  trông sao vui cạnh bạn

Xòa tay gạt lệ hận sa trời

Sẻ niềm ấm lại tình giao quảng

Đối ẩm thềm hoa lãm nguyệt trôi.


                          22-4-2023

Nguyễn Huy Khôi


CÙNG HỌA:


CHẤP NHẬN THÔI

(Họa hoán vận)

Thui thủi một mình, chấp nhận thôi !

Đêm không ngủ được, muốn kêu trời

Chỉ e tiếng hét tim sầu vỡ

Thêm ngại cơn gào mạch nhớ khơi

Lặng nén cho đau dần mục ruỗng

Thầm xua để khổ vội tan bời

Bi thương dậy sóng xô đời mãi

Chẳng lẽ theo dòng nước lạc trôi ?!

Lý Đức Quỳnh

 12/4/2023


TIẾP HỌA:


LẶNG LẼ


Biết buồn thì cũng thế mà thôi

Sao dạ bâng khuâng mãi nẫu bời

Có phải số phần đành lủi thủi ?

Lẽ nào tình cảm cứ khơi khơi ?

Thương mình quạnh quẽ trong khung cửa

Xót bạn lang thang giữa đất trời

Đến cuối cuộc đời còn gặp gỡ ?

Tháng ngày lặng lẽ cứ dần trôi.


Sông Thu

(22/04/2023 )


HỢP HỌA:


ĐÊM BUỒN.


Gối chiếc canh trường sót phận thôi,

Lại thêm gió lạnh thổi tơi bời.

Nghe mưa dào dạt trên lá trúc,

Thấy chớp sáng lòe tận biển khơi.

Hận kẻ biệt tăm nơi cuối đất,

Thương thân lưu lạc chốn chân trời.

Bao giờ đôi trẻ tương phùng lại,

Để những đêm buồn lệ hết trôi.

Mỹ Ngọc.

Apr. 22/2023.


CŨNG HỌA:


BÓNG MẶT TRỜI.


Bốn biển, năm châu, một bóng thôi

Vàng phai, son nhạt, dạ riêng bời

Từ đi lưu lạc đầu sông cạn

Giờ đến lênh đênh cuối biển khơi

Nam bắc vẫn đôi bờ hoả tuyến

Đông tây còn tám hướng mây trời 

Ngút xa ánh lửa mầu hoang dại

Hình ảnh kim ô lãng đãng trôi ...

Rancho Palos Verdes  22 - 4 - 2023

CAO MỴ NHÂN


ĐỒNG HỌA:


BUỒN MỘT MÌNH


"Một mình buồn bã héo hon,

Suốt đêm trằn trọc mỏi mòn hại thân"


Khuya lắm mà mình mãi thức thôi,

Khó hề chợp mắt dạ bời bời.

Không gian đầy tuyết lòng hiu hắt,

Khung cảnh mờ sương gió lạnh khơi.

Kiếp sống tha hương  đầu ngọn sóng,

Kinh kỳ xứ sở cuối phương trời !

Khinh cùng trọng bao lần đưa đẩy,

Khốn khổ cũng đành con nước trôi !    

     Liêu Xuyên


CÙNG HỌA:


SAU LỜI


Oán tha, ân trả ngỡ thường thôi

Vẫn thấy trở trăn rối dạ bời?

Thương kẻ phế nhân lầy bể khổ

Xót người vùi xác ngợp trùng khơi!

Mưu sinh cầu sống,...lìa nguồn cội

Lữ thứ xa phương,...lạc nẻo trời!

Mái hạc bạc phai mầu tuyết giá

Ải trần ngậm đắng,...luỗng mùa trôi!?


23-4-2023

Nguyễn huy khôi


1 comments:

  1. Xin góp họa:

    SAU LỜI

    Oán tha, ân trả ngỡ thường thôi
    Vẫn thấy trở trăn rối dạ bời?
    Thương kẻ phế nhân lầy bể khổ
    Xót người vùi xác ngợp trùng khơi!
    Mưu sinh cầu sống,...lìa nguồn cội
    Lữ thứ xa phương,...lạc nẻo trời!
    Mái hạc bạc phai mầu tuyết giá
    Ải trần ngậm đắng,...luỗng mùa trôi!?

    23-4-2023
    Nguyễn huy khôi

    Trả lờiXóa