BÓT HAY LÀ BÓP…
Không đi mà cứ phải chi tiền
Đặt trạm sai lè, dân phát điên
Làm sái mấy quan lời trí trá
Thu bừa các bố giọng quàng
xiên
Bảo kê bọn BÓT, tha hồ bóp
Bắt ép đầu dân thỏa sức …lèn
Cuộc chiến giằng co lòi bộ
mặt…
Một bầy bè nhóm dạ thâm đen…
CAO BỒI GIÀ
03-12-2017
Theo báo Tuổi Trẻ
(03-12-2017):
BOT Cai Lậy: Dời trạm? Chi
trả? Khởi kiện? - Tuổi Trẻ Online
TTO - Những ngày qua, thông tin thu hút sự chú ý của dư luận cả nước là câu chuyện trạm thu phí BOT Cai Lậy tiến hành thu phí trở lại. Tuy nhiên, giới tài xế đã phản ứng bằng nhiều cách khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm liên tục.
Lối thoát
nào cho BOT Cai Lậy?
Câu hỏi
này đã được giới luật sư, chuyên gia, tài xế đường dài chia sẻ cùng bạn đọc Tuổi
Trẻ.
Theo tôi, Bộ GTVT
cần cho di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy về đúng vị trí trên đường tránh.
Chủ đầu
tư trạm cho rằng có đóng góp xây dựng, làm tuyến tránh và sửa lại mặt đường
quốc lộ 1 nên có quyền được thụ hưởng, đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 để thu
phí.
Tuy
nhiên, chúng ta cần phải rõ ràng là việc xây dựng đường đáp ứng nhu cầu đi lại
của người dân là trách nhiệm của chính quyền. Ngân sách đường bộ của người dân
vẫn đóng, tại sao không sử dụng để sửa chữa đường sá.
Nhà nước
luôn luôn phải đảm bảo hạ tầng giao thông tối thiểu cho người dân đi lại. Còn
những dự án đường tránh, đường cao tốc làm thêm cần kêu gọi nhà đầu tư (kể cả
tư nhân) thì phải rõ ràng, minh bạch.
Trong
trường hợp này, về phần chi phí cải tạo quốc lộ 1 mà tư nhân đã bỏ ra, Nhà nước
phải hoàn trả cho nhà đầu tư. Nhà nước làm được như vậy thì toàn dân cũng sẽ
đồng thuận và hết lòng ủng hộ. Ngoài ra, chính quyền có trách nhiệm cung cấp
cho toàn dân được biết số vốn xây dựng đường tránh là bao nhiêu, sẽ thu phí
trong thời gian bao lâu để người dân đóng góp ý kiến và giám sát quá trình thực
hiện.
THU DUNG ghi
Có thể dùng máy kiểm để tránh các lỗi bệnh cơ bản của thơ Đường ở đây:
Trả lờiXóahttp://www.mocgiatrang.net/?ex=1