ĐÂU CHỈ XĂNG NHỚT SUÔNG
Về chuyện hao tiền dưỡng xe
công
Đừng nghe đội giá vội kêu om
Dù thuê dịch vụ không hao vậy
Dẫu mướn bác tài đỡ tốn hơn
Xế sếp còn đòi bia rượu nữa
Xe quan đâu uống nhớt xăng
suông
Thế nên biết rẻ đành thôi
nhé…
Thôi hãy vui lòng, để … bánh
trơn !
CAO BỒI GIÀ
29-10-2015
Theo báo điện tử Dân Trí
(29-10-2015):
Choáng với xe công! | Diễn
đàn | Dân trí
“Con số 320 triệu đồng/năm là quá cao so với mức chi trung bình cho mỗi
đơn vị xe. Quá choáng váng!” - một giám đốc doanh nghiệp dịch vụ cho thuê xe
phải thốt lên như vậy khi báo chí đưa tin một xe công trung bình mỗi năm tốn
khoảng 320 triệu đồng, bao gồm chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa
chữa và xăng dầu.
Trước những thông tin từ diễn đàn Quốc
hội hay từ các bộ, ngành Chính phủ cung cấp, người dân tiếp nhận và phản biện
trên cơ sở thực tiễn. Và các doanh nghiệp vận tải đã phản biện rất thuyết phục
đối với vấn đề xe công.
Cụ thể, một doanh nghiệp kinh doanh vận
tải ở Hà Nội chứng minh rằng, họ cung cấp dịch vụ cho thuê xe 4-7 chỗ đưa đón
cán bộ cho 100 công ty, giá trung bình 20 triệu đồng/chiếc/tháng, bao gồm tất
cả các khoản chi phí như trả lương cho lái xe, xăng dầu, bảo trì, hao mòn,
nhưng chi phí của họ ít hơn chi phí của xe công. Chưa kể họ còn thu lợi nhuận
từ trong gói 20 triệu đồng đó.
Chi phí xe dịch vụ cho thuê mỗi năm
khoảng 240 triệu đồng/chiếc, rẻ hơn chi phí cho xe công 80 triệu
đồng/chiếc/tháng. 80 triệu đồng nhân với 40.000 chiếc, mỗi năm Nhà nước chi cho
xe công chênh lệch với dịch vụ của tư nhân 3.200 tỉ đồng. Đúng là quá choáng
váng. Có nghĩa là, nếu cơ quan nhà nước thuê xe dịch vụ để phục vụ cán bộ, trừ
những vị trí lãnh đạo cao cấp, thì mỗi năm tiết kiệm cho ngân sách khoảng 3.000
tỉ đồng. Một con số không hề nhỏ, chưa kể giảm bớt biên chế kèm theo 40.000
chiếc xe công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét