Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

HAI BÀ TIÊN CỦA TÔI

HAI BÀ TIÊN CỦA TÔI

 

Sinh ra từ lúc bé nằm nôi

Má đã dịu dàng bế ẵm tôi

Nét mặt hân hoan ngày biết lật

Nụ cười rạng rỡ thuở vừa ngồi

Nhân duyên ý hợp hòa thành một

Nghĩa nợ tâm đầu kết chẳng đôi

Thỏ thẻ ngọt ngào dung khả ái

Vợ yêu mẹ kính nhị tiên rồi

Hưng Quốc

Texas 9-3-2024

 

BÀI HỌA:

 

SONG TIÊN ĐỜI GÃ…

 

Bà tiên thứ nhất đã ru nôi

Vất vả, đêm ngày dưỡng dục tôi

Kiệt sức   chăm ăn, cao phổng  lớn

Ra công dạy nói, lật nhoai ngồi

Cõi trần, gã bước không du độc

Tiên hậu, trời ban đẹp sánh đôi

Hạnh phúc nào hơn , hơn thế nữa ?

Tạ ơn Thượng Đế, nhất đời rồi….

 

CAO BỒI GIÀ

3-9-2024

 

ĐỒNG HỌA:

 

HẨM HIU

 

Tôi buồn ngẫm nghĩ cái thằng tôi

Số phận hẩm hiu tự bé rồi !

Mẹ dỗ ,chăm lo thời dựa võng

Cha đi, bỏ quẳng thuở còn nôi

Vai gầy bệnh hoạn khôn nương tựa

Chân yếu xanh xao khó đứng ngồi

Có thể cuộc đời riêng một bóng

Dám mơ tiên nữ kết thành đôi ?!

 

songquang

20240903

 

CÙNG HỌA:

 

TIÊN NƯƠNG GIÁNG THẾ

 

Thiên thần hiền dịu của lòng tôi

Là Mẹ, ẵm bồng tự tuổi nôi

Con dại nóng đầu, tròn buổi quấy

Mẹ hiền trũng mắt, suốt đêm ngồi

Lo mình qua quýt chưa tày một

Chăm trẻ tận tình vượt gấp đôi

Suốt cả cuộc đời luôn tận tụy

Tiên nương giáng thế thật đây rồi !

 

Sông Thu

( 04/09/2024 )

 

TIẾP HỌA:

 

MẸ TIÊN.

 

Cô tiên duy nhất của lòng tôi

Thân mẹ con nằm tựa chiếc nôi

Đêm thức bao lần khôn được ngủ

Ngày lo lắm việc chẳng buồn ngồi

Đứt tay máu chảy,mình đau một

Xót dạ,gan bầm mẫu khổ đôi

Chín tháng cưu mang thêm hoạn dưỡng

Chào đời suôn sẻ mẫu vui rồi!

LAN.

(04/09)2024).

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét