Thứ Hai, 25 tháng 7, 2022

TẤM GƯƠNG LƯU ẢNH

TẤM GƯƠNG LƯU ẢNH.

 

Bỗng thấy ta không phải chính mình

Rõ ràng thôi đẹp, chẳng còn xinh

Vợ chồng ăn ở may nhờ nghĩa

Bạn hữu thân thương bởi có tình

Nhắm mắt để nghe câu khuyến đạo

Buông tay mới hiểu lẽ bình sinh

Tấm gương lưu ảnh nhau rồi nhé

Mảnh kính này chia cách bóng hình ...

Hawthorne  25 - 7 - 2022

CAO MỴ NHÂN 

 

BÀI HỌA:

 

SOI GƯƠNG…

 

Ô kia chẳng lẽ lại là mình

Thất vọng, đâu rồi cái gã …xinh?

Thương bậu, một lòng không chán lão

Tạ ơn, “nửa mảnh” vẫn chung tình

Vẹn lời nghĩa thắm thời hưng thịnh

Trọn lẽ châu hòa lúc tử sinh

Rón rén thời gian  thầm phá sắc…

Hề chi, mãi mãi bóng bên hình…

CAO BỒI GIÀ

25-07-2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

TUỔI GIÀ

 

Chẳng muốn soi gương ngắm bóng mình

Bởi còn đâu nữa vẻ tươi xinh

Mắt thôi lấp lánh màu hy vọng

Dáng hết đong đưa nét diễm tình

Tóc trắng ưu tư đời thế tục

Trán nhăn phiền muộn kiếp nhân sinh

Bạn bè liên hệ qua phôn nhắn

Khỏi gặp mặt nhau, khỏi thấy hình

 

Sông Thu

( 25/07/2022 )


CÙNG HỌA:

 

GIÀ VẪN LẠC QUAN

 

Soi gương thấy lại bóng hình mình

 

Chưa đến nỗi già mãi đẹp xinh

 

Mấp máy bờ môi còn quyến rũ 

 

Long lanh ánh mắt vẫn say tình

 

Suy tư càng khiến hoài  duyên số 

 

Phiền não chỉ làm uổng kiếp sinh

 

Nghĩ vậy ,chi bằng vui sự thế

 

Biết đâu lưu lại chút dung hình

 

songquang 

20220725


TIẾP HỌA:

 

CHỚ NGẠI 

 

Soi gương lạ lẫm chắc chi mình?

Dáng vẻ phai tàn hết đẹp xinh!

Quý vợ chàng luôn gìn đạo nghĩa 

Yêu em người chả có nhân tình 

Một đời trau chuốt duyên hoà hợp

Đôi bóng cận kề phút tử sinh

Bảo bậu thôi đừng suy nghĩ nhé!

Nàng ơi chớ ngại dẫu thay hình!

 

Như Thu 

07/25/2022

 

HỢP HỌA:

 

THÌ THẦM VỚI GƯƠNG 

 

Nheo mắt, soi gương tự cợt mình 

Chị em đối mặt thật là xinh

Sắc tài, danh lợi dù vô nghĩa

Sóng nước, làn mây mải hữu tình

Bút mực thi văn tròn một kiếp

Phu thê hương lửa trọn ba sinh

Bao năm trần thế luôn dời đổi

Người đó , ta đây vẫn quyện hình!

Thy Lệ Trang 

 

CŨNG HỌA:

 

KẾT BÓNG HÌNH ,

 

Ngược mốc thời gian gặp lại mình

Một thời son trẻ khá là xinh …

Phút giây từ biệt thì con gái

Khoảnh khắc rời xa chốn hữu tình

Lệ nhỏ nhoà mi thương cảm cảnh

Trời gieo biếc lộc rót tồn sinh

Trải bao năm tháng chan hoà sống

Bạc tóc răng long kết bóng hình !

PHƯỢNG HỒNG 

 

ĐỒNG HỌA:

 

TRONG TỪNG NÉT LÃO


(Viết tặng chị MỴ)


Dẫu đổi thay trên mục diện mình


Trong từng nét lão vẫn ngầm xinh


Trăng xanh diễm lệ nên hồn cốt


Tuyết trắng tinh khôi vẽ dáng tình


Lúc để tâm hòa theo cánh bướm


Đâu còn lý luận với Trang Sinh


Vòng xoay nhật nguyệt đời thêm tuổi


Mãi bóng thiên thu khắc đậm hình…


Lý Đức Quỳnh 

26/7/2022


CÙNG HỌA:

 

TỰ NGẪM

 

Bôn ba xuôi ngược chẳng vì mình

Bởi thế đời thường vẫn đẹp xinh

Đói khổ an nhiên cho hợp nghĩa

Buồn đau tự tại để chung tình

Con tim lương thiện cùng nhân thế

Khối óc chan hòa với tử sinh

Biết đủ tâm an vui cuộc sống

Trong ta nét đẹp vẽ nên hình

Trần văn Hạng

 

TIẾP HỌA:

 

SOI GƯƠNG.

 

Buổi sáng soi gương bỗng giật mình,

Thời gian xóa sạch nụ cười xinh.

Da nhăn tóc bạc tiêu duyên dáng

Mắt trũng mi sâu hết gợi tình.

Tri kỷ đã ra người vạn cổ,

Hồng nhan còn vướng nợ ba sinh.

Đi sau tiễn biệt bao bằng hữu,

Để lại trong tim những bóng hình.

Mỹ Ngọc.

July 26/2022.

 

HỢP HỌA:

 

TÌM VUI

 

Tuổi hạc nhìn gương chấp nhận mình 

 

Vui tìm những thú tạo đời xinh 

 

Qua thềm giọt nắng tràn câu mộng 

 

Dựa nguyệt mầm thơ đọng ý tình 

 

Gởi trí hương sen hàm thác cuộn 

 

Du hồn bóng Phật ngẫm dòng sinh 

 

Chan hoà cuộc sống trời xuân hạ 

 

Vạn vật lừng tươi chớp máy hình 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 7/26/2022


CŨNG HỌA:

 

CÀ-PHÊ ĐỘC ẨM

 

Sáng sớm, cà-phê chỉ một mình

Ngoài khung cửa kính, khóm hồng xinh

Giọt thương ngây ngất, mơ đầy mộng

Giọt nhớ nghẹn ngào, uống cạn tình

Nhấp ngụm tha hương, niềm khổ lụy

Xoay ly viễn xứ, nỗi buồn sinh

Nghe chừng nhịp đập trong tim vỡ

Đáy cốc, dường như bóng giễu hình!

DUY ANH

07/27/2022

 

ĐỒNG HỌA:

 

TẤM GƯƠNG LƯU ẢNH

 

Ngắm đi ngắm lại chẳng ra mình

Nay thấy ngộ ha xưa rất xinh

Nữ tướng Trưng Vương nào thứ dổm

Nam nhi Nguyễn Trãi lại huê tình

Thân eo tóc bím chi thời thượng

Cao gót quần loe rất hiện sinh

Quả thật vũ hoan xoay chóng mặt

Dù sao chăng nữa vẫn đây hình…

 

Thái Huy 7/28/22

 

CÙNG HỌA:

 

BÓNG VÀ TÔI

 

Chắc bóng trong gương chẳng phải mình

 

Có đâu già thế ? lại không xinh

 

Môi đây hết thắm còn lưu luyến

 

Má đó đà nhăn mất cảm tình

 

Bởi lỡ thâm giao hình với bóng

 

Nên đành kết chặt tử cùng sinh

 

Cho tròn tình nghĩa lời đoan thệ

 

Trời đã dành riêng kẻ mỗi hình

 

Người Sông Cửu

July 29th 2022


TIẾP HỌA:

 

TA với MÌNH

 

Mỗi sáng soi gương lại thấy mình

Dĩ nhiên khác lạ thuở tươi xinh

Thời gian bôi xoá bao di tích

Hạnh phúc bền lâu chỉ tấm tình

Năm tháng lội lăn thân thế tục

Cuộc đời trải nghiệm kiếp nhân sinh

Sinh ra rồi đến khi già lão

Kỷ niệm còn lưu những ảnh hình…

THIÊN LÝ

 

HỢP HỌA:

 

SOI GƯƠNG TỰ NHỦ

 

Soi gương tự nhủ, phải đây mình?

Bụi phủ thời gian, đã bớt…xinh

Thêm chút gấm nhung nâng sắc diện 

Cộng bao son phấn khởi tâm tình

Phần thay cách sống, sân buông xả

Lớp chuyển lòng từ, nhẫn phát sinh

Tự tại vô ưu thân ý tĩnh

Thời gian chẳng dễ đổi thay hình!

 

     Phương Hoa - July 31, 2022

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét