Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

DỰ ÁN ...QUAN SINH !


Cho dẫu cầu treo hưởng một mình

Do tiền ngân sách có gì kinh

Là vua một xã đầy gian khổ

Làm tớ bao dân đủ tội tình

Ngõ vợi đi về thì quả oải

Đường gần xoay trở mới thênh thinh

Dân sinh dự án nhiều vô kể

Chẳng lẽ không màng đến …quan sinh ?

.               CAO BỒI GIÀ

.              07-08-2015

 

Theo báo điện tử Tiền Phong (06-08-2015(:

Xây cầu treo dân sinh để phục vụ... hai hộ dân

 

TPO - Cầu treo dân sinh được xây dựng ngay gần chiếc cầu liên thôn kiên cố, oái oăm hơn, cầu đi thẳng vào ngõ nhà ông Chủ tịch xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) và chỉ phục vụ...hai hộ dân.

 

“Tại sao lại xây chiếc cầu hàng tỷ đồng chỉ để phục vụ gia đình ông Chủ tịch?”, một người dân bức xúc nói.

Theo quan sát của PV, chiếc cầu treo dân sinh dài khoảng 200m, rộng gần 2m, tải trọng chỉ 0,5 tấn. Cầu được nối từ con đường của thôn qua khe hướng thẳng vào nhà ông Chủ tịch xã. Đứng trên chiếc cầu treo dân sinh Khe Tây còn mùi sơn nhiều giờ chẳng thấy một bóng người qua lại, trong khi đó chỉ cách vài trăm mét, nhiều người qua lại chiếc cầu kiên cố của con đường liên thôn.

Để PV được rõ hơn về sự lãng phí của việc xây dựng chiếc cầu treo dân sinh, một người dân dẫn PV sang con đường chính từ trước đến nay hai hộ dân này vẫn đi lại. Đó là con đường đất khá rộng, khoảng cách từ nhà hai hộ dân ở đây đến cây cầu cũ khoảng vài trăm mét, phải đi qua một chiếc rạch rộng vài mét.

“Cái rạch này mùa hè nước cạn kiệt, mùa mưa nước chưa đến đầu gối. Vài chục triệu đồng làm cái đập bắc qua cái rạch này lên cầu cũ là xe máy, xe ô tô qua lại thoải mái thì không làm. Giờ làm cái cầu tiền tỷ bỏ không đó để làm gì?”, người dân này nói.

Người dân xã Sơn Thọ lúc đầu cứ ngỡ gia đình ông Chủ tịch xã chơi sang bỏ tiền bắc cầu treo vào tận ngõ để ngắm cảnh. Tuy nhiên khi biết đây là dự án cầu treo dân sinh của Bộ GTVT bỏ tiền ra làm trên cả nước chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Hai chiếc cầu chỉ cách nhau vài trăm mét, hai người đứng ở hai cầu 

gọi nói chuyện được với nhau.


Quá lãng phí...

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét