Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2022

KHÓC TÌNH (Trường Thiên Tứ Tuyệt)

KHÓC TÌNH

( trường thiên tứ tuyệt )

 

Duyên số từ đây cách biệt rồi

 

Đôi đường hai kẻ ở đôi nơi

 

Người về tiên cảnh tròn căn số

 

Tôi ở Trần gian trả nợ đời

 

 

Tôi khóc tình tôi đã lỡ làng

 

Cầm bằng nhỡ bước chuyến đò ngang

 

Dòng đời êm ả buông xuôi chảy

 

Bến nước bỗng dưng sóng cuộn tràn

 

 

Tình nghĩa cùng nhau tưởng trọn đời

 

Dù cho cuộc sống đổi thay nơi

 

Giờ đây em để tôi sầu nhớ

 

Một chiếc khăn tang luống ngậm ngùi

 

 

Tôi sẽ làm xong bổn phận người

Trả về cho đất mảnh xương phơi

Cầu xin nguyện ước em an nghỉ

Thiên quốc hồn bay ngự cõi trời

 

songquang

20111123

(Tuần thứ 3 em đi)

 

Được gửi từ iPad của tôi

 

Kính các bạn thi hữu của tôi và 2 trang nhà LP & CBG

Lời đầu tiên SQ xin lỗi đến các bạn thi nhân  cùng 2 trang nhà thân quen của chúng ta  ,vì mấy lúc gần đây SQ thường làm những bài thơ than khóc người hiền thế của mình vừa về tiên cảnh nên tâm hồn hụt hẩng ,thương người vợ đã một đời tận tụy với gia đình dù thời thế đổi thay.

SQ chưa thể quên được hình bóng và tình yêu mình có được nên hôm nay lại khóc nữa ( yếu đuối quá phải không các bạn ) một lần nữa xin lỗi nhé ! Có bài thơ tứ tuyệt xin gởi đến các thí hữu xem chia sẻ giùm nhé .Xin 2 trang nhà tiếp tay cám ơn và chúc sức khỏe

 

KHÓC TÌNH

( trường thiên tứ tuyệt )

 

Duyên số từ đây cách biệt rồi

Đôi đường mỗi kẻ ở hai nơi

Người về tiên cảnh tròn căn số

Tôi ở Trần gian trả nợ đời

 

Tôi khóc tình tôi đã lỡ làng

Cầm bằng nhỡ bước chuyến đò ngang

Dòng đời êm ả buông xuôi chảy

Bến nước bỗng dưng sóng cuộn tràn

 

Tình nghĩa cùng nhau tưởng trọn đời

 

Dù cho cuộc sống đổi thay nơi

 

Giờ đây em để tôi sầu nhớ

 

Một chiếc khăn tang luống ngậm ngùi

 

 

Tôi sẽ làm xong bổn phận người

 

Trả về cho đất mảnh xương phơi

 

Cầu xin nguyện ước em an nghỉ

 

Thiên quốc hồn bay ngự cõi trời

 

songquang

20111123

(Tuần thứ 3 em đi)

 

BÀI HỌA:

 

LỆ LÒNG CHƯA NGUÔI

(Chia sẻ tâm sự cùng huynh SQ)

 

Thế là vĩnh viễn cách xa rồi

Mỗi đứa Trời đày ở một nơi

Em cuối chân mây thôi nhỏ lệ

Còn anh vẫn trĩu gánh vay đời

 

Nhớ lại ngày nao bậu bỏ làng

Thuyền hoa hạnh phúc bước sang ngang

Ba sinh, hương lửa thề non hẹn

Đứt gánh giờ đây lệ đẫm tràn

 

Đơn thân, độc bóng tiếp đường đời

Cười nói một mình điên tới nơi?

Rượu đắng canh thâu không nuốt nổi

Nhớ thương lòng dạ mãi bùi ngùi

 

Chẳng mấy rồi xong phận kiếp người

Thân này nấm mộ nắng mưa phơi

Hẹn em ta sẽ đoàn viên nhé

Hạnh phúc bên nhau tận cuối trời…

CAO BỒI GIÀ

24-11-2022 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét